Tây Nguyên đại ngàn hùng vĩ

Cẩm nang du lịch 26/05/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Đại ngàn Tây Nguyên rộn rã tiếng cồng chiêng, sắc hoa cà phê nở trắng trời nổi bật trên nền trời xanh bao la và tỏa hương thơm ngát. Ta như say trong vũ điệu hoang dã của đồng bào dân tộc vui lễ hội tưng bừng, ché rượu cần đượm nồng, và tâm hồn như thăng hoa cùng đất trời Tây Nguyên.

 

Buôn Ma Thuột thân thương gọi mời

Buôn Ma Thuột thân thương gọi mời
Ảnh: Shutterstock/SARAH NGUYEN

Thành phố Buôn Ma Thuột vẫn đầy nắng gió của Tây Nguyên đại ngàn hùng vĩ nhưng với cái lạnh thì ngọt ngào vô cùng. Nơi đây mang một vẻ đẹp bình dị nhưng không kém phần rực rỡ. Trên con đường đất đỏ bazan, những hàng cây hoa dại đủ sắc màu mọc ở ven đường như bừng lên sức sống mãnh liệt, khiến bạn cứ ngỡ lạc vào xứ sở ngàn hoa… Và đặc biệt, bạn sẽ không rời mắt khỏi vẻ đẹp tinh khôi của những bông hoa cà phê trắng muốt tỏa hương thơm ngát.

Thác Dray Nur thơ mộng

Thác Dray Nur thơ mộng
Ảnh: Shutterstock/Baptiste Lejeune

Đến Buôn Ma Thuột, bạn đừng quên ghé thăm khu du lịch Bản Đôn để trải nghiệm thú cỡi voi, đi cầu treo lắc lẽo, ghé hồ Lắk để đi thuyền độc mộc, ngắm thác Dray Nur,… và thưởng thức ly cà phê Ban Mê mang hương vị đặc trưng. Ngoài ra, bạn còn được hòa mình vào lễ cồng chiêng rộn ràng vang vọng cả Tây Nguyên đại ngàn hùng vĩ. Buôn Ma Thuột trong lành và đẹp đến vô cùng, ắt hẳn sẽ để lại trong bạn những ấn tượng khó quên.

Đắk Nông mang một vẻ đẹp rất riêng

Đắk Nông mang một vẻ đẹp rất riêng
Ảnh: Shutterstock/Huy Thoai

Khi những cơn gió mang theo thứ hương say nồng nàn của đất trời, của những vạt cà phê nở hoa trắng muốt, của tiếng cồng chiêng ngân nga gọi mời và của những tia nắng nhẹ nhàng buông trong lòng thị xã nhỏ, thì cũng là lúc Đắk Nông vào mùa đẹp nhất.

Đắk Nông không chỉ mang trọn vẻ đẹp của Tây Nguyên mà còn được tô điểm thêm bởi những vẻ đẹp của riêng nơi này. Ngay từ những bước chân đầu tiên, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ngoạn mục của hồ Tà Đùng, được ví như “vịnh Hạ Long phiên bản Tây Nguyên”; con thác Dray Sáp kỳ vĩ đẹp tựa “dải lụa bạc” bắc ngang giữa núi rừng; đồi chè Gia Nghĩa xanh tươi căng tràn sức sống hay Vườn quốc gia Yok Đôn như chốn cổ tích mà bao người hằng mơ ước được một lần đặt chân đến và cả những hang động huyền bí với bao điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

Đẹp dịu dàng sắc hương Pleiku

Đẹp dịu dàng sắc hương Pleiku
Ảnh: Shutterstock/Nguyen Quang Ngoc Tonkin

Những cung đường phố núi Pleiku vốn đã mang nét lãng mạn riêng nay lại có thêm sắc màu rực rỡ của ngàn hoa làm cho nó trở nên quyến rũ và duyên dáng hơn. Những chậu cúc đại đóa vàng óng, sắc đỏ của hoa trạng nguyên và sắc trắng của hoa cà phê… quyến rũ bao lữ khách ngắm nhìn.

Một chuyến du lịch khám phá Pleiku đắm chìm trong vẻ đẹp vừa hùng vĩ lại vừa hoang sơ đại ngàn Tây Nguyên là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ du khách nào cũng khó chối từ. Đôi mắt Pleiku được nhạc sĩ Nguyễn Cường phát hoạ vẻ đẹp của Biển Hồ T’Nưng như đôi mắt trong veo mà quyến rũ đến vô cùng của Tây Nguyên đại ngàn hùng vĩ. Pleiku còn được biết đến có nhiều địa danh nổi bật như: Biển Hồ Chè, thác Phú Cường , đồi chè Bàu Cạn, hồ Núi Đá, thác Công Chúa, thác 9 tầng và những cánh rừng thông, rừng cao su cao vút…

Tin mới

Tin ngẫu nhiên