Ngất ngây trước cảnh đẹp của Tam Cốc mùa lúa chín

Cẩm nang du lịch 27/06/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Mùa lúa chín ở Tam Cốc - Hang Múa vẫn khiến bao người say mê, vào những ngày cuối cùng này, người người nhà nhà tranh thủ rủ nhau đi du lịch Ninh Bình để chụp ảnh lưu lại vẻ đẹp nao lòng này.

Vẻ đẹp của những thảm lúa vàng, mây trời non nước đan xen khiến Tam Cốc mùa này đẹp như bức danh họa của thiên nhiên làm say lòng người.

Bức tranh mùa vàng Tam Cốc

Bức tranh mùa vàng Tam Cốc
Những cánh đồng Tam Cốc được hình thành từ quá trình khai hoang, lao động của người dân kể từ thế kỷ thứ 10 sau Công Nguyên. Điểm đặc biệt nhất của Tam Cốc mùa này là những cánh đồng lúa hai bên dòng sông bắt đầu ngả màu vàng óng, nhìn từ trên cao tựa như tấm lụa vàng nổi bật trên làn nước xanh ngắt. Người dân ở đây ke bờ trên đất bồi của dòng sông để cấy mạ, nên phần chân cây lúa hoàn toàn ngập trong nước, những cánh đồng tạo hình mềm mại ôm lấy dòng sông. Những ngày tháng 6, các cánh đồng ở Tam Cốc Ninh Bình lại được khoác lên một màu vàng rực rỡ của lúa chín, nổi bật bên mảnh xanh tươi giữa núi non trùng điệp, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Trải nghiệm ngồi thuyền xuôi dòng sông Ngô Đồng ngắm lúa

Trải nghiệm ngồi thuyền xuôi dòng sông Ngô Đồng ngắm lúa
Khám phá Tam Cốc – Bích Động bạn sẽ phải đi một chặng đường dài trên dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh những cánh đồng lúa. Ruộng thì chỗ đang gặt, chỗ chờ gặt, tạo nên những mảng màu thiên nhiên thơm mát, nhẹ nhàng và tuyệt đẹp. Trên sông, bạn sẽ được nghe người chèo thuyền thuyết trình, ngắm nhìn cánh đồng lúa trong tầm mắt, hít hà không khí trong lành, thoang thoảng hương lúa thơm.

Trong khi tham quan, nếu muốn dừng lại chụp ảnh, bạn nên trao đổi trước với người lái thuyền. Những người lái thuyền có kinh nghiệm sẽ dừng thuyền, tìm chỗ thuận tiện cho bạn leo lên vách núi.

Hang Múa - Địa điểm ngắm Tam Cốc mùa lúa chín đẹp nhất

Hang Múa - Địa điểm ngắm Tam Cốc mùa lúa chín đẹp nhất
Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của giới “xê dịch”, địa điểm lý tưởng nhất để ngắm mùa lúa chín Tam Cốc chính là Hang Múa. Khi chinh phục gần 500 bậc thang lên đỉnh núi Ngọa Long vào độ đất trời chuyển mình vào hoàng hôn, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và ngắm nhìn toàn cảnh bức tranh mùa vàng Tam Cốc.

Điểm nhấn của Hang Múa là khu núi Múa với con đường dẫn lên Hang Múa được xây dựng theo kiến trúc đường dẫn thành quách được nhiều người ví như Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam. Theo thời gian, con đường mang vẻ đẹp trầm mặc, rêu phong. Hai bên bậc thang là những hình trạm trổ mang đậm nét đặc sắc văn hóa như Nghê, đại bàng... những con vật có dấu ấn trong văn hóa kiến trúc tâm linh của người Việt. Những con vật này được đặt trên các trụ đá dọc đường đi tạo thêm nét đặc biệt và ấn tượng cho con đường dẫn lên đỉnh núi. Đứng trên đỉnh của núi Múa, bạn được chiêm ngưỡng cảnh quang tuyệt diệu nhất. Toàn bộ quang cảnh của cánh đồng lúa in từng thửa ruộng được thu nhỏ vào tầm mắt. Dòng kênh nước thấp thoáng chiếc thuyền xuôi mái chèo từ đỉnh núi như những chiếc lá đang thả trôi theo dòng nước.

Đi Tam Cốc mùa này, dù ngồi thuyền hay đi dạo trên bộ, bạn sẽ như lạc vào những thảm sắc màu khi nhìn qua những cánh đồng lúa xanh xen lẫn lúa chín vàng.


(Nguồn ảnh bài viết: Hoàng Dưỡng, Pujapromila)

Tin mới

Tin ngẫu nhiên