Ngập tràn sắc màu trong những lễ hội tại Hà Lan

Cẩm nang du lịch 24/02/2020 - Nhu Nguyen (WikiTravel)
pin

Hà Lan được du khách yêu thích nhờ sự thanh bình, nhẹ nhàng của cảnh sắc, ẩm thực độc đáo, phong phú cùng những nét văn hóa khó trộn lẫn với bất cứ nơi đâu. Không chỉ thế mà Hà Lan còn được nhiều du khách biết đến bởi những lễ hội đặc sắc. Có lẽ ít quốc gia nào trên thế giới lại được mệnh danh là “xứ sở của những lễ hội” như nơi đây.

 

Lễ hội hoa Keukenhof

Lễ hội hoa Keukenhof
Hàng năm, cứ đến cuối tháng 3, hàng triệu du khách khắp nơi rủ nhau tìm đến đất nước Hà Lan để tham gia vào lễ hội hoa Keukenhof tại thị trấn Lisse ở phía Tây Nam của thủ đô Amsterdam. Keukenhof được mệnh danh là lễ hội hoa xuân lớn và hấp dẫn nhất Thế giới, thu hút khoảng 2 triệu du khách quốc tế mỗi năm. Khéo léo để chào đón những du khách. Vào dịp lễ hội, những cánh đồng hoa Tulip rực rỡ sẽ được cắt tỉa gọn gang, sáng tạo khéo léo để chào đón những du khách.

Với khuôn viên rộng 32ha được tô điểm bằng 7 triệu đóa hoa ôn đới rực rỡ sắc màu, vườn Keukenhof sẽ đưa du khách lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Đến với Keukenhof không chỉ mãn nhãn bởi sắc hoa rực rỡ, du khách còn được hòa mình vào không khí lễ hội mùa xuân tưng bừng với các chương trình ca nhạc, biểu diễn thời trang, diễu hành xe hoa, hội chợ và được thưởng thức nền ẩm thực Châu Âu phong phú.

Queen’s Day

Queen’s Day
Queen’s Day là một trong những lễ hội độc đáo và lớn nhất Hà Lan. Lễ hội này được tổ chức ngày đầu tiên khi nữ hoàng Beatrix lên ngôi, để tỏ lòng kính trọng người mẹ, bà đã lấy ngày 30/4 là ngày sinh của mẹ bà, nữ hoàng Juliana làm Ngày Nữ hoàng.

Vào ngày 30/4 , tất cả khắp mọi nơi trên đất nước Hà Lan sẽ diễn ra những hoạt động rất sôi nổi đặc biệt là ở Amsterdam và Hague. Khắp các con đường, ngõ phố đều tràn ngập cờ hoa rực rỡ. Tất cả những quán ăn, nhà hàng , quần áo, ….đều được phủ lên một màu da cam – màu chính thức của hoàng gia Hà Lan. Đây là ngày duy nhất trong năm cảnh sát không can thiệp vào những hoạt động sôi nổi, ồn ào của đám đông, với những màn vui chơi tự do, phần trình diễn âm nhạc…

Lễ hội hoa Floriade

Lễ hội hoa Floriade
Đây là lễ hội hoa lớn nhất và đặc biệt nhất trên thế giới được tổ chức mười năm một lần tại thành phố Haalemmermeer, Hà Lan. Địa điểm tổ chức chính là ở vườn hoa đẹp nhất Châu Âu Keukenhof. Khắp các con đường sẽ trải đầy hoa. Tham gia Lễ hội Floriade, du khách sẽ được tận hưởng không gian đầy ắp hoa tươi, cây cỏ và cả rau và trái… được xếp đặt như những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Ngày lễ thánh Martin

 Ngày lễ thánh Martin
Ngày lễ thánh Martin hay còn gọi là Sint-Maarten là ngày lễ dành cho trẻ em phổ biến ở nhiều nơi ở Hà Lan. Thông thường, trong những buổi tối mùa đông đầu tiên ngày 11/11, một nhóm nhỏ trẻ em có thể đi ra đường ca hát ngâm thơ trên tay là những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc mùa và hình dáng. Như một phần thưởng dành cho sự nỗ lực của trẻ em, người lớn sẽ cho trẻ em bánh kẹo, đồ ăn ngọt.

Theo truyền thống, đèn lồng của trẻ em được làm từ củ cải rỗng hoặc củ cải đường treo lủng lẳng trên một sợi dây gắn với một cây gậy nhỏ. Nhưng vào ngày lễ thánh Martin trẻ em thường thỏa sức sáng tạo đèn lồng phiên bản giấy của mình ở trường. Những đám rước đèn lồng được gọi là keuvelen hoặc ruusbuzen. Tại tỉnh Limburg của Hà Lan, các đám rước đôi khi kết thúc tại một đống lửa ấm cúng gọi là vreugdevuur hoặc troshoop .

Trong ngày lễ, trẻ em đến nhà người lạ xin bánh kẹo đã trơ thành một kỳ nghỉ vui vẻ, ấm áp trong mùa đông khắc nghiệt. Không có một quy định nghiêm ngặt nào về những gì trẻ em có thể đọc và hát, nhiều đứa trẻ tự sáng tạo ra những bài hát vô nghĩa hài hước và châm biếm của riêng mình. Người lớn vui vẻ trao tro em phần thưởng là những loại bánh kẹo như: socola, quýt, táo hay món bánh xèo, bánh oliebollen (gần giống bánh rán gồm bột đường, hoa quả và chiên trong dầu). Tương tự như ngày lễ Halloween, ngày lễ thánh Martin như là một ngọn lửa nhỏ ấm áp giữa mùa đông lạnh giá Hà Lan.

Lễ hội Domino

Lễ hội Domino
Lễ hội Domino diễn ra vào tháng 11 hằng năm tại thị trấn Leeuwarden, đây là một lễ hội khá thú vị và có một không hai trên thế giới. Đến tham dự lễ hội, bạn sẽ được mãn nhãn với những màn trình diễn Domino đặc sắc, hòa mình vào không khí rộn ràng để cảm nhận được các sắc màu lễ hội Hà Lan.

Có khoảng 4,5 triệu quân cờ domino được sử dụng để xây dựng các cánh đồng sặc sỡ. Và khi những quân cờ ngã đổ thì sẽ tạo thành bức chân dung của những người nổi tiếng. Để tham gia lễ hội đòi hỏi người chơi phải có một tinh thần tĩnh và không rung tay.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên