Những địa điểm check in An Thới Phú Quốc không nên bỏ lỡ

Cẩm nang du lịch 28/10/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Quần đảo An Thới Phú Quốc sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với hệ sinh thái vô cùng đa dạng trải dài từ trên rừng xuống đến biển. Hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của quần đảo An Thới là những dải cát trắng mịn, màu nước biển xanh trong lung linh dưới ánh nắng tạo nét đẹp thơ mộng được ví như chốn thiên đường nơi hạ giới.

Quần đảo An Thới Phú Quốc bao gồm nhiều đảo lớn nhỏ tuy nhiên hiện nay chỉ có 5 hòn đảo là có người dân sinh sống. Nơi đây thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, tránh xa ồn ào của nơi đô thị. Ở An Thới Phú Quốc có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, và dưới đây là những địa điểm check in được nhiều du khách yêu thích bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới của mình.

Cảng An Thới

Cảng An Thới
Ảnh: @vinh_quach

Địa điểm đầu tiên khi đến quần đảo An Thới Phú Quốc bạn nhất định phải check in cho bằng được là cảng An Thới. Bởi đây là cảng biển lớn nhất và nhộn nhịp nhất trong số các cảng biển của đảo Ngọc. Cảng An Thới được xây dựng từ năm 2008, được khánh thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2010. Đây là cầu cảng nằm trong hàng mục cảng quốc tế có chiều dài 100m, rộng 15m là nơi neo đậu của những chiếc tàu lớn nhỏ, có những chiếc đạt tới 3.000 tấn.

Cảng An Thới không chỉ là nơi vận chuyển hàng hóa tấp nập mà còn là điểm trung chuyển, vận chuyển hành khách, bến đậu để đưa khách lên tàu ra biển đi tham quan, câu cá, lặn biển… Đến đây đây vào lúc sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến khung cảnh rộn rã và tấp nập trên bến dưới thuyền khi từng toàn xe và tàu nhỏ chở đủ thứ loại hải sản đến để trao đổi, mua bán rất thú vị.

Ga An Thới

Ga An Thới
Ảnh: @dong.la2805

Địa điểm thứ 2 bạn nên check in khi du lịch An Thới Phú Quốc, đặc biệt là đối với những khách du lịch Phú Quốc tự túc là ga An Thới. Nhà ga này là một công trình có kiến trúc mô phỏng theo đấu trường La Mã của Hy Lạp tọa lạc ngay trong khu vui chơi giải trí Sun World Hòn Thơm Nature Park.

Với khung cảnh tráng lệ với sự cổ kính độc đáo nơi đây, bạn có thể dạo quanh check-in cùng những background tuyệt đẹp để cho ra đời những tấm ảnh cực chất tựa như đang vi vu ở trời Tây, sau đó ghé vào quán cafe để thưởng thức đồ ăn nhẹ và thư giãn. Và đặc biệt hơn là còn được ngồi trên cáp treo vượt biển dài nhất thế giới để đến với đảo Hòn Thơm.

Sun World Hòn Thơm

Sun World Hòn Thơm
Ảnh: @dc.dung

Đi vào hoạt động từ đầu năm 2018, cùng với những hoạt động vui chơi hấp dẫn, Sun World Hòn Thơm hiện là một trong những địa điểm nhất định phải check in của nhiều bạn trẻ khi du lịch An Thới Phú Quốc đến với đảo Hòn Thơm. Đến đây ngoài được check in nhà ga An Thới tuyệt đẹp, bạn sẽ được tham gia trải nghiệm các trò chơi dưới nước cực kỳ vui nhộn, hấp dẫn từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh và cực mạnh như: Ngắm san hô dưới biển, Cano kéo dù biển, Nhà phao nổi, Chèo thuyền Kayak, Phi long cưỡi sóng, Xà vương giao chiến… Hay thoải mái thư giãn trên ‘Dòng sông lơ đãng’ và chụp lại những góc check-in tuyệt đẹp ở đây.

Hòn Gầm Ghì

Hòn Gầm Ghì
Ảnh: @baoohoang

Hòn Gầm Ghì hay còn gọi với cái tên là Hòn Dăm Ngang là hòn đảo nằm xa nhất về phía Nam của quần đảo An Thới Phú Quốc. Với không gian là bãi cát trắng hòa trong màu xanh ngọc bích và những rặng dừa đu đưa, cùng với những hòn đá muôn hình vạn trạng được phủ một lớp bọt tuyết trắng ngần của sóng biển, Gầm Ghì khoác lên mình một sự hoang ơ nhưng nhẹ nhàng.

Ngay cạnh là những rạn san hô và hải quỳ đẹp nhất mảnh đất này khiến ai cũng luyến tiếc không muốn rời đi. Có thể nói hòn Gầm Ghì là nơi ngắm san hô đẹp nhất nhì ở Phú Quốc. Do nước ở đây rất nông nên bạn có thể thoải mái lội biển ngụp mặt xuống nước là đã quan sát được san hô. Thế nên, bạn chớ có vôi quên địa điểm du lịch An Thới Phú Quốc này nhé.

Xưởng nước mắm Phùng Hưng

Xưởng nước mắm Phùng Hưng
Địa chỉ thứ 5 sẽ được đề cập đến trong chuyến hành trình du lịch Phú Quốc đến quần đảo An Thới chính là xưởng nước mắm Phùng Hưng nổi tiếng với những giọt nước mắm thơm ngon chính hiệu. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu, khám phá về quy trình làm nên loại gia vị mà hầu như ai cũng dùng này và mua được những chai nước mắm với chất lượng hảo hạng về làm quà du lịch An Thơi Phú Quốc cho người thân, bạn bè nữa đấy.

Chợ hải sản An Thới

Chợ hải sản An Thới
Điểm check in cuối cùng ở An Thới Phú Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ là chợ An Thới. Đây là một khu chợ hải sản sầm uất, nơi mà bạn có thể thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon và mua được những con hải sản còn tươi roi rói về như Ghẹ, tôm hùm, cua hoàng đế, hải sâm, ốc hương… với giá rất chi là phải chăng.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên