Quảng Bình, Kon Tum, điểm du lịch dự báo sẽ HOT hậu covid

Cẩm nang du lịch 06/09/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Theo dự báo của Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO), du lịch gắn với sức khỏe sẽ tăng trưởng mạnh mẽ thời hậu Covid-19. Bên cạnh đó là xu hướng tìm về thiên nhiên, nơi có cảnh đẹp tự nhiên và không tập trung đông người. Điều này cho thấy, du lịch Kon Tum, du lịch Quảng Bình cùng với Lai Châu sẽ là điểm đến "hot" sắp tới.

Hậu covid-19 nên đi đâu du lịch? Top 4 địa điểm du lịch cho "hệ" yêu thiên nhiên 

Du lịch Quảng Bình khám phá hang Sơn Đoòng

Du lịch Quảng Bình khám phá hang Sơn Đoòng
Hang Sơn Đoòng không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà đến bạn bè quốc tế cũng mong muốn được chinh phục nơi này. Đây được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới đã biết.

Công ty Oxalis Adventure là đơn vị được chính quyền tỉnh Quảng Bình cấp phép khai thác du lịch hạn chế vào Hang Sơn Đoòng. Mỗi năm chỉ được phép tổ chức cho tối đa là 1.000 khách du lịch, không phải lúc nào du lịch Quảng Bình bạn đăng ký là cũng có thể đi được, và các suất thường được đăng ký đến hết năm từ rất sớm. Việc siết chặt như vậy nhằm bảo vệ và gìn giữ tất cả giá trị tự nhiên của địa điểm du lịch Quảng Bình này.

Du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của nhà thờ gỗ trăm tuổi

Du lịch Kon Tum chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của nhà thờ gỗ trăm tuổi
Ảnh: @trinhhoaitri

Được coi là nhà thờ đẹp nhất Tây Nguyên, nhà thờ gỗ Kon Tum là một công trình kiến trúc tôn giáo vô cùng độc đáo với hơn 100 năm lịch sử. Đây được coi là biểu tượng của Kon Tum và là điểm du lịch Kon Tum không thể bỏ qua với du khách khi đến vùng đất đại ngàn này.

Nguyên liệu chủ yếu để dựng lên nhà thờ này là từ gỗ cà chít, là một loại sến đỏ có rất nhiều ở vùng đất Tây Nguyên ngày xưa. Về tổng quan kiến trúc, điểm du lịch nhà thờ gỗ Kon Tum được thiết kế theo kiến trúc Roman, phối hợp với kiến trúc nhà sàn của người Ba Na. Đây được coi là đỉnh cao của sự kết hợp giữa văn hóa Tây phương và bản sắc dân tộc của vùng Tây Nguyên nước ta.

Du lịch Lai Châu trải nghiệm văn hóa, bản sắc đặc trưng của 20 dân tộc cùng sinh sống

Du lịch Lai Châu trải nghiệm văn hóa, bản sắc đặc trưng của 20 dân tộc cùng sinh sống
Ẩn mình trong bạt ngàn núi rừng Tây Bắc, bên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Lai Châu được thiên nhiên ban tặng những món quà vô giá với khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiều cảnh quan thiên nhiên và di tích danh thắng có giá trị.

Bên cạnh thiên nhiên say đắm lòng người, những nét bản sắc văn hóa độc đáo ở các bản làng như: bản Sin Suối Hồ, bản Vàng Pheo, bản Sì Thâu Chải, bản Hon, bản Lao Chải, bản Thẳm… cũng gây ấn tượng sâu sắc cho nhiều du khách tham quan, trải nghiệm.

Du lịch Bảo Lộc tận hưởng cảm giác thư thái trong "không gian xanh"

Du lịch Bảo Lộc tận hưởng cảm giác thư thái trong "không gian xanh"
Thành phố Bảo Lộc nhỏ bé nhưng lại có nhiều thứ thú vị gây thương nhớ cho du khách khi có dịp qua đây. Mỗi buổi sớm, những nụ hoa ngậm đầy sương sớm của cao nguyên, những tách cafe thơm nồng đúng điệu hay những chén chè nóng đậm đà của vùng cao nguyên sẽ làm cho khách du lịch Bảo Lộc phải say lòng.

Du lịch Bảo Lộc, ngoài được tham quan những đồi chè xanh mướt, tìm hiểu quy trình sản xuất trà Ô Long và thưởng thức trà đạo; chiêm ngưỡng thác Bobla hùng vĩ giữa núi rừng Tây Nguyên; viếng chùa A Di Đà với kiến trúc độc đáo, thanh tịnh và linh thiêng, du khách đến đây còn có cơ hội trải nghiệm dịch vụ ngâm khoáng nóng bằng những liệu pháp đặc biệt tại Tea resort giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và mang lại sự thư thái, nhẹ nhàng - nơi được biết đến với thiên đường tắm khoáng bùn với view đồi chè cùng hệ thống thác nước, hồ bơi, trà đạo, tắm bùn...

Sắp tới, nếu bạn có dự định đưa gia đình đi chơi gần thì đừng quên các địa điểm du lịch Quảng Bình, du lịch Kom Tum, Bảo Lộc và Lai Châu được gợi ý trong bài nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên