Thác Giang Điền, Thác Đá Hàn, Suối Mơ điểm đến 'hot' ở Đồng Nai

Cẩm nang du lịch 15/07/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45km, Đồng Nai là điểm du lịch dã ngoại cuối tuần gần Sài Gòn lý tưởng cho các gia đình và bạn trẻ. Nơi đây có rất nhiều khu du lịch thích hợp để nghỉ dưỡng, giải trí. Nổi bật trong số các khu du lịch đó là khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, Thác Đá Hàn, Suối Mơ Đồng Nai đã và đang trở thành điểm du lịch Đồng Nai ‘hot’ nhất hiện nay.

 

KHU DU LỊCH THÁC GIANG ĐIỀN

KHU DU LỊCH THÁC GIANG ĐIỀN
Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền là một trong những khu du lịch có không gian trong lành, mát mẻ gần gũi với thiên nhiên, cảnh quan thơ mộng, còn lưu giữ vẻ đẹp sinh thái tự nhiên, đặc biệt là 3 dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và chính dòng thác.

Quần thể khu sinh thái Giang Điền có diện tích lên tới 67ha và được thiết kế thành nhiều công trình, tiểu cảnh xinh đẹp như vườn hoa, bãi cỏ, nơi đi bộ, nơi cắm trại dã ngoại, hồ câu… thu hút du khách hàng năm.

Địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi

Địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi
Thác Giang Điền gắn liền với truyền thuyết tình yêu bất diệt của lứa đôi. Truyền thuyết kể lại rằng, xưa có đôi nam nữ yêu nhau nhưng bị cấm cản và họ đã nguyện chết cùng nhau để bảo vệ trọn vẹn tình yêu này. Dòng suối hai người trầm mình chính là thác Chàng, thác Nàng ngày nay, hay người ta còn gọi là thác Đôi. Nhiều cặp tình nhân đi du lịch Đồng Nai thường tìm đến đây như để cầu mong cho tình yêu của họ luôn được bền chặt.

Thích hợp với các gia đình có con nhỏ

Thích hợp với các gia đình có con nhỏ
Thác Giang Điền là nơi rất thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ, bởi nơi đây còn có cả một khu vui chơi được trang trí với nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu khơi gợi khả năng sáng tạo cho bé. Không gian rộng lớn được bố trí với nhiều trò chơi từ vận động cho đến trí óc để các bé phát triển toàn diện.

Địa điểm giải trí, thư giãn yêu thích của sinh viên

Địa điểm giải trí, thư giãn yêu thích của sinh viên
Đến với khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền các bạn còn có thể trải nghiệm những khoảnh khắc thả hồn ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ dưới mây trời trong vắt bên triền đồi và niềm vui khám phá nét hoang dã nơi đây. Đó là cảm giác đắm mình trong làn nước mát của dòng suối dưới chân thác, giây phút lắng cỏi lòng êm đềm thơ mộng theo từng bước chân bên bờ sông Buông. Đặc biệt là bạn có thể tắm thác, đạp xe và tham gia các trò như cắm trại, liên hoan, teambuilding…

THÁC ĐÁ HÀN

THÁC ĐÁ HÀN
Lẩn khuất sau những đồi rừng của tỉnh Đồng Nai, thác Đá Hàn thu hút du khách gần xa bởi vẻ thanh bình của làng quê và nét hiền hòa của thiên nhiên miền nhiệt đới. Tựa như một bức họa đồng quê, thác Đá Hàn hiện lên với những thảm cỏ hoa trải dài thơm ngát, những bậc đá tụ hàn khí lâu năm mát rượi, và vô vàn các loại cây trái miệt vườn sum suê tươi tốt.

Bức tranh miền quê yên bình

Bức tranh miền quê yên bình
Bước vào cổng thác Đá Hàn bạn như lạc vào một vùng quê thanh bình với những hàng rào hoa dâm bụt nở rộ dọc lối đi, xa xa là những cánh đồng khoai mì bát ngát đang chờ ngày thu hoạch, lấp ló giữa cánh đồng những mái nhà tranh bằng rạ vàng ươm dưới ánh mặt trời. Thỉnh thoảng làn gió mang hương cỏ lẫn trong hơi nước dịu mát táp vào mặt làm tan biến tất cả mệt nhọc và căng thẳng trên chuyến chinh phục thác Đá Hàn. Đường đến thác Đá Hàn lót những bậc đá được mang từ dưới thác lên, nhẵn nhụi và mát lạnh. Xen lẫn những bậc đá là thảm cỏ xanh còn mướt sương mai, lấm tấm những bông hoa dại, tiếng suối reo tí tách, tiếng thác Đá Hàn đổ rì rầm, tiếng chim hót lanh lảnh… tất cả như một bản giao hưởng đồng quê làm say lòng người.

Miệt vườn cây trái “thứ thiệt”

Miệt vườn cây trái “thứ thiệt”
Trên đường thám hiểm thác Đá Hàn bạn sẽ có đi dịp xuyên qua những vườn trái cây ăn quả như: cam, quýt, chôm chôm, nhãn, mít, chuối, cóc… Tùy theo mùa mà vườn cây sai quả, kết thành chùm nặng trĩu trên cây. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức trái cây tại vườn hoặc mua về làm quà. Nếu thấm mệt, dọc theo vườn cây ăn trái này có những điểm dừng chân nghỉ ngơi dành cho du khách. Đây là các chòi lá đơn sơ và những chiếc võng đong đưa trong gió, chốc chốc lại thoảng về hương trái cây chín nức mùi cả thác Đá Hàn.

KHU DU LỊCH SUỐI MƠ

KHU DU LỊCH SUỐI MƠ
Suối Mơ Đồng Nai được ví như thiên đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm có diện tích lên đến 150.000m². Nước suối ở đây khá đặc biệt, các dòng nước được khai thác từ các mạch nước ngầm, những dòng suối nhỏ len lỏi qua các khe đá, đổ vào lòng hồ mát lạnh và có thể nhìn thấy cả đám rong mọc lên từ dưới nước cực đẹp, chứ không phải như dòng nước lạnh được xử lý đơn thuần giống các hồ, suối khác.

Đặc biệt, ngoài “tắm biển” ở hồ nước cực lớn, khách du lịch còn có thể cùng bạn bè, gia đình tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn như đạp xe trên nước, cầu tuột, chơi banh nước, chèo thuyền kayak… hay đơn giản là nằm nghỉ ngơi thư giãn tận hưởng không gian tại các khu mái chòi.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên