Sức hút của du lịch Mũi Né trong mắt du khách thập phương

Cẩm nang du lịch 09/12/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Mũi Né là một trong những địa điểm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước nhất ở miền Trung. Du lịch Mũi Né không chỉ gây ấn tượng với quang cảnh đồi cát trải dài tít tắp, những bãi biển mê hoặc lòng người mà còn là nơi du khách có thể tìm hiểu về nền văn hóa Chăm Pa tiêu biểu của Việt Nam.

 

VẺ ĐẸP CỦA CÁC CỒN CÁT

VẺ ĐẸP CỦA CÁC CỒN CÁT
Du lịch Mũi Né nổi tiếng nhất là những cồn cát khổng lồ. Cát ở đây không chỉ có một màu, hay một hình dạng nhất định mà lại “thiên biến vạn hóa”. Với Đồi cát Hồng (hay còn gọi là Đồi cát Bay), nơi đây thực sự là một bức tranh sống động tuyệt vời. Đồi cát Hồng khá rộng nhưng không cao, đồi nọ nối tiếp đồi kia tạo thành những triền cát trập trùng. Màu cát ở nơi đây do mỏ sắt cũ kiến tạo, nên không cho một màu vàng hay đỏ duy nhất mà cho ra rất nhiều màu. Người ta đã tìm ra đến 18 sắc độ của cát và chiếm phần nhiều là vàng, đỏ sậm, đỏ nhạt. Thêm vào đó là sự bào mòn của gió khiến các vân cát nơi đây liên tục bị thay đổi hình dạng theo từng giờ, từng ngày rất thú vị.

Đồi cát Trắng

Đồi cát Trắng
Đồi cát Trắng ấn tượng hơn cả khi ôm trọn trong mình một hồ sen tuyệt đẹp. Cát nơi đây ngày xưa là màu vàng dần dần chuyển từ màu vàng sang màu trắng tinh khiết. Từ trên đồi cát nhìn xuống mặt hồ yên ả tựa gương óng ánh sen hồng, xa xa những đồi cát sẫm màu nhấp nhô lên xuống khiến khách du lịch không khỏi trầm trồ, thán phục.

Các trải nghiệm được yêu thích nhất ở các đồi cát này là trượt ván cát, lái xe jeep, xe mô-tô địa hình, thả diều, ngắm hoàng hôn, sống ảo,… Riêng tại đồi cát Trắng, du khách còn được tham gia chèo thuyền du ngoạn ngắm những cánh sen đang nở rộ tuyệt đẹp.

ẤN TƯỢNG BẢO TÀNG LÀNG CHÀI

ẤN TƯỢNG BẢO TÀNG LÀNG CHÀI
Bảo tàng làng chài mang đến cho khách du lịch Mũi Né nhiều cảm xúc từ ấn tượng đến ngỡ ngàng với không gian trưng bài nghệ thuật rất tinh tế, tái hiện một cách chân thực nhất, đặc trưng nhất về một làng chài xưa của xứ biển Phan Thiết.

Toàn bộ khu trưng bày có diện tích 1.600m² chia thành 14 không gian nhỏ với từng chủ đề riêng biệt, tái hiện lại một phần làng chài xưa của Phan Thiết - Mũi Né cách đây hơn 300 năm từ thời Chăm Pa, thời vua Nguyễn, thời Pháp và những thập niên 40 - 60. Tại đây, khách tham quan không chỉ được nhìn ngắm các di vật, tìm hiểu quy trình làm nước mắm truyền thống mà còn được tương tác nhập vai làm dân chài lưới cá, đóng vai diêm dân trên những cánh đồng muối.

KINH NGẠC TRƯỚC LỐI KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO CỦA THÁP CHĂM POSHANƯ

KINH NGẠC TRƯỚC LỐI KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO CỦA THÁP CHĂM POSHANƯ
Du lịch Mũi Né đến với tháp Chăm Poshanư không ít du khách đã phải trầm trồ, kinh ngạc trước lối kiến trúc độc đáo của cụm tháp này. Tháp Chăm Poshanư được xây dựng từ thế kỷ thứ 9, theo phong cách Hòa Lai, thờ thần Shiva, được coi như là biểu tượng của vương quốc Chăm Pa thời bấy giờ.

Ba ngọn tháp ở đây đều được xây bằng những viên gạch Chăm nung đỏ, ghép chặt vào nhau bằng một loại chất kết dính đặc biệt mà khi bạn nhìn vào khó có thể tìm ra một mạch vữa nào, đây là điều khiến người ta thấy ấn tượng nhất.

Bốn mặt tháp được thiết kế theo hình vuông, càng lên cao thì hình dáng của tháp lại càng thu nhỏ dần, cửa tháp hình mái vòm, trên bề mặt được điêu khắc, chạm trổ rất nhiều hoa văn tinh tế. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng nó chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí. Cụm tháp Poshanư cổ này vẫn còn được lưu giữ khá nguyên vẹn, với những ai yêu lịch sử, thích khám phá văn hóa thì cụm tháp Chăm Poshanư chính là địa điểm du lịch Mũi Né không thể bỏ qua.

SUỐI TIÊN, BỨC PHÙ ĐIÊU LÀM NGÂY DẠI LÒNG NGƯỜI

SUỐI TIÊN, BỨC PHÙ ĐIÊU LÀM NGÂY DẠI LÒNG NGƯỜI
Suối Tiên là địa điểm du lịch Mũi Né không còn xa lạ với nhiều du khách không chỉ trong mà còn ngoài nước. Suối Tiên mang một vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh với gam màu trắng - đỏ - cam là chủ đạo làm cho không gian trở nên độc đáo và bí ẩn.

Không giống với bất kỳ dòng suối nào, mực nước ở Suối Tiên chỉ đạt đến mắt cá chân và có mà đỏ cam, không trong mà vẩn đục do mang nặng phù sa đặc biệt. Tô điểm cho dòng suối là những cột đá được đẽo mài bởi “bàn tay” người thợ nước, làm nên những tháp nhũ hình thù kỳ lạ như những bức phù điêu khổng lồ.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên