Tắm Osen ở núi Thần Tài, trải nghiệm độc đáo của Đà Nẵng

Cẩm nang du lịch 29/07/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nhắc đến tắm khoáng nóng theo văn hóa Nhật Bản – tắm Osen, có thể vẫn còn một số du khách cảm thấy lạ lẫm khi lần đầu du lịch Đà Nẵng. Tuy nhiên, đây lại là một trong những trải nghiệm độc đáo mà giới trẻ truyền tai nhau nhất định phải thử, đặt biệt là tại suối khoáng nóng núi Thần Tài.

 

Núi Thần Tài ở đâu?

Núi Thần Tài ở đâu?
Núi Thần Tài nằm tại vị trí đắc địa đầy lộ khí; là nơi kết mạch linh thiêng từ đầu nguồn trên đỉnh Bà Nà, hai bên được bao bọc bởi hai dãy núi Thanh Long, Bạch Hổ và phát lộ tại long huyệt Phú Túc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Với thế tựa lưng vào Bà Nà, ngọn núi này đứng hiên ngang nhìn đất trời và quy tụ dòng chảy của chín con suối đổ dồn về hồ Minh Đường.

Thừa hưởng ưu ái mà thiên nhiên ban tặng cho thủ phủ miền Trung, nơi cảm nhận rõ nét khí hậu đặc trưng của Bà Nà - đủ cả bốn mùa trong một ngày; núi Thần Tài được xem là tuyệt tác có một không hai.
Hướng dẫn đường đi núi Thần Tài Đà Nẵng: Từ quận Liên Chiểu, đi đường Hoàng Văn Thái tới đường cao tốc thì rẽ trái và đi thẳng. Nếu xuất phát từ các quận khác thì nên đi qua hướng cầu vượt Hòa Cầm sẽ gặp bảng chỉ dẫn, rất dễ tìm đến.

Núi Thần Tài có gì?

Núi Thần Tài có gì?
Công viên Suối khoáng nóng núi Thần Tài được thiết kế và xây dựng gần gũi với thiên nhiên. Hơn 150 bồn tắm khoáng đều được làm bằng những khối đá tự nhiên do nhiều nghệ nhân làng đá Non Nước dày công cắt gọt thành hình. Với khí hậu lạnh đặc trưng của Bà Nà khi hoàng hôn buông xuống hòa quyện vào độ nóng của dòng khoáng sâu hàng ngàn mét dưới lòng đất, xuất lộ, phun trào qua những khe đá, tỏa làn khói vừa huyền ảo, vừa nên thơ. Ngâm mình trong bồn tắm khoáng cùng với trà, rượu, cà phê, sữa, bùn, đặc biệt tắm Osen theo văn hóa Nhật Bản là những sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và chỉ có ở núi Thần Tài. Chắc chắn loại hình mới này sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm đáng nhớ.

Và chỉ khi đến đây, hòa mình vào trải nghiệm khác biệt trong những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn của khu bảo tồn Núi Chúa, ngâm mình trong làn nước thiên nhiên để cảm nhận rõ rệt cái nóng khoan khoái của khoáng và sự mát lạnh của suối đầu nguồn… bạn mới thực sự tin đây là một tuyệt tác.

Tắm Osen ở núi Thần Tài

Tắm Osen ở núi Thần Tài
Trong quan niệm của người Nhật Bản, tắm Osen có thể giúp con người thanh tịnh và trẻ ra 3 tuổi. Thế nên loại hình này từ lâu trở thành nét văn hóa thiền nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc, tại nơi tắm Onsen, mọi rào cản về khoảng cách địa vị xã hội đều được gỡ bỏ, tất cả mọi người đều bình đẳng. Tháp Onsen – Núi Thần Tài là địa điểm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được công nhận về quy trình dịch vụ do chính các chuyên gia Nhật Bản đào tạo và kiểm chứng.

Khu vực tắm Onsen được bao bọc bởi dãy núi Thanh Long và Bạch Hổ, phía sau là núi tổ Bà Nà, hai bên là dòng chảy của con suối và hồ tụ nước trước mặt. Đến đây, du khách được tận hưởng dịch vụ tốt nhất từ đội ngũ chuyên nghiệp, điều hành bởi nhiều chuyên gia đến từ Nhật Bản - nơi được mệnh danh là quê hương của khoáng nóng. Riêng du khách Việt Nam, sẽ là một trải nghiệm du lịch quốc tế ngay giữa lòng Đà Nẵng, mang lại cho bạn cảm giác khác biệt không đơn thuần chỉ là tắm khoáng nóng. Tắm Onsen góp phần tái tạo năng lượng, bổ sung khoáng chất cho cơ thể. Chính vì thế du khách sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thư thái, tươi mới và trẻ trung bởi những khoáng chất cần thiết được bổ sung, rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Các trải nghiệm thú vị khác

Các trải nghiệm thú vị khác
Ngoài tắm Onsen, du khách còn có cơ hội tham quan nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn, động Long Tiên huyền bí với dòng sông Lười ấn tượng, khu tâm linh trầm mặc, nhiều tuyệt cảnh thế gian… Đặc biệt, đừng quên thưởng thức món trứng luộc Trường Thọ (trứng gà được nấu chín bằng nước suối nóng tự nhiên) nổi tiếng.

Giá vé tham quan, trải nghiệm núi Thần Tài

Giá vé tham quan, trải nghiệm núi Thần Tài
Giá vé Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài từ 150 ngàn/người – 400 ngàn/người, trẻ em: 50 ngàn/vé, trẻ dưới 1m: miễn phí.
Giá vé trên đã bao gồm một số dịch vụ: Tắm khoáng tại Huyệt Long Hồ và các hồ tự nhiên, sauna Thổ, sauna Nga, trượt phao dòng sông Lười, khu vui chơi nước, tham quan các địa điểm hấp dẫn tại Núi Thần Tài.

Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng nhau vui chơi thỏa thích ở Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài nhỉ. Tận hưởng làn nước mát rượi và chơi hết mình ở khu công viên nước với nhiều đường trượt và cầu trượt hấp dẫn. Tiếp tục các hoạt động dưới nước ở khu hồ bơi, hồ jacuzzi, khu đấu trường bùn hoặc trải nghiệm tắm Onsen Nhật Bản.

Sau khi tắm thật sảng khoái trong khu công viên nước tại suối khoáng nóng Thần Tài rồi, bạn có thể thong thả đi dạo ngắm cảnh ở con đường ven suối, đường hoa phong lan, khám phá Công viên Khủng long hoặc đến thăm đền Thần Tài và tượng Di Lặc. Hãy cùng tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho ngày nghỉ của bạn tại suối khoáng nóng Thần Tài nhé!

(Nguồn ảnh: FB Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài)

Tin mới

Tin ngẫu nhiên