Những điểm tham quan ở Hội An hấp dẫn vào hàng bậc nhất

Cẩm nang du lịch 18/12/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Hội An là điểm đến thú vị và nổi tiếng nhất của du lịch Quảng Nam. Đây là một trong những đô thị cổ hiếm hoi vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn với rất nhiều địa điểm hấp dẫn để khám phá. Trong đó, các ngôi nhà cổ luôn nằm trong danh sách những điểm tham quan ở Hội An hấp dẫn vào hàng bậc nhất.

Cùng với các ngôi nhà cổ thì khi du lịch Hội An bạn cũng đừng nên bỏ qua những địa điểm thú vị này.

Nhà cổ Tấn Ký

Nhà cổ Tấn Ký
Ảnh: @cuc.hoa.mi.1893

Với phong cách kiến trúc độc đáo kết hợp 3 văn hóa là Nhật – Trung – Việt, các hoa văn và họa tiết đều được các nghệ nhân Làng Mộc Kim Bồng khắc họa theo phong cách triết lý phương Đông, nhà Cổ Tần Ký chính là một trong những ngôi nhà cổ được vinh danh là di sản văn hóa quốc gia và là nơi duy nhất ở Hội An đón nguyên thủ trong và ngoài nước ghé thăm.

Nhà cổ Tấn Ký được xây dựng cách đây gần 200 năm, mang đặc trưng của nhà phố Hội với kiểu kiến trúc độc đáo chia thành nhiều gian nhỏ, mỗi gian có chức năng riêng. Mặt trước là khu vực buôn bán còn mặt sau chủ yếu để nhập hàng hóa vì nhà thông với bến sông. Mọi du khách khi đến địa điểm tham quan này luôn có cảm giác được che chở, bình an bởi lối kiến trúc nhà chính là sự giao thoa những tinh hoa của kiến trúc trong khu vực.

Chùa Cầu

Chùa Cầu
Ảnh: @s0613_bell1206k

Nói đến những điểm tham quan ở Hội An nổi tiếng nhất không thể nào thiếu cái tên Chùa Cầu - viên ngọc của phố Hội. Cầu xây dựng vào cuối thế kỷ 16, nằm vắt ngang dòng sông Hoài thơ mộng, mang phong cách kiến trúc có nguồn gốc từ “xứ sở hoa anh đào” nên còn có tên gọi khác là “Cầu Nhật Bản”.

Nét thiết kế nổi bật nhất của chùa Cầu chính là mái vòm được làm bằng gỗ được thiết kế độc đáo, trang trí họa tiết thể hiện sự giao hòa giữa nhiều kiểu kiến trúc độc đáo của người Việt, người Nhật, Hoa thậm chí là kiến trúc phương Tây. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Vào các dịp lễ Tết, đặc biệt là Tết Trung Thu nơi đây còn được thắp sáng lung linh từ đèn lồng cùng đèn hoa đăng rất đẹp.

Công viên Ấn Tượng Hội An và show thực cảnh Ký Ức Hội An

Công viên Ấn Tượng Hội An và show thực cảnh Ký Ức Hội An
Ảnh: @khanhsfam

Một trong những điểm tham quan ở Hội An được xem là điểm nhấn chính của mọi trương trình tour du lịch Hội An là Công viên Ấn Tượng Hội An và xem show thực cảnh Ký Ức Hội An. Nơi đây được xem như Hội An thu nhỏ với các công trình kiến trúc đẹp, các trò chơi dân gian thú vị, ẩm thực nổi danh xứ Quảng và các mini show cực hấp dẫn. Kể từ khi ra mắt, show thực cảnh Ký Ức Hội An đã nhận được vô vàn lời khen có cánh của khán giả và giới nhà phê bình.

Show Ký Ức Hội An được thực hiện trên sân khấu 25.000m2 - sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam, với bối cảnh sông Thu Bồn nên thơ.Xuyên suốt từng tiết mục, khách du lịch Hội An sẽ được đi qua những lát cắt quá khứ, thăng trầm, loạn lạc của thương cảng Faifo đến phố cổ bình yên ngày nay. Show diễn được thực hiện ở sân khấu thực cảnh rộng lớn, kết hợp cùng cảnh sông nước, núi non. Hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng màn hiểu diễn của 500 diễn viên mang đến những trải nghiệm đáng nhớ. Tất cả màn trình diễn làm toát lên vẻ đẹp trầm mặc nhưng không kém phần sôi động của Hội An ngày nay.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm
Ảnh: @Kuriironeko

Cù Lao Chàm là một trong những điểm tham quan ở Hội An thu hút du khách thuộc hàng bậc nhất của du lịch Hội An. Cù Lao Chàm được lòng du khách bởi vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ vốn có, yên bình và sự đa dạng sinh học với rừng tự nhiên, bãi biển đẹp, rạn san hô và nhiều loài thủy sản có giá trị.

Khám phá địa điểm du lịch Hội An này, khách du lịch rất thích thú với các trải nghiệm như đạp xe quanh đảo tận hưởng bầu không khí trong lành của nơi đây, ngụp sâu xuống đáy biển để ngắm nhìn những chú cá đang tung tăng bơi lội bên những rạn san hô nhiều màu sắc và tìm hiểu về các di tích lịch sử ở trên đảo như giếng cổ Chăm, chùa cổ Hải Tạng,…

Làng rau Trà Quế

Làng rau Trà Quế
Ảnh: @hhm_xx

Với những du khách yêu thích hình thức du lịch sinh thái thì làng rau Trà Quế chính là điểm tham quan ở Hội An nhất định phải ghé thăm. Làng rau Trà Quế là một làng nghề trồng rau truyền thống được trồng theo phương pháp hữu cơ. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn những lống rau xanh mướt, thưởng thức những món ăn ngon với các loại rau được tròng tại đây mà còn được tham gia vào quá trình trồng rau như một người nông dân thực sự và có thêm những kiến thức và hiểu biết về cuộc sống lao động của người dân trong làng. Nhiều du khách nước ngoài còn cho biết, cảm giác được đạp xe giữa khung cảnh đồng quê, tận hưởng bầu không khí trong lành trên đường đến Trà Quế thật sự rất tuyệt.

Bãi biển An Bàng

Bãi biển An Bàng
Ảnh: Vumylinh_

Được bầu chọn trong top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á, biển An Bàng cũng là một trong những điểm tham quan ở Hội An làm biết bao du khách say đắm. Biển An Bàng thu hút bởi dòng nước biển trong veo, bãi cát dài rực rỡ dưới ánh nắng vàng long lanh và không ồn ào tấp nập như biển Cửa Đại chính vì thế mà nơi đây luôn là điểm lý tưởng cho những ai ưa không gian yên bình, tĩnh lặng.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên