Nha Trang có gì chơi? 5 trải nghiệm nên thử tại Nha Trang

Cẩm nang du lịch 07/08/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nha Trang có gì chơi? Được mệnh danh là “thiên đường du lịch biển” của Việt Nam, du lịch Nha Trang bạn sẽ không thể nào quên được làn nước biển xanh ngắt, bãi cát trắng mịn màng cùng không gian lộng gió đầy thanh bình và những trải nghiệm thú vị mà mảnh đất xinh đẹp này đem lại.

 

Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô
Lặn biển ngắm san hô là một trong những hoạt động phổ biến mà bất cứ du khách nào tới Nha Trang cũng muốn thử qua. Nước biển ở Nha Trang vốn nổi tiếng là rất xanh và trong dễ dàng ngắm các rạn san hô cùng những chú các đủ màu sắc đang tung tăng bơi lội. Đặc biệt thu hút là Hòn Mun. Nằm ở phía Nam vịnh Nha Trang, nơi đây được ví như viên ngọc nổi lên giữa mặt biển.

Hiện nay trên thế giới theo thống kê có khoảng 2.000 loài san hô và sinh vật biển nhưng ở Hòn Mun đã có tới 1.500 loại, chính sự đa dạng đó mà hoạt động lặn tại đây rất phổ biến. Ngoài ra không chỉ có cảnh đẹp từ san hô mà dưới độ sâu 18m còn tồn tại rất nhiều hang động. Có những hang thậm chí sau 10 đến 15m và phải dùng đèn pin để có thể quan sát. Thật tuyệt vời khi bạn được trải nghiệm hoạt động này cùng bạn bè hay gia đình. Một trải nghiệm thú vị cho những ai thích khám phá đại dương sẽ là một kỉ niệm nhớ mãi mà không bao giờ quên được.

Đi dạo trên con đường giữa biển ở Điệp Sơn

Đi dạo trên con đường giữa biển ở Điệp Sơn
Điệp Sơn là một hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong có khung cảnh hoang sơ, thuần khiết khiến bao khách du lịch Nha Trang phải mê mẩn. Không ầm ồ, náo nhiệt, khung cảnh yên bình nơi đây dễ dàng khiến con người ta hài lòng khi được hòa mình vào biển trời xanh ngát, hít hà luồng gió mát lành với hương vị mằn mặn của đại dương. Đặc biệt hơn cả là trải nghiệm được đi bộ trên con đường giữa biển độc nhất vô nhị. Con đường dài khoảng 800m hiện lên như một dải lụa vắt ngang đại dương xanh thẳm từ trên cao. Mỗi khi thủy triều hạ xuống thì đường lại nổi dậy, bắt mắt giữa làn nước trong xanh của biển cả. Cái cảm giác dạo bước giữa muôn trùng biển khơi, với sóng vỗ xung quanh quả là một điều thú vị. Đặc biệt, hai bên con đường độc đáo ấy còn có cả những đàn cá đủ sắc màu đang bơi lội… có thể xua tan mọi muộn phiền trong lòng bạn.

Tắm bùn khoáng

Tắm bùn khoáng
Một trải nghiệm nữa không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang đó là tắm bùn khoáng. Tắm bùn khoáng, nước khoáng nóng Nha Trang được coi là liệu pháp hiệu quả giải độc da, tuần hoàn máu và phòng ngừa một số bệnh về khớp. Bên cạnh đó tắm bùn cũng là một cách thư giãn tuyệt vời.

Bùn khoáng ở Nha Trang chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho da và sức khỏe. Sở hữu tài nguyên bùn khoáng vô cùng quý giá, hiện tại du lịch ở Nha Trang có 3 địa điểm du lịch cung cấp dịch vụ tắm bùn là trung tâm Tháp Bà, khu du lịch Trăm Trứng và I-Resort. Tuy nhiên, khách du lịch thường đến với tắm bùn Tháp Bà nhất do đây là địa điểm trong thành phố khá thuận tiện, mặt khác đây cũng là nơi có lượng bùn khoáng tự nhiên nhiều và tốt nhất.

Trải nghiệm du thuyền trên vịnh Nha Trang

Trải nghiệm du thuyền trên vịnh Nha Trang
Hành trình trên du thuyền cao cấp sẽ đưa bạn đi khám phá những địa điểm đẹp nhất ở Nha Trang bao gồm hòn Tằm, hòn Một, hòn Mun, hòn Tre… và tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân nơi đây. Trải nghiệm du thuyền không chỉ là một cơ hội để bạn du ngoạn trên biển mà còn là cơ hội thưởng thức dạ tiệc với thực đơn hải sản thịnh soạn và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Trong ráng chiều rực rỡ, bầu trời và mặt biển phản chiếu sắc đỏ hoàng hôn tạo nên một khung cảnh lãng mạn và quyến rũ vô cùng. Và khi những tia nắng tàn đi, bầu trời sao và biển đêm êm ả sẽ là một khung cảnh tuyệt vời cho chuyến hành trình của bạn. Bên cạnh đó, bạn còn được hòa mình vào làn nước biển xanh mát trong không gian yên tĩnh ở bãi riêng, hoặc tham gia các hoạt động thể thao như chèo thuyền kayak, câu cá…

Câu mực đêm

Câu mực đêm
Hoàng hôn buông xuống không có nghĩa là một ngày vui chơi của bạn đã tới hồi kết thúc. Đây là lúc mà các ngư dân bắt đầu cuộc hành trình câu mực đêm đầy thú vị ngoài biển khơi. Không chỉ được ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn trên biển, đây còn là thời điểm sẽ được trải nghiệm tận mắt xem và tận tay “săn” những chú mực “hám mồi” bị thu hút bởi ánh đèn chiếu sáng lung linh của thuyền lênh đênh trên biển cùng các ngư dân. Kết thúc hành trình, bạn sẽ được thưởng thức bữa đêm vô cùng ngon miệng được tạo nên từ những chiến lợi phẩm do chính mình chính tay bạn câu được ngay trên tàu.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên