Nhận diện 5 món ngon Quy Nhơn làm xiêu lòng thực khách

Cẩm nang du lịch 05/04/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Là một người có niềm đam mê bất tận với ẩm thực, thì du lịch Quy Nhơn bạn nhất định phải thưởng thức ngay 5 món ngon Quy Nhơn làm nên tên tuổi của vùng đất này.

 

Bánh hỏi

Bánh hỏi
Ảnh: Hương Chi

Bánh hỏi là một món ăn đặc sản của Bình Định, và nếu có dịp du lịch Quy Nhơn bạn sẽ đẽ dàng bắt gặp hàng chục quán ăn với món cháo lòng, bánh hỏi, món điểm tâm quyến rũ khách phương xa. Khi ăn bánh hỏi, người dân nơi đây thường cho thêm chút dầu phụng hoặc dầu dừa đã khử hành chín. Dầu ăn trộn với lá hẹ xắt nhỏ, tẩm lên từng miếng bánh làm cho hương vị bánh hỏi rất lạ, kích thích khẩu vị. Hoặc làm một chén xì dầu với ớt, tỏi, đường giã nhuyễn, vắt thêm miếng chanh tươi.

Bún chả cá

Bún chả cá
Một trong những món ăn làm nên tên tuổi của ẩm thực Quy Nhơn trên bản đồ ẩm thực Việt Nam là món bún chả cả Quy Nhơn. Điều đặc biệt thu hút thực khách của món bún này là ở nước dùng và miếng chả cá. Bún chả cá Quy Nhơn không dùng nước nấu từ xương heo mà nước dùng được nấu từ xương cá tươi, thường là xương hoặc đầu cá thu, cá cờ, tạo cho nước dùng có vị ngọt tự nhiên, đậm đà và không tanh. Và phần chả rất tròn vị, đủ mềm, mịn, ngọt của chả cá viên, chả cá hấp và vị dai của chả cá chiên.

Mắm nhum

Mắm nhum
Mắm nhum là món đặc sản tiến vua nổi tiếng ở Quy Nhơn. Mắm nhum nhuyễn tan, sền sệt, có màu đỏ đục và thơm nức nên dù ăn kiểu nào cũng thấy ngon lạ thường. Mắm nhum được chuộng nhất khi ăn kèm bánh tráng cuốn thịt heo.

Chả ram tôm đất

Chả ram tôm đất
Chả ram tôm đất cũng là một trong những món ngon Quy Nhơn không ai muốn bỏ lỡ. Với nguyên liệu chính đơn giản chỉ gồm tôm đất, thịt ba chỉ, bánh tráng,… nhưng món chả ram sẽ khiến bạn ăn mãi không chán, bởi miếng chả được chiên giòn rụm, nóng hổi, có vị thơm đặc trưng, ăn kèm với rau sống và chấm nước mắm chua ngọt.

Cá mút đá

Cá mút đá
Cá mút đá không có xương, chỉ có sụn giòn và các búi cơ xung quanh nên ăn khá lạ miệng rất được lòng thực khách. Cá mút đá có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng như lẩu, cà ri, chiên bột,... nhưng ngon và hợp "gu" thực khách nhất vẫn là hai món cá om chuối đậu và cá nướng muối ớt.

Món cá mút đá om chuối đậu làm thực khách mê mẩn bởi cái vị tươi, thơm lừng, dai giòn sần sật của thịt cá mút đá cùng nước om sánh quyện bởi chuối xanh, đậu rán, mẻ và các loại rau thơm,... Bên cạnh đó, món cá mút đá nướng muối ớt lại khiến thực khách xuýt xoa bởi cái nét dai gần giống thịt gà và vị ớt cay nồng quyến rũ.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên