Tiền Giang trong một ngày cuối tuần

Cẩm nang du lịch 29/07/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nhắc đến lòng hiếu khách, mộc mạc, tự nhiên, miền tây cứ thế hò reo trong tim ta. Sài Gòn quá nhiều điều cuốn ta đi, thật hay khi có nơi nào giải tỏa ngày cuối tuần thật bình yên bạn nhỉ? Du lịch Tiền Giang sẽ là quyết định chính sáng chứ? Cùng xem đi những đâu bạn nha!

 

Biển Tân Thành

Biển Tân Thành
Bãi biển Tân Thành được biết đến như một địa điểm vui chơi cuối tuần lý tưởng cho các bạn trẻ Sài Gòn. Trong khi thành phố luôn nhộn nhịp và bạn khó tìm thấy sự bình yên, thì bãi biển Tân Thành chắc chắn là một lựa chọn tốt. Với chuyến đi như vậy, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình tại bãi biển, tìm hiểu về lối sống của người dân địa phương và thưởng thức những món đặc sản tuyệt vời.

Khi nào đến bãi biển Tân Thành là tuyệt nhất?

Khi nào đến bãi biển Tân Thành là tuyệt nhất?
Bãi biển Tân Thành chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km, vì vậy bạn khá dễ dàng để có một chuyến du ngoạn chỉ một ngày đến điểm đến này vào cuối tuần. Bạn có thể ghé thăm bãi biển bất cứ lúc nào trong năm vì khí hậu khá thuận lợi quanh năm. Tuy nhiên, nếu buộc phải chọn ra thời điểm thích hợp nhất để thực hiện một chuyến du lịch Tiền Giang thì thử xem những gợi ý sau bạn nhé!

Mùa ngao: từ tháng 3 đến tháng 9 âm lịch.

Mùa cạo vỏ: tháng 5 âm lịch.

Mùa hoa lim: từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch.

Chợ Gò Công

Chợ Gò Công
"Để biết rõ về cuộc sống và văn hóa của một nơi nào đó, bạn nên đến chợ địa phương của nó". Sẻ có rất nhiều điều mới mẻ và thú vị sẽ được khám phá khi bạn đi dạo trong khu chợ địa phương. Để có một chuyến du lịch đến bãi biển Tân Thành, Tiền Giang, bạn nên khám phá chợ Gò Công. Nó mang đến cho bạn những giá trị tuyệt vời về vùng đất mới này.

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng
Nếu bạn thực sự thích không gian ngoài trời và muốn trải nghiệm cuộc sống độc đáo với người dân địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long, bạn không nên bỏ qua chùa Vĩnh Tràng, một viên ngọc kiến ​​trúc cổ kính phía Nam ở tỉnh Tiền Giang.

+ Kiến trúc chùa Vĩnh Tràng

+ Kiến trúc chùa Vĩnh Tràng
Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa lớn nhất của tỉnh Tiền Giang có diện tích hơn 2.000 m2. Được xây dựng vào năm 1849 tại làng Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, theo hình chữ “Quốc” bằng chữ Hán. Chùa bao gồm 4 ban lớn liên thông với nhau: ban tiền đường, ban chính điện, ban thờ và hậu ban, kiến trúc mang có sự kết hợp giữa u - Á hợp tạo nên một vẻ đẹp lộng lẫy, trang nghiêm mà thanh tịnh.

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn
Điểm hấp dẫn nhất của cù lao Thới Sơn là khi đến đây bạn như lạc vào một thế giới khác. Những ngôi nhà vườn ẩn hiện dưới bóng vườn cây trái xum xuê và hương thơm của các loại trái cây nhiệt đới đặc biệt là hương thơm của hồng xiêm sẽ lấy cắp trái tim bạn làm bạn chẳng muốn rời đi.

Cách thích hợp nhất để đi lại là đi xuồng dọc theo các con kênh giữa những rặng dừa và cây bần. Không khí mát mẻ cùng mùi đặc trưng của phù sa và bùn đất sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới.

+ Chùa Vĩnh Tràng lưu giữ nhiều hiện vật giá trị

+ Chùa Vĩnh Tràng lưu giữ nhiều hiện vật giá trị
Theo người dân địa phương, một nhà sư tên là Minh Đan và một kiến ​​trúc sư tên là Huỳnh Trí Phú đã đến Campuchia trước khi xây dựng chùa để lấy cảm hứng và cuối cùng đã kết hợp kiến ​​trúc Khmer với phong cách châu u cho chùa.

Chùa Vĩnh Tràng lưu giữ 60 pho tượng quý bằng đồng, gỗ và đất nung. Bộ sưu tập có giá trị nhất là 18 vị la hán làm từ gỗ mít vào năm 1907. Ngoài ra, chùa còn có một quả chuông được đúc vào năm 1854, xung quanh chùa là những vườn cây cảnh, cây cổ thụ, bonsai làm tâm ta tịnh lại rất nhiều.

Vườn hoa Mãn Đình Hồng

Vườn hoa Mãn Đình Hồng
Ai đi du lịch cũng muốn tìm cho mình một địa điểm check-in thích hợp để lưu giữ những bức ảnh đẹp. Vậy nếu có chuyến du lịch Tiền Giang, địa điểm nào sẽ phục vụ nhu cầu sống ảo của bạn?

Vườn hoa Mãn Đình Hồng chính sẽ là câu trả lời cho bạn đấy!
Khi được hòa mình vào vương quốc muôn hoa khoe sắc, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp và được tận hưởng hương thơm của nhiều loại hoa khác nhau như hướng dương, thạch thảo, sen quýt, sao giả, bách bộ, hồng môn, cúc tần…

Với hình dáng và màu sắc đa dạng, bạn sẽ chụp được cho mình cả bộ album ảnh vừa đẹp vừa đầy kỉ niệm tại đây dễ thôi!

Có quá nhiều địa điểm để vi vu bạn ha, miền tây cảnh đẹp không thiếu, Tiền Giang thì lại càng không, thế nên cuối tuần chọn du lịch Tiền Giang là quá đúng bài luôn bạn ơi!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên