Những trải nghiệm thú vị ở Hà Giang, Huế, Hội An, Phú Quốc

Cẩm nang du lịch 27/09/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Ở mỗi địa điểm du lịch đều có một trải nghiệm đặc biệt riêng rất thu hút du khách. Trong đó, lặn biển ngắm san hô Phú Quốc, khám phá cố đô Huế, mua sắm ở Hội An, chinh phục cột cờ Lũng Cú Hà Giang là các hoạt động mà nhiều người vẫn muốn trải nghiệm lại dù đã đôi lần được tham gia mỗi khi đến với các vùng đất này.

 

Chinh phục cột cờ Lũng Cú

Chinh phục cột cờ Lũng Cú
Du lịch Hà Giang hầu hết mọi du khách đều muốn được một lần chinh phục cột cờ Lũng Cú - nơi địa đầu Tổ quốc Việt Nam. Cột cờ Lũng Cú là niềm tự hào dân tộc mà người dân Việt Nam đã bảo vệ một ngàn năm trong lịch sử đất nước. Hơn nữa, đứng trên con đường Hạnh phúc, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của những dãy núi và cảm nhận sự hùng vĩ của Mã Pì Lèng cùng vẻ đẹp quyến rũ của dòng sông Nho Quế.

Khám phá Hà Giang, chinh phục cột cờ Lũng Cú còn là dịp để bạn thưởng thức các món ăn truyền thống địa phương như rượu ngô, lẩu Thắng Cố, món Mèn Mén bên bếp lửa lớn với người Tày, dân tộc H’mông ở Mèo Vạc.

Khám phá vẻ đẹp yên bình của cố đô Huế

Khám phá vẻ đẹp yên bình của cố đô Huế
Cố đô Huế mộng mơ nằm bên dòng sông Hương hiền hòa sở hữu những nét đẹp tiềm tàng, lắng đọng. Đây cũng là lý do du lịch Huế đang thu hút du khách thập phương ghé thăm. Để cảm nhận rõ nét sự cổ kính của thành phố này bạn nhất định phải ghé qua Đại Nội Huế nhé. Đại nội được chia làm 3 khu: Kinh thành, Hoàng thành và Tử cấm thành. Với kiến trúc lâu đời và độc đáo mang đậm màu sắc lịch sử dân tộc, khi du lịch Huế bạn còn được tha hồ chiêm ngưỡng và cho ra đời những bức ảnh vô cùng “nghệ” tại Ngọ Môn Quan, Điện Thái Hòa hay Thái Tổ Miếu…

Sắm chiếc áo mới tại các cửa hàng may đo ở phố cổ Hội An

Sắm chiếc áo mới tại các cửa hàng may đo ở phố cổ Hội An
Ảnh: @Traveloka

Hội An là một thiên đường mua sắm, nhưng không phải theo cách truyền thống. Có hàng trăm cửa hàng may, đo trong thành phố này với một nhiệm vụ chính là giúp du khách có một tủ quần áo mới được thiết kế riêng với giá phải chăng. Bạn có thể chọn loại vải và màu sắc theo cá tính của riêng mình, và tất cả những gì bạn cần làm là duyệt qua kiểu dáng và chỉ ra những gì bạn thích. Hội An còn được biết đến là thành phố vô cùng quyến rũ với những ngôi nhà sơn vàng, mái ngói phủ đầy rêu và không có bất kỳ tòa nhà cao tầng nào. Vì vậy, ngoài mua sắm nơi đây còn là địa điểm tuyệt vời để đi bộ và đi xe đạp. Hội An cũng là một trong những thành phố tốt nhất để thưởng thức ẩm thực Việt Nam và để chụp ảnh.

Lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc

Lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc
Lặn biển là một môn thể thao dưới nước được ưa chuộng mà bạn nhất định không nên bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Bởi đây là cơ hội để bạn tận mắt khám phá một thế giới kỳ ảo và lạ lẫm dưới đáy đại dương sâu thẳm. San hô ở Phú Quốc được xếp vào top đẹp bậc nhất ở Việt Nam. Ở Phú Quốc có khá nhiều địa điểm lặn biển lý tưởng như Hòn Đồi Mồi, Hòn Gầm Ghì, Khu vực Gành Dầu... Ngoài ra, hãy tranh thủ chọn cho mình một vài hoạt động trên thuyền, hoặc khai thác những câu chuyện từ những người dân với nụ cười ấm áp như chính xứ sở mà họ sống này, như vậy chuyến đi ngắm san hô sẽ đặc biệt trở nên ý nghĩa và đáng nhớ.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên