Top 5 đặc sản Quảng Ngãi gây thương nhớ cho du khách muôn phương

Cẩm nang du lịch 19/10/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Nhắc đến Quảng Ngãi nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến một đảo Lý Sơn rực rỡ trong những ngày hè, một Bàu Cá Cái đẹp như tranh vẽ, một bến cảng Sa Huỳnh tấp nập thuyền ghe, mà quên mất rằng nơi đây còn có những đặc sản một lần thương thức vạn lần mê. Thế nên, thanh xuân bạn hãy thử một lần ghé đến và thưởng thức những món ngon đặc sản Quảng Ngãi bạn nhé.

Ảnh: hongxuan98

Cá bống Sông Trà kho tiêu

Cá bống Sông Trà kho tiêu
Ảnh: lamlam17t

Nhắc đến đặc sản Quảng Ngãi là phải nhắc đến món cá bống Sông Trà kho tiêu trước tiên, đây là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của mỗi gia đình Quảng Ngãi nhưng lại là thứ món ăn đặc làm bao du khách phải nhớ nhung. Cá sau khi được bắt về sẽ làm sạch rồi đem kho với tiêu và những gia vị khác cho đậm đà, ngon nhất là khi kho bằng nồi đất cho keo lại. Cá bống kho tiêu ăn cùng với cơm trắng trong những ngày mưa là tuyệt vời nhất luôn đấy nhé. Đến Quảng Ngãi du lịch bạn có thể tìm mua về làm quà cho người thân và bạn bè đấy.

Don

Don
Ảnh: murilo_foody

Nhiều bạn vẫn thường hay bảo với nhau rằng đến Quảng Ngãi mà không thưởng thức các món ngon từ Don là điều cực kỳ thiếu sót đấy nhé. Ghé vào một quán nào đó ven đường chỉ cần bán gọi một phần Don là sẽ được cô chủ quán bưng ra gồm một tô nước có màu đùng đục, trong có chứa nhiều con don nhỏ xíu, ít hành tây và một cái bánh tráng gạo nướng, tuy đơn giản là thế nhưng hương vị sẽ làm bạn mãi nhớ.

Ram bắp

Ram bắp
Ảnh: hongxuan98

Nếu bạn hỏi món ngon đặc sản Quảng Ngãi là gì với một người con xa quê thì câu trả lời chắc chắn sẽ có món ram bắp, món ăn nghe tên thôi đã thấy được sự dân dã nhưng phần hương vị sẽ làm nên sự khác biệt. Món ram bắp được làm từ các nguyên liệu chính là bắp non bào nhỏ, tôm bằm, thịt nạc bằm, hẹ cắt nhỏ cùng với gia vị và bánh tráng mỏng. Phân nhân sẽ được trộn đều lại với nhau sau đó cuốn vào trong bánh tráng và đem chiên trong chảo ngập dầu, khi thưởng thức bạn sẽ ăn kèm với rau sống và chén nước mắm pha sẵn. Lúc thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt từ bắp, vị đậm đà từ thịt và tôm, sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn thưởng thức trong những ngày mưa.

Cá niên nướng

Cá niên nướng
Đến Quảng Ngãi vào những ngày đầu năm mới bạn đừng quên tìm đến các huyện miền núi Trà Bồng, Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây,... để được trải nghiệm cảm giác đi bắt cá niên đem về nướng nhé. Cá niên sinh sôi nảy nở vào những tháng đầu năm nên rất nhiều và con nào cũng béo thịt cả, nướng trên bếp than, khi chín thưởng thức cùng với rau rừng và nước mắm chấm pha theo bí kíp riêng là ngon nhất, thanh xuân bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội một lần ghé đến và thưởng thức nha.

Ốc hút

Ốc hút
Ảnh: quangngai.tintuc.vn

Món đặc sản Quảng Ngãi được bật mí cuối cùng chính là ốc hút, món ăn đường phố quen thuộc của biết bao bạn trẻ Quảng Ngãi mỗi khi đêm về. Ở Quảng Ngãi tìm một quán ốc hút không quá khó và thường bán nhiều ở khu vực bờ kè sông, tô ốc hút nóng hổi được hấp cùng với sả, ớt, hành tỏa mùi hương thơm nức mũi, khi hút vào bạn sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt từ thịt ốc và vị đậm đà đến từ nước hấp đó nha, tuyệt vời hơn nữa khi thưởng thức cùng với bánh tráng nướng.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên