Spring break ở Việt Nam có gì đặc biệt?

Cẩm nang du lịch 19/03/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Cũng giống như nhiều nước khác trên thế giới, Việt Nam cũng có khái niệm “Spring break” được hiểu là “kỳ nghỉ xuân”. Tuy nhiên, kỳ nghỉ xuân ở Việt Nam lại khá đặc biệt.

Ảnh: @lee_hii

“Spring break” là gì? “Spring break” ở Việt Nam thường diễn ra như thế nào?

“Spring break” là gì? “Spring break” ở Việt Nam thường diễn ra như thế nào?
“Spring break” được biết đến là một kỳ nghỉ xuân rất phổ biến ở Nhật Bản và các nước phương Tây. Kỳ nghỉ xuân sẽ kéo dài khoảng 1 đến 2 tuần và được bắt đầu trước hoặc tuần sau lễ Phục sinh, thường là vào khoảng tháng 3, tháng 4. Trong lịch sử, kỳ nghỉ này mang ý nghĩa ăn mừng sự xuất hiện của mùa xuân. Ngày nay, “Spring break” còn là thời điểm để học sinh, sinh viên “refresh” giữa các học kỳ giúp việc học tập đạt hiệu quả hơn.

Điều này cũng không ngoại lệ khi bạn học tại các trường Quốc tế ở Việt Nam. Rất nhiều trường liên kết Quốc tế như Mỹ, Úc, Anh,… cũng áp dụng hình thức nghỉ này.

Nên làm gì vào kỳ nghỉ “Spring break”?

Nên làm gì vào kỳ nghỉ “Spring break”?
Ảnh: @bacthanglenhoiongtroi

Ngoài việc dành thời gian bên gia đình, các bạn còn có thể tận dụng kỳ nghỉ “Spring break” của mình để trau dồi thêm kiến thức bằng cách tham gia các khóa học, kỹ năng mềm, tham gia lễ hội, vui chơi cùng bạn bè thông qua chuyến du lịch ngắn ngày.

Xu hướng tận hưởng “Spring break” của người Việt hiện nay

Xu hướng tận hưởng “Spring break” của người Việt hiện nay
Ngày nay, càng ngày càng nhiều người lựa chọn tận hưởng kỳ nghỉ xuân lý tưởng bằng cách tự tưởng cho bản thân, gia đình mình chuyến du lịch nghỉ dưỡng với xu hướng “sở hữu kỳ nghỉ trọn gói” đang dẫn đầu xu hướng du lịch hiện nay với mức chi phí hợp lý, an toàn tiện lợi, các dịch vụ giải trí tận hưởng đẳng cấp. Tiên phong cho xu hướng này là tập đoàn Vinpearl - thương hiệu dẫn đầu, đại diện cho ngành khách sạn du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Các tiện ích của dịch vụ “kỳ nghỉ trọn gói”

Các tiện ích của dịch vụ “kỳ nghỉ trọn gói”
Khi mua gói dịch vụ này du khách sẽ được cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng – máy bay/xe - ẩm thực – vui chơi giải trí đẳng cấp nhất. Điều đặc biệt nhất ở các gói dịch vụ này là chỉ áp dụng tại các khách sạn 4*, 5* tên tuổi nhất Việt Nam. Song song đó là các gói dịch vụ combo tiện ích cũng đang rất được ưa chuộng.

Chỉ với một booking bạn đã có thể thỏa sức tận hưởng tất cả những đặc quyền cao cấp nhất tại các khu nghỉ dưỡng này như lưu trú tại khách sạn 5 sao của tập đoàn Vinpearl ở Phú Quốc, Nha Trang và Nam Hội An,… hay JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, Ladalat Hotel, Melia Hồ Tràm, Anantara Muine Resort, An Lam Retreats Ninh Van Bay, InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort,… với giá “siêu tiết kiệm”.

Một số hành trình du lịch gợi ý cho kỳ nghỉ xuân

Một số hành trình du lịch gợi ý cho kỳ nghỉ xuân
Ảnh: Ngocmai2907

Trong khoảng thời gian này, hầu hết các tỉnh thành ở Việt Nam đều có nắng ấm chan hòa, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc nhiệt độ thấp hơn, không khí se se lạnh rất lý tưởng để cùng nhau tận hưởng một kỳ nghỉ xuân ngọt ngào.

Vào mùa này bạn có thể tham gia hành trình về miền Tây ngắm cánh đồng điện gió Bạc Liêu đẹp tựa trời Tây, rồi lênh đênh theo con nước khám phá chợ nổi Cái Răng sáng sớm; và nếu bạn là người yêu biển thì đừng quên trải nghiệm đi du thuyền Emperor ngắm hoàng hôn trên biển Nha Trang hay du lịch Phú Quốc trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển, ngắm san hô; lên chốn Tây Nguyên đại ngàn nghe tiếng thông reo, ngắm dòng thác chảy,…

Vì kỳ nghỉ xuân hiện tại vẫn còn, thế nên hãy chọn cho mình một cách tận hưởng “Spring break” ấn tượng, ý nghĩa và đáng nhớ nhất bạn nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên