Tắm suối khoáng nóng và những trải nghiệm nên thử ở Vũng Tàu

Cẩm nang du lịch 12/08/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nằm cách TP.HCM hơn 100km, Vũng Tàu là lựa chọn du lịch hàng đầu của người dân TP.HCM và các vùng lân cận vào dịp cuối tuần. Với cảnh sắc thiên nhiên phong phú, du lịch Vũng Tàu luôn mang đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Trong đó, tắm suối khoáng nóng, đi cáp treo lên khu du lịch Hồ Mây, xem đua chó… là các trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến Vũng Tàu.

 

Tắm suối khoáng nóng Bình Châu

Tắm suối khoáng nóng Bình Châu
Ảnh: Binh Chau Hot Springs Resort and Spa

Được biết, Bình Châu chính là nguồn khoáng nóng thiên nhiên duy nhất ở khu vực miền Nam. Tọa lạc giữa thiên nhiên xanh mát, những cụm hồ khoáng nóng thiên nhiên được lựa chọn làm khu vực nghỉ dưỡng, thư giãn yêu thích của nhiều du khách. Mỗi hồ với những công dụng và chức năng riêng, mang đến nhiều tiện nghi đa dạng tùy theo sở thích của từng khách trải nghiệm. Mỗi bồn khoáng đều có nguồn khoáng nóng trực tiếp chảy vào không chỉ giúp nhẹ nhàng xoa dịu cơn đau ở các khớp, mà các tinh chất có trong nước khoáng nóng còn thẩm thấu vào bên trong, mang đến làn da căng tràn sức sống.

Chạy xe máy ngang qua Đèo Nước Ngọt

Chạy xe máy ngang qua Đèo Nước Ngọt
Ảnh: @dieppudi

Đèo Nước Ngọt là con đèo nhỏ, ngắn, nhưng uốn khúc rất đẹp, nó giáp ranh giữa huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ. Tại những con đường uốn lượn ven biển với chiều dài 5km này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi vượt qua đoạn đường này, để chạm đến vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng làn gió biển mát rượi khi xuống dốc, chốc chốc lại khiến bạn loạn nhịp với những cảm xúc thật khó tả.

Leo lên tượng Chúa Dang Tay

Leo lên tượng Chúa Dang Tay
Nằm trên đỉnh Núi Nhỏ, Tượng Chúa Kitô hay còn gọi là tượng Chúa Dang Tay được xem là bức tượng lớn nhất Châu Á cao 32m, đứng sững dang rộng cánh tay và hướng ra biển. Để ngắm nhìn toàn cảnh Vũng Tàu, bạn hãy thử một lần leo lên vai tượng Chúa Dang Tay. Để làm được điều đó bạn phải trải qua 1.000 bậc thang và thêm 133 bậc cầu thang xoắn ốc mới lên được vai Chúa, mặc dù thách thức là thế nhưng đổi lại bạn không chỉ ngắm được cảnh đẹp mà còn chụp được nhiều bức hình chất lừ tại đây.

Đi cáp treo lên khu du lịch Hồ Mây

Đi cáp treo lên khu du lịch Hồ Mây
Được xem như một Bà Nà thu nhỏ tại Vũng Tàu, KDL Hồ Mây nằm trên lưng chừng núi Tương Kỳ, hội tụ đầy đủ tất cả những yếu tố đẹp mê hoặc với khung cảnh một bên là núi, một bên là biển. Đây là địa điểm du lịch Vũng Tàu lý tưởng không chỉ dành riêng cho các em thiếu nhi với hàng loạt những trò chơi như máy bay, ngựa quay, nhà liên hoàn, xe lửa, công viên nước thiếu nhi… mà còn là địa điểm vui chơi hấp hẫn cho các bạn trẻ cũng như người lớn tuổi với các hoạt động như tâp làm Tarzan, trượt nước, bắn súng sơn, đua xe F1, đạp vịt, đi xe ngựa, câu cá Hải Tượng… Đặc biệt nhất là trải nghiệm đi cáp treo ngắm cảnh từ độ cao 250m. Đây là hệ thống cáp treo Doppelmayr vô cùng hiện đại và tân tiến với công suất lớn có thể chở tối đa 2.000 du khách/giờ.

“Ghi hình” tại Nhà Úp Ngược

“Ghi hình” tại Nhà Úp Ngược
Mô hình Nhà Úp Ngược Vũng Tàu là một tòa nhà cao 3 tầng, gồm 2 khu vực tham quan và quán cà phê. Khu vực tham quan có 7 phòng chụp, mỗi phòng có khoảng 4 góc chụp ảnh khác nhau, các căn phòng đều được trang trí với màu sắc và nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế. Không chỉ thú vị ở ngoại thất mà khi bước vào bên trong, bạn còn bất ngờ hơn với tất cả đồ nội thất trong nhà đều đảo ngược. Ở đây bạn sẽ được trải nghiệm bước đi trên mái nhà thay vì sàn nhà và đồ nội thất sẽ lửng lơ ở phía trên. Sự đảo lộn đã khiến nhiều du khách tham quan có cảm giác như mình lạc vào một trạm du hành vũ trụ hay đi trên đường cao tốc. Bởi vậy bất cứ ai vào đây đều muốn ghi lại những bức ảnh thú vị của mình.

Xem đua chó

Xem đua chó
Sân vận động Lam Sơn Vũng Tàu là nơi duy nhất ở Việt Nam tổ chức đua chó và đây cũng là trường đua chó lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Vào thứ 6, thứ 7 hàng tuần, tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn và cổ vũ cho những chú chó đua tên Greyhound – một giống chó săn có nguồn gốc từ Ireland được người Úc nhân giống. Điểm đặc biệt ở trường đua này là du khách được cá cược hợp pháp với số tiền tối thiểu mỗi lần cược là 10.000 đồng. Điều này vừa tạo niềm vui, vừa giúp bạn có cơ hội giành lấy tiền thưởng nếu bạn muốn thử vận may.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên