Sống chậm ở Chiang Mai - Địa điểm du lịch Thái Lan hành hương phương Bắc

Cẩm nang du lịch 08/11/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Chiang Mai được mệnh danh là đóa hồng phương Bắc của Thái Lan, nằm nép mình trong một thung lũng giữa núi và là một trong những thành phố lớn, đẹp nhất Thái Lan, được nhiều người biết đến sau Bangkok. Với nhịp sống chậm rãi, yên bình, nhiều đền chùa, Chiang Mai còn là địa điểm du lịch hành hương được nhiều người yêu thích.

Thành phố Chiang Mai tên tiếng Thái là Thesaban Nakhon Chiang Mai. Cách Bangkok khoảng 700km. Khí hậu tương đối mát mẻ, nhiều lúc lạnh và có sương mù. Vào mùa đông, khí hậu ở Chiang Mai tương tự như khí hậu ở Đà Lạt của Việt Nam. 

Bao quanh thành phố là những triền đồi và ngọn núi thoai thoải từ phía Bắc xuống phía Nam, rải rác khắp nơi là các kiểng chùa linh thiêng có kiến trúc tuyệt đẹp. Thế nên, du lịch Chiang Mai còn là dịp để du khách hành hương, vãng cảnh.

Wat Phra Singh

Wat Phra Singh
Chùa Phra Singh được xây dựng năm 1345 bởi Vua Pha Yoo, vị Vua thứ 5 của triều đại Mengrai. Bảo tháp bên cạnh ngôi chùa là nơi chứa hài cốt của cha ngày (Vua kam Foo). Các bức tường được chạm khắc rất tinh xảo về hình ảnh phong tục cuộc sống và trang phục đời thường của người dân Lanna. Địa điểm du lịch Chiang Mai này còn được xem là một "thư viện" chứa rất nhiều kinh thánh được viết trên lá cọ và giấy làm bằng tơ tằm mỏng, được các nhà sư viết về văn hóa dân gian.

Wat Chedi Luang Varavihara

Wat Chedi Luang Varavihara
Chùa Chedi Luang là một trong bốn ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất thành phố Chiang Mai. Được xây dựng từ những năm 1391 và hoàn thành vào năm 1475, tuy nhiên qua thời gian và sự tàn phá của thiên nhiên, ngôi chùa cao 80m và rộng 45m ngày nay chỉ còn lại một ít tàn tích, được chính quyền và nhân dân cố công xây dựng và bảo tồn để có được như ngày nay. Chưa nói tới cảnh quang xinh đẹp và độc đáo trong công trình kiến trúc chùa cổ, nơi đây thu hút người dân bởi hình ảnh của 3 vị sư đã tu đắc đạo tại chùa.

Vào khoảng tháng 5 - 6 hàng năm, tại chùa tổ chức lễ hội cầu mưa Inthakhin. Lễ hội kéo dài 7 ngày, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng màu mỡ và cuộc sống người dân được sung túc.

Wat Phra That Doi Suthep

Wat Phra That Doi Suthep
Chùa Phra That Doi Suthep là một trong những điểm du lịch hành hương quan trọng không thể thiếu khi đến Chiang Mai. Wat Phra That Doi Suthep được xây dựng trên sườn núi gần đỉnh đồi Doi Suthep, cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Đứng ở bất kỳ chỗ nào trong thành phố, bạn cũng đều có thể nhìn thấy được chùa Doi Suthep ở phía xa xa.

Từ xa xưa, đồi Doi Suthep đã được coi là chốn linh thiêng, những cư dân ban đầu của thành phố tin tưởng rằng, linh hồn của tổ tiên họ cư ngụ ở trên đỉnh đồi. Khi đạo Phật được người Xiêm truyền bá vào đây, đỉnh đồi Doi Suthep đã trở thành trung tâm của vũ trụ và là trung tâm của Phật giáo ở Lanna. Để lên được đỉnh đồi, du khách du lịch Chiang Mai phải vượt qua 306 bậc thang bằng đá, từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của ngôi chùa cũng như thành phố Chiang Mai. Có rất nhiều câu chuyện lí thú về địa điểm du lịch Thái Lan này chờ bạn khám phá.

Đền Umong

Đền Umong
Tồn tại đã hơn 700 năm, đền Umong là một trong những di tích lâu đời ở Thái Lan nói chung và Chiang Mai nói riêng. Xung quanh đền, những khu vườn nhiệt đới với các bãi cỏ xanh rì, thảm thực vật đa dạng khiến không khí ở đây thêm trong lành, mát mẻ hơn. Ngoài ra, còn có cá và rùa được nuôi trong ao lớn chính giữa của khu vườn.

Điểm nhấn đặc biệt là đường hầm cổ đại bên trong ngôi đền - nơi dẫn ra chân núi Doi Suthep. Đây được xem là một trong những công trình kiến trúc ngầm ấn tượng nhất.

Wat Phantao

Wat Phantao
Phantao là ngôi chùa được xây dựng bằng gỗ teak (tếch) - một loại gỗ rất quý hiếm ở Thái Lan. Bước vào bên trong ngôi chùa, dường như mọi cái nắng nóng gay gắt đều tan biến, mùi gỗ quyện trong hương nhang làm người ta cảm thấy bình yên đến lạ thường. Ngôi chùa này còn nằm cạnh một ngôi chùa rất nổi tiếng khác của Chiang Mai là Wat Chedi Luang.

Bạn du lịch Chiang Mai hãy dành thời gian ghé tham quan các ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng vào hàng bậc nhất của Thái Lan này nhé.

[🇹🇭 Chiến dịch quảng bá du lịch "Write Your New Chapters in Amazing Thailand" giữa Công ty Vietravel và Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT)]

Tin mới

Tin ngẫu nhiên