Tham quan 4 quảng trường nổi tiếng ở Ý

Cẩm nang du lịch 15/06/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Ý là một trong những đất nước “giàu có” về các tác phẩm nghệ thuật và kiến ​​trúc. Du lịch Ý mà bỏ qua những quảng trường làm nên tên tuổi của Ý thì tiếc quá phải không? Tuy có nhiều điều mới lạ, nhưng chuyến đi này ta hãy thử khám phá các quảng trường - địa điểm du lịch ở Ý nổi tiếng tại bài viết này nhé!

 

Quảng trường Piazza del Duomo

Quảng trường Piazza del Duomo
Ảnh: Sưu tầm Internet

Piazza del Duomo là quảng trường chính của Milan nằm giữa một số tòa nhà quan trọng nhất thành phố, gồm một trung tâm thương mại lâu đời nhất thế giới và nhà thờ lớn nhất ở Ý. Mất gần 500 năm để Piazza del Duomo có được diện mạo như hiện nay, thật không ngoa khi nói rằng đây là địa điểm phải ghé thăm ít nhất một lần trong đời khi du lịch Ý.

Trên quảng trường là hàng dài các quán cà phê, nhà hàng, quán bar… Bạn có thể chọn một chiếc bàn xinh xắn, thưởng thức cà phê của Ý, thưởng thức một vài món đặc sản địa phương như: pizza, panettone… và ngắm dòng người qua lại.

Bạn nên di chuyển lên tầng trên cùng của các nhà hàng, cửa hàng bách hóa lân cận để có tầm nhìn rộng hơn, bao quát hơn toàn bộ quảng trường và ngắm hàng loạt công trình nổi tiếng như: nhà thờ lớn Milan, tòa nhà Palazzo dei Portici Settentrionale, cung điện Hoàng gia Milan… Bạn sẽ choáng ngợp và ấn tượng khi nhìn thấy nét kiến trúc tinh tế của các công trình này.

Có thể nói quang cảnh ở Piazza del Duomo rất yên bình và tâm linh. Nếu bạn đã đến Milan thì hãy 1 lần ghé nơi đây để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhà thờ rất khác biệt này từ bên ngoài và có thời gian hãy vào bên trong để chiêm ngưỡng.

Quảng trường La Mã Roman Forum

Quảng trường La Mã Roman Forum
Tọa lạc ở phía Tây Nam đấu trường Colosseum nổi tiếng của nước Ý, Quảng trường La Mã Roman Forum là điểm du lịch hấp dẫn để tìm hiểu về nền văn minh La Mã cổ đại.

Bên trong khuôn viên của Roman Forum có nhiều phế tích đổ nát và các vết tích khảo cổ học được chạm khắc đẹp mắt còn sót lại, đến ngày nay vẫn là minh chứng có giá trị cho nền văn hóa La Mã cổ đại như: những cột đá đồ sộ từ các đền thờ cổ xưa như đền Saturn, Castor, Pollux, Vesta, Venus và Roma… sàn nhà khảm màu cẩm thạch bên trong Curia Julia, tòa nhà mà Thượng viện sử dụng để tranh luận.

Điểm thú vị quanh quảng trường bao gồm các cột trụ phía trước của Đền Saturn, các phế tích lâu đời nhất còn tồn tại trong quần thể, Cổng Septimius Severus bằng đá cẩm thạch lớn.

Quảng trường Thánh Marco

Quảng trường Thánh Marco
Ảnh: Sưu tầm Internet

Dạo quanh Quảng trường San Marco, trái tim của thành phố Venice như được ta nắm trong tay. Những công trình kiến trúc đồ sộ, lộng lẫy, những cửa hàng đắt tiền và những bảo tàng đặc sắc tại quảng trường San Marco nước Ý sẽ làm ta mãi chẳng muốn quay về.

Thời điểm tốt nhất để tham quan quảng trường San Marco là vào lúc sáng sớm. Trong ánh sáng bình minh, quảng trường chìm trong những tia nắng vàng rực rỡ. Cả không gian lặng yên, chỉ có vài người chạy bộ buổi sáng hoặc người đi làm buổi sớm vội vã ra những bến thuyền.

Thời điểm này bạn nhớ mua vé vào lâu đài Doge’s Palace để tham quan những bức họa khổng lồ của Tintoretto và bước lên tầng cao nhất của Campanile, thành phố quyến rũ này sẽ nằm dưới chân bạn với một rừng mái ngói đỏ au được bao bọc bởi biển xanh biếc. Gặp hôm trời nắng, tầm nhìn tốt, bạn sẽ được tận hưởng một khung cảnh tuyệt mỹ với những hòn đảo nhỏ nằm xen kẽ nhau.

Để thư giãn sau những giờ thăm bảo tàng và nhà thờ, bạn có thể ngồi nghỉ và uống cà phê ở một trong những quán cà phê nằm ngay trên quảng trường. Vừa nhâm nhi những giọt cà phê thơm, vừa được nghe những bản nhạc du dương do các nhạc sĩ tự sáng tác và biểu diễn. Thả hồn vào những bản nhạc bay bổng trong hương cà phê ngào ngạt, miệng đẫm vị bánh ngọt thơm ngậy bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật đáng yêu và giá cốc cà phê cũng dần trở nên "ngọt ngào" hơn.

Quảng trường Piazza Del Popolo

Quảng trường Piazza Del Popolo
Ảnh: Sưu tầm Internet

Quảng trường Piazza del Popolo được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, nơi đây được đánh giá cao về không gian thoáng đãng, kiến trúc cổ điển, mẫu mực.

Hãy hòa vào đám đông nhộn nhịp, những người bán hàng rong và nghệ sĩ biểu diễn đường phố ở trung tâm văn hóa và địa lý của Florence ở quảng trường Piazza del Duomo. Thánh đường mà theo đó quảng trường được nhắc đến là một công trình trung tâm đẹp ngoạn mục. Dưới bóng thánh đường, bạn sẽ tìm thấy một số kho tàng lịch sử, nghệ thuật và kiến trúc khác.

Quảng trường ở Ý chưa bao giờ làm ta “ngán” trong chuyến du lịch Ý, vì nơi đây có nhiều điều để mình khám phá thế cơ mà! Nếu đã đến Ý quá nhiều lần mà chưa tìm kiếm cho mình được điểm vui chơi mới thì tham quan 4 quảng trường này cũng là ý kiến quá hay đấy bạn ơi!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên