Phục hồi du lịch, gợi nhớ ký ức một miền quê

Tin tức du lịch 01/11/2021
pin

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có ký ức về chốn bình yên chỉ có ở quê hương. Đâu đó trong sâu thẳm là nỗi nhớ con sông, bến đò, cánh đồng lúa chín vàng rì rào như khúc hát giữa tiếng diều sáo vang vọng... Cứ nhớ quê, lại nhớ tháng ngày thơ ấu, nhớ con cá rô đồng, nhớ mùi thơm khói bếp, tiếng lách tách của củi than và vị ngon ngọt canh chua mẹ nấu. Chạm ngõ tháng 11, còn gì vui hơn khi nghe tin ĐBSCL dần kiểm soát được dịch bệnh, không chỉ có thể đón những người con miền Tây về thăm nhà, còn có thể phục hồi các hoạt động du lịch để du khách bốn phương đến tham quan, tìm hiểu cảnh đẹp, món ngon quê mình.

Ảnh đại diện: @hao_ng_

Đến miền Tây quê "tui", bạn không chỉ có dịp đi thật nhiều điểm để check-in, còn có dịp đi sâu vào các làng quê, xóm nhỏ để tìm hiểu về cuộc sống, cùng ăn, ở với người địa phương. Cái lạ "rặc" miền Tây là hễ đi đâu, cũng rất dễ bắt gặp những nụ cười tươi của người dân. Đến Tiền Giang có thể trải nghiệm làm bánh, bắt ốc, hái súng, chèo xuồng, tắm sông, tham quan các di tích lịch sử hay cắm trại ngủ qua đêm, đón bình minh và chụp ảnh tại cây mắm "cô đơn" ở bãi biển Tân Thành. Du lịch Long An có thể ngắm những ruộng thanh long đỏ au đang rộ mùa, những cánh đồng lúa Nàng Thơm, thăm hàng cau Tân Trụ, ghé qua di tích Vàm Nhựt Tảo, viếng chùa Tôn Thạnh hay mái đình Vạn Phước và những khu du lịch Long An xanh mát...
Phục hồi du lịch, gợi nhớ ký ức một miền quê
Ảnh: Minh Minh Hữu

Đồng Tháp lại có vẻ đẹp thật khác, với bạt ngàn những cánh đồng sen từ nội đô cho đến nông thôn, hay vẻ đẹp của ngôi chùa nằm sâu trong khu di tích Gò Tháp, Tháp Mười cũng làm bạn lưu luyến. Trà Vinh, Sóc Trăng lại ấn tượng với những ngôi chùa Khmer thiết kế tinh xảo, hằng hà sa số những bức phù điêu được chạm trổ công phu chỉ có thể dùng hai chữ "tuyệt vời" để thốt lên khi chiêm ngưỡng. Du lịch Bạc Liêu thì thôi rồi, nơi đây sẽ khiến bạn nhớ da diết khi trót yêu “món” cải lương và đờn ca tài tử. Nhất là những ai từng "phiêu" giữa lời ca của bản Dạ cổ hoài lang của Cao Văn Lầu trên nền tiếng đàn kìm, bùi ngùi, khắc ghi đến nặng lòng.
 
Phục hồi du lịch, gợi nhớ ký ức một miền quê
Ảnh: @dieuqui_

Người phố thị đến từ khắp nơi khi về thăm miệt vườn, có thể trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông buổi sớm. Du lịch miền Tây sông nước thăm chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ, uống cà phê, trà, và ăn bánh mì hay bún riêu, mua trái cây... là nét sinh hoạt rất đặc trưng của miền sông nước. Rồi thì thăm Hậu Giang, nơi đó có cả công viên giải trí Kittyd & Minnied mang đến không gian “châu Âu thu nhỏ” giữa lòng miền Tây. Hay An Giang quê "tui" sẽ chào đón bạn với các điểm tham quan nổi "bần bật" ai ai cũng từng nghe tiếng như chùa Bà Châu Đốc, núi Sam, núi Cấm, lăng Thoại Ngọc Hầu, dãy Thất Sơn, đồi Tức Dụp; và một An Giang rất khác, với những nét văn hóa địa phương thú vị như Búng Bình Thiên hay còn gọi là “hồ giếng trời”, rừng tràm Trà Sư, đồi Tà Pạ, làng sen ở Thoại Sơn…
 
Phục hồi du lịch, gợi nhớ ký ức một miền quê
Ảnh: vinpearl

Chuyến đi du lịch miền Tây 2 ngày 1 đêm đến "xứ dừa" Bến Tre, sẽ là hành trình đưa bạn về miền quê bình yên rợp bóng dừa xanh, rất lý tưởng cho những ai muốn cảm nhận sự thư thái, rời xa phồn hoa đô thị về với vùng đất miệt vườn. Nếu yêu biển đảo, Kiên Giang chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một nỗi nhớ tạo nên từ tổ hợp của rất nhiều chữ "tuyệt" bao gồm cả ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi, và tiện nghi đẳng cấp tại Phú Quốc - thiên đường du lịch, nổi tiếng với nhiều bãi biển lớn như bãi Sao, bãi Rạch Vẹm, bãi Trường hay bãi Cửa Cạn. Đặc biệt, tuyến cáp treo dài nhất thế giới tại Hòn Thơm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn tầm nhìn cực kỳ lý tưởng từ trên cao. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn có thế giới châu Âu thu nhỏ - Vinpearl Land và thiên đường hoang dã - Vinpearl Safari, các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng này sẽ là nơi cho bạn thỏa sức “biến hình”. Cuộc sống tươi vui nơi làng chài của những người dân biển bình dị cũng đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.
 
Phục hồi du lịch, gợi nhớ ký ức một miền quê
Vùng đất Kiên Giang, còn có Hà Tiên - Thành phố biển “hút hồn” du khách với các bãi biển Mũi Nai, núi Đá Dựng hay Thạch Động luôn là điểm đến thú vị do thiên nhiên ban tặng. Kế đó là Nam Du - không chỉ là một trong các đảo ở Kiên Giang được nhiều người mê mẩn với vẻ đẹp thơ mộng như một Hạ Long thu nhỏ, nơi đây còn sở hữu nét nguyên sơ, hữu tình với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rạn san hô, bãi đá đầy màu sắc. Với hơn 21 đảo lớn nhỏ, xung quanh đảo Nam Du mọc lên nhiều khách sạn, homestay có thiết kế độc đáo. Đây chính là điều lý tưởng thu hút nhiều khách du lịch đến check-in sống ảo.

Ây dà! Kiên Giang còn có bao la các món ngon đặc sản hút hồn bạn nghen, kể sơ sơ đã có các món như hủ tiếu hấp, gỏi cá trích, canh càng ghẹ... rồi nè! Nhưng bạn cũng đừng bỏ lỡ điểm đến Cà Mau, vùng đất cực Nam của Tổ quốc nhé. Đến Cà Mau hãy thăm chợ Năm Căn, chạm tay vào cột mốc tọa độ, ra Hòn Đá Bạc, hay đến Phú Tân bằng các chuyến đò đêm qua các con sông hay theo xuồng ra đầm tôm lúc hừng đông được thì phải nói chẳng còn gì bằng. 
 
Phục hồi du lịch, gợi nhớ ký ức một miền quê

Tháng 11 về rồi, miền cây trái ngọt lành, trời xanh mây trắng, sản vật bao la quê tui có làm bạn mong muốn ghé thăm? Chuẩn bị hành trang ngay thôi, miệt vườn sông nước nơi này luôn mong đợi những người con xa quê, và bạn bè năm châu bốn bể ghé thăm. Về để cùng nhau rong ruổi các con đường quê chụp lại các hình ảnh bình dị trên quê hương, từ con kênh, đàn gà, góc bếp, những hàng dừa cho đến các làng nghề thủ công.... Về để ngồi xuồng ba lá, len lỏi trong con rạch hẹp, hai bên đầy những bụi ô rô, dừa nước, mắm, bần... Về để trải nghiệm những mùa nước nổi, tha hồ ăn các món ngon đặc sản như cá linh, bông điên điển quê mình...
---
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Tel: (028) 3822 8898
Hotline: 1900 1839 
Website: www.travel.com.vn

Tin mới

Tin ngẫu nhiên