Phố đường tàu Hà Nội, điểm check-in độc đáo ở Việt Nam

Cẩm nang du lịch 23/09/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Phố đường tàu hay còn gọi là “Xóm đường tàu" tại khu phố Khâm Thiên, Lê Duẩn, Phùng Hưng - Hà Nội là khu phố cổ với tuyến đường sắt len lỏi trước hiên nhà người dân. Đây là điểm đến nổi tiếng độc đáo được du khách trong và ngoài nước truyền tai nhau đến check-in đông đảo.

Trải qua nhiều năm lịch sử gắn liền với cuộc chiến tranh đầy hào hùng của dân tộc, đường tàu đi qua những tuyến phố này vẫn còn hoạt động và dần trở thành địa điểm check-in độc đáo. Cùng khám phá điểm check-in ở Hà Nội đặc biệt thu hút khách du lịch nước ngoài này nhé!

Sự độc đáo của phố đường tàu Hà Nội

Sự độc đáo của phố đường tàu Hà Nội
Có thể xem phố đường tàu là một nét độc đáo đặc biệt mà du khách đi du lịch Hà Nội đều cảm nhận được: Khu phố này không dành cho ô tô mà chỉ cho phép người đi bộ, xe đạp, xe máy và tàu hoả được phép đi qua. Vì diện tích chật hẹp nên các hoạt động sinh hoạt người dân diễn ra ngay ở cả phía ngoài và trên đường ray tàu hoả như phơi quần áo, nấu cơm, rửa bát… Các hoạt động đều diễn ra trong khu vực hành lang an toàn đường sắt.

Khoảng cách từ nhà tới đường ray tàu lửa chỉ khoảng 1m khiến nhiều người cảm thấy mạo hiểm khi sinh sống tại đây. Tuy nhiên, chính sự mạo hiểm này đã tạo nên sự hấp dẫn và thu hút cho du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Du khách nước ngoài rất thích trải nghiệm check-in trên đường ray tại phố đường tàu Hà Nội

Du khách nước ngoài rất thích trải nghiệm check-in trên đường ray tại phố đường tàu Hà Nội
Phố đường tàu đã từng được xuất hiện trên tờ DailyMail của Anh tháng 4-2014. Kể từ đó, địa điểm này đã trở thành điểm “check-in” cực “hot” của khách đến du lịch Hà Nội.

Trên trang TripAdvisor, phố đường tàu Hà Nội được xếp thứ hai trên 107 danh lam thắng cảnh thú vị ở Hà Nội. Du khách khi đến check-in tại phố đường tàu cả ban ngày và ban đêm đều có những trải nghiệm vô cùng thú vị, hồi hợp để chờ đón khoảnh khắc đoàn tàu vụt qua ngay trong tầm mắt rất gần. Nếu như bạn đã từng đọc qua tác phẩm “Hai đứa trẻ" của Thạch Lam thì chắc hẳn sẽ có những cảm giác hồi hộp, thú vị như những đứa trẻ trong truyện chờ tàu tới.

Check-in tại phố đường tàu, du khách không chỉ có những trải nghiệm thú vị khi đón chờ đoàn tàu đi qua mà còn được khám phá nhịp sống của người dân nơi đây với sự thú vị, bất ngờ.

Gợi ý thời điểm đẹp nhất để khám phá phố đường tàu Hà Nội

Gợi ý thời điểm đẹp nhất để khám phá phố đường tàu Hà Nội
Du khách hào hứng chờ tàu tới

Các khúc cong của tuyến đường sắt băng qua phố cổ thu hút rất nhiều du khách quốc tế tới tham quan, trải nghiệm. Rất nhiều du khách nước ngoài bắt đầu đi vào đoạn đường sắt siêu hẹp ở điểm giao cắt phố Điện Biên Phủ hoặc điểm giao cắt phố Phùng Hưng để tham quan và chụp ảnh. Họ kết thúc hành trình ở phố Phùng Hưng với những niềm cảm hứng đặc biệt.

Vào buổi ngày, có rất ít chuyến tàu chạy qua nên khách du lịch có thể đi lại và khám phá không gian kín đáo, những khu phố nhỏ để trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây một cách thực tế nhất. Đến chiều tối, các hoạt động tham quan ngừng hẳn để bắt đầu hoạt động ngồi ngắm phố đường tàu và thưởng thức đồ ăn, nước uống.

Với sự độc đáo của mình, phố đường tàu đã trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Hà Nội. Du khách sẽ có những bức ảnh sống ảo cực chất khi check-in tại nơi này. Mặc dù đã được cảnh báo về sự nguy hiểm khi tham quan, đi lại trên ray tàu nhưng phố đường tàu Hà Nội vẫn có sức hút mạnh mẽ. Du khách nhiều nơi vẫn tò mò đến nơi đây để cảm nhận được sự độc đáo của góc nhỏ thú vị tại Hà Nội này. Tuy nhiên, các bạn hãy có ý thức bảo vệ bản thân, luôn quan sát chú ý khi tham quan để có một chuyến trải nghiệm ý nghĩa và an toàn nhé!

Thưởng thức cafe và các đồ uống thơm ngon tại phố đường tàu Hà Nội

Thưởng thức cafe và các đồ uống thơm ngon tại phố đường tàu Hà Nội
Quán nhỏ độc đáo nằm ven phố đường tàu

Dọc theo đường tàu, người dân mở ra những quán cà phê nhỏ để phục vụ du khách tới đây tham quan. Một số quán nổi tiếng như Cafe Đường Tàu, Cafe Ga Đông Dương… thu hút rất nhiều người đến check-in. Ở đây cũng có những quán xá với quầy giải khát nhỏ và một vài chiếc ghế đẩu cho du khách nghỉ chân ngắm phố.

Những căn nhà và các tiệm cà phê nhỏ xinh nằm san sát hai bên đường ray tạo nên sự độc đáo trong mắt người lữ hành. Tất cả đều được dán lịch chạy của tàu để người dân và du khách biết đến để có thể ngắm tàu đi qua hoặc cẩn thận hơn khi qua đường nhằm đảm bảo an toàn. Chủ yếu các tuyến tàu chạy vào ban đêm và rạng sáng nên thời gian ban ngày nơi đây trở thành điểm thưởng thức cafe và những thức uống khác ngay giữa đường ray.

Điều này khiến nhiều du khách cảm thấy thích thú. Họ cho rằng, cảm giác ngồi uống cafe thơm ngon trên đường tàu hoặc đứng chụp ảnh trên ray tàu là cảm giác khá hồi hộp và thú vị. Du khách đến đây đều yêu thích những dãy nhà cổ kính nằm nép mình bên đường tàu - nơi diễn ra nhịp sống bình dị của con người cùng những nét văn hoá đậm chất Á Đông.
-
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839
Website Vietravel: www.travel.com.vn

Tin mới

Tin ngẫu nhiên