Thụy Điển và những điểm đến đáng mơ ước

Cẩm nang du lịch 02/03/2020 - Lê Yến (WikiTravel)
pin

Đến với đất nước Thụy Điển bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những công trình kiến trúc nổi tiếng và khám phá những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn mọt chuyến đi trọn vẹn nhất.

 

Lâu đài Kalmar

 Lâu đài Kalmar
Lâu đài Kalmar chính là một tháp canh từ được cải tạo và xây dựng lại từ năm 1180, tháp canh này có tác dụng bảo vệ khu vực đất liền khỏi bọn hải tặc, sau đó dưới thời vua Magnus Ladulas nó nhanh chóng trở thành pháo đài hiện đại nhất. Khi du lịch Châu Âu, đến thăm quan lâu đài Kalmar bạn sẽ được thử cảm giác của các vị đế vương xưa kia khi được ngồi lên ngai vàng của vua và thử một ngày được sống đời sống của đế vương, quả thực rất lý thú phải không nào.

Thành cổ Visby

Thành cổ Visby
Ảnh: "TinTM.com"

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thụy Điển mà bạn không nên bỏ qua nữa đó chính là thành cố Visby. Đây được xem là thành phố cổ nhất tại Thụy Điển. Đô thị này được xây dựng từ thời trung cổ. Mặc dù đã trải qua hàng nghìn năm tuổi nhưng nó vẫn gìn giữ được những gì vốn có từ những ngày đầu. Điểm đặc biệt nhất của thành phố cổ này nằm ở những con đường được lát bằng những viên gạch đỏ, tạo sự thích thú cho du khách.

Khu phố cổ Gamla Stan

Khu phố cổ Gamla Stan
Ảnh: Báo Thanh Niên"

Gamla Stan là một trong những khu phố Trung cổ lớn nhất và được gìn giữ tốt nhất tại Châu Âu nói chung và của Thụy Điển nói riêng. Đây cũng được xem là một trong những địa danh hấp dẫn nhất của Stockholm, Thụy Điển. Đến với nơi đây bạn không chỉ được dạo bước ngắm cảnh mà còn được thưởng thức nền ẩm thực phong phú đấy.

Nhà thờ Lund

Nhà thờ Lund
Ảnh: "EVA Air"

Tại trung tâm thành phố, công trình kiến trúc nhà thờ lớn được xây dựng từ năm 1103 trở thành biểu tượng cho sự lâu đời của Lund, và cũng là điểm hẹn của người dân thành phố. Vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần tinh tế của ngôi nhà thờ hơn nghìn năm tuổi đã tạo nên nét đặc trưng cho kiến trúc nơi đây. Ở Lund có sự huyền bí, kỳ vĩ của các công trình kiến trúc cổ kính, có sự bình yên trong lành của những khuôn viên ngập tràn sắc xanh của cây lá. Tất cả hòa quyện tạo nên một thành phố Lund đầy sắc màu lung linh như trong thế giới của những câu chuyện thần tiên.

Cung điện Hoàng gia Drottningholm

Cung điện Hoàng gia Drottningholm
Cung điện Drottningholm là nơi sinh sống của hoàng gia Thuỵ Điển kể từ năm 1981 và là một trong ba di sản thế giới tại Stockholm. Trong cung điện có nhà tiếp khách của các vị vua, nhà thờ, nhà hát và một khu vườn rộng lớn. Cung điện Drottningholm thực sự là một quần thể kiến trúc đồ sộ, hoà trộn nhiều phong cách kiến trúc và nội thất sang trọng qua các thời đại, xứng đáng là công trình lịch sử ấn tượng của Thuỵ Điển. Nơi đây sẽ là điểm đến tuyệt vời đối với những du khách có niềm đam mê với kiến trúc.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên