Tìm về Rạch Giá để được thưởng thức những món ngon nức tiếng

Cẩm nang du lịch 16/09/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Bún cá, bánh canh ghẹ chả, gỏi cá trích và nhiều món ngon khác nữa sẽ là lý do để bạn một lần đặt chân đến mảnh đất Rạch Giá thương nhớ đó nha. Còn điều gì tuyệt vời hơn nữa khi bạn vừa được thưởng thức món ngon vừa được tham quan cảnh đẹp trong chuyến hành trình tìm về miền sông nước của mình.

 Ảnh: Anan.lanlan

Bún cá

Bún cá
Ảnh: @lbt2308

Món bún cá sẽ là cái tên được bật mí đầu tiên trong danh sách những món ngon Rạch Giá du khách nên thưởng thức đầu tiên đấy nha. Buổi sáng thưởng thức tô bún cá nóng hổi bay mùi thơm nức mũi với sắc đỏ của nước lèo được tạo nên từ tôm rim, sắc trắng của những sợi bún nhỏ mềm mịn, đan xen cả sắc xanh của của rau muống bào sợi và rau thơm. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự đậm đà của nước lèo, sự ngọt ngọt và dai dai của thịt cá lóc tươi đó nhé.

Bánh canh ghẹ chả

Bánh canh ghẹ chả
Thêm một món ngon nữa của Rạch Giá sẽ làm bạn không khỏi xuýt xoa khi lần đầu thưởng thức đấy chính là bánh canh ghẹ chả. Tô bánh canh ghẹ chả ngon đúng chuẩn là nhờ vào nước lèo được nấu từ tôm khô, thịt, xương heo và đầu cá thu, đặc biệt không thể bỏ qua thành phần chính chả cá thu và ghẹ, ghẹ có thể là con nhỏ hoặc con to nhưng đảm bảo phải chắc thịt và tươi ngọt. Tô bánh cánh ghẹ chả nóng hổi sẽ cực thích hợp để bạn thưởng thức vào buổi sáng hoặc buổi tối luôn nha.

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích
Nhiều bạn vẫn thường hay bảo với nhau rằng đến Rạch Giá mà chưa thưởng thức món gỏi cá trích là chưa tính đã đến. Gỏi cá trích được làm từ những con cá trích tươi sống mới được đánh bắt về loại bỏ đi xương, phần thịt sẽ được tái chanh và trộn cùng với rau thơm, hành tây thái sợi và đậu phồn rang. Cách thưởng thức gỏi cá trích ngon đúng điệu là bạn sẽ cho gỏi và rau rừng vào trong bánh tráng cuốn lại và chấm vào chén nước chấm được pha theo công thức riêng tất cả sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu
Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu cũng là một món ăn rất đáng để bạn thưởng thức khi đến với Rạch Giá đấy nha. Món lẩu này thường được ăn kèm với bún trắng tươi, rau muống và nước mắm ớt cay. Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu là sự kết hợp hài hòa giữa vị chua chủ lực của món lẩu, hương vị đặc trưng của sả và nghệ tạo ấn tượng khó quên cho người ăn, sẽ tuyệt vời hơn nữa khi bạn thưởng thức trong bữa chiều trời mưa đó nha.

Bún kèn

Bún kèn
Ảnh: @jamille_lee

Món ngon cuối cùng được bật mí đến bạn chính là bún kèn, món bún có tên gọi lạ như vậy bởi vì nước cá nấu kèn với nước cốt dừa. Nước lèo của món bún này có màu vàng đục, màu vàng của nghệ và đục của nước cốt dừa vàng óng ánh. Một tô bún kèn ngon đúng chuẩn sẽ gồm có bún, cá lóc rỉa thịt, tép rim, nước mắm, hành lá, rau thơm, giá trắng, dấm kiệu ớt đỏ, rồi sau đó chan vào tô nước súp, chỉ cần nghe thôi là đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên