Quên cao lầu đi, ẩm thực đường phố Hội An sẽ làm bạn mê mẩn

Cẩm nang du lịch 28/07/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Cao lầu, mì quảng, cơm gà từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều khách du lịch Hội An khiến ai cũng phải tìm cho mình một quán ăn để thưởng thức, thế nhưng, món ngon Hội An không chỉ có vậy. Nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực nơi đô thị cổ này còn có những món ăn đường phố mà nếu biết cách chọn lựa ắt hẳn bạn sẽ thưởng thức rất nhiều món ngon - bổ - rẻ, đậm đà hương vị Hội An.

Ẩm thực đường phố Hội An có món gì ngon?

Bánh mì ngon nhất thế giới

Bánh mì ngon nhất thế giới
Ví như bánh mì Hội An, đừng tưởng nó như bao loại bánh mì thị thành, thôn quê khác mà bạn từng thưởng thức nhé. Hãy ăn và cảm nhận loại bánh mì tầm cỡ được nhiều website bình chọn là bánh mì ngon nhất thế giới. Nhiều tiệm bánh mì ở Hội An trở thành địa chỉ quen thuộc của du khách trong và ngoài nước nhờ giá phải chăng và vị ngon khó cưỡng. Chiếc bánh nóng giòn, đầy đặn chứa các loại nhân: chả giò thịt, thập cẩm, thịt gà, thịt heo, pate, thịt bò cuộn phô mai, thịt xông khói… kèm theo nước sốt, rau sống và tương ớt chế biến theo công thức gia truyền nức lòng thực khách.

Bánh đập – hến xào thơm nức

Bánh đập – hến xào thơm nức
Đối với nhiều khách du lịch Hội An, món bánh đập này còn khá mới mẻ nhưng với những người trót ăn, trót ghiền thì có thể nói vanh vách về món này từ hương vị đến địa điểm bán ngon mà rẻ. Thưởng thức bánh đập – hến xào, bạn sẽ cảm nhận vị thơm ngọt của bánh đập, vị mặn của hến xào và gật gù vì cách chế biến đơn giản, tạo cảm giác muốn ăn mãi. Cứ như vậy, món này đã trở thành đặc sản khó bỏ qua của bất kỳ ai đến với phố cổ.

Bộ ba hoành thánh – bánh bao – bánh vạc

Bộ ba hoành thánh – bánh bao – bánh vạc
Một điều thú vị nữa là, không hiểu vì sao ở Hội An ba món hoành thánh – bánh bao – bánh vạc thường được nhắc chung với nhau và cũng chẳng ai buồn tìm hiểu, chỉ biết 3 món này từ lâu đã trở thành món ăn đặc trưng của Hội An. Ba món này vừa dân giã lại vừa sang trọng, bánh bao – bánh vạc là hai loại bánh có nguyên liệu, cách làm gần giống nhau và thường ăn chung trên một đĩa, trong khi đó hoành thánh là món ăn có xuất xứ từ Trung Hoa, nhưng được chế biến theo cách của người Hội An, vì thế nó trở nên đặc biệt.

Xiên thịt nướng cuốn với bánh ướt

Xiên thịt nướng cuốn với bánh ướt
Cũng thuộc hàng top của ẩm thực đường phố Hội An mà bạn không nên bỏ lỡ đó là món xiên thịt nướng. Xiên nướng là món ăn ở đâu cũng có, nhưng ai từng nếm thử xiên thịt nướng ở Hội An đều phải thừa nhận đây là món ngon vô cùng. Thịt dùng để nướng là thịt ba chỉ, khi nướng lớp mỡ từ thịt ba chỉ chảy ra sẽ khiến cho lớp thịt mềm mà không bị khô. Gia vị ướp thịt khá cầu kỳ với muối, tiêu, bột ngọt, ngũ vị hương, chút rượu trắng, nước cốt dừa sao cho vừa miệng. Người sành ăn sẽ trải một lớp bánh tráng cuốn lên lòng bàn tay, gỡ nhẹ lớp bánh ướt mỏng rồi cuốn kèm với rau sống và thịt nướng, chấm vào chén nước sốt và từ từ thưởng thức.

Bạn đã từng thưởng thức hết các món ngon đường phố Hội An trong bài viết này chưa? Nếu chưa, hãy "set kèo" với nhóm bạn đi du lịch Hội An phá đảo nền ẩm thực độc đáo này ngay nhé!

(Nguồn ảnh bài viết: Sưu tầm Internet)

Tin mới

Tin ngẫu nhiên