Note ngay 7 món quà Huế nên mua về sau chuyến du lịch

Cẩm nang du lịch 16/12/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Có thể thấy, đặc sản ở Huế vô cùng phong phú với rất nhiều món ăn ngon đến đa dạng các món quà lưu niệm đậm chất truyền thống. Vì thế khi du lịch Huế bạn hãy mang một chút màu sắc của nơi đây về làm quà Huế cho những thân, bạn bè ở nhà nhé.

Trà, nem, mè xửng, nón lá, phấn nụ… là những món quà Huế gợi ý dành cho bạn.

Trà Cung Đình Huế

Trà Cung Đình Huế
Ảnh: @nelly.vu.3

Đặc sản Trà Cung Đình là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe rất hợp để mua về là quà Huế gửi đến người thân, bạn bè nhất là đối với các cụ thích uống trà. Trà Cung Đình Huế được chế biến từ hơn 16 loại thảo dược thiên nhiên như cúc hoa, tim sen, hồi hoa, cam thảo bắc, Atiso, cỏ ngọt, kỷ tử,… có công dụng tăng cường sức đề kháng, thanh nhiệt, giải độc, mát gan, bổ huyết,… Đặc biệt rất tốt cho những người mắt yếu, tiểu đường, sỏi thận và giúp các chị em có làn da đẹp hơn.

Mè xửng

Mè xửng
Ảnh: @vnlocalfood

Nói đến đặc sản làm quà Huế thì nhất định phải nói đến mè xửng. Kẹo mè xửng được làm từ mè, đậu phộng, kẹo mạch nha, bột năng và một ít vani taoh hương thơm. Đây là thức quà vặt kết hợp hoàn hảo khi thưởng thức trà, cắn miếng keo chầm rãi thưởng thức mới cảm nhận hết được cái hương vị vừa béo, vừa bùi của đậu phộng và mè rang, vị ngọt thanh của đường tan ngay trong miệng.

Mắm tôm chua

Mắm tôm chua
Ảnh: @thaotran_301

Thêm một món đặc sản nữa mà bạn có thể mua làm quà du lịch Huế chính là mắm tôm chua. Loại mắm tôm này có vị chua thanh thanh của tôm, vị ớt cay nồng, cùng với đó là rất nhiều gia vị khác đi kèm, tất cả kết hợp lại tạo thành một hương vị vô cùng độc đáo khiến ai một lần nếm thử sẽ không thể quên hương vị của nó.

Mắm sò Lăng Cô

Mắm sò Lăng Cô
Ngoài món mắm tôm chua thì mắm sò Lăng Cô cũng là một đặc sản rất được khách du lịch Huế chọn mua về làm quà. Mắm sò Lăng Cô đỏ au bắt mắt. Khi ăn người ta cho thêm các gia vị như đường, bột ngọt, tỏi, ớt băm nhỏ hoặc cho thêm ít đu đủ bào. Mắm sò thơm ngon có thể ăn cùng cơm trắng hoặc làm nước chấm ăn với rau, bún và thịt ba chỉ.

Tré và nem

Tré và nem
Tré và nem cũng là món đặc sản xứng đáng để bạn thưởng thức và chọn mua về làm quà Huế. Tré và nem đều được làm từ các nguyên liệu và gia vị quen thuộc như thịt heo, bì heo, tỏi ớt, hạt tiêu… gói trong lá chuối, chỉ khác ở chỗ nem sử dụng nguyên liệu tươi, sống và ủ chua; còn tré sử dụng nguyên liệu đã chín. Nem, tré có vị dai dai, ngọt, chua, cay hòa quyện lại với nhau. Bạn có thể lựa chọn tré bò hoặc tré heo tùy theo ý thích, mỗi loại sở hữu một hương vị thơm ngon khác nhau. Tré bò có màu nâu và vị ngọt đậm đà, tré heo có màu đỏ nâu và vị chua hơn tré bò một tí nhưng rất dễ ăn.

Nón lá bài thơ

Nón lá bài thơ
Một món quà Huế rất ý nghĩa mà các bạn nên chọn mua về làm quà cho các bà, các mẹ là chiếc nón lá bài thơ. Những chiếc nón đủ màu sắc, được tô điểm thêm hình ảnh sông Hương, núi Ngự rất đẹp chứa đựng tâm tư, tình cảm của nghệ nhân làm ra chiếc nón thì thật đáng để làm quà lưu niệm phải không nào.

Phấn nụ Hoàng Cung

Phấn nụ Hoàng Cung
Phấn nụ Hoàng Cung là món mỹ phẩm chỉ được sử dụng cho Hoàng Hậu và những người trong dòng dõi hoàng cung thời xa xưa, chỉ có một số ít những cung tần được lựa chọn để bào chế và biết công thức làm ra loại phấn này. Vì thế mà hiện nay, phấn nụ được xếp vào trong những món mỹ phẩm nổi tiếng và kỳ bí nhất bởi rất ít người biết công thức làm ra nó. Và sẽ thật tuyệt vời nếu nữa kia của bạn được tặng món quà Huế độc đáo như thế này đấy nha.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên