Top 5 địa điểm du lịch Châu Âu đẹp ngất ngây

Cẩm nang du lịch 29/09/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Châu Âu được biết đến với vẻ đẹp tráng lệ và cổ kính. Mỗi đất nước, mỗi thành phố đều mang một vẻ đẹp hấp dẫn đến mê mẩn. Đây là 5 địa điểm du lịch Châu Âu bạn nên một lần trong đời đến tham quan.

 

Budapest thủ đô xinh đẹp của Hungary

Budapest thủ đô xinh đẹp của Hungary
Budapest là một trong những thành phố cổ nổi tiếng của châu Âu. Không chỉ gìn giữ được những công trình kiến trúc cổ kính, mà đây còn là nơi vui chơi giải trí vô cùng sôi động. Dù chỉ có một ngày vòng quanh Budapest bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được rất nhiều cảnh đẹp và văn hóa độc đáo ở đây. Từ những công trình kiến trúc nổi tiếng đến những thắng cảnh “độc nhất vô nhị” như Széchenyi - cây cầu xích cổ nhất ở Budapest, lâu đài Buda - chứng nhân lịch sử, tòa nhà Quốc hội Hungary hay ga đường sắt Budapest Keleti được thế giới xếp vào top 10 những nhà ga đẹp nhất Châu Âu...

Kinh đô ánh sáng Paris, Pháp

Kinh đô ánh sáng Paris, Pháp
Thủ đô Paris của Pháp mang trong mình vẻ đẹp hoa lệ của các công trình kiến trúc độc đáo, sự thanh lịch của người bản xứ cùng với nét xa hoa của những thương hiệu thời trang nổi tiếng chính là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu lý tưởng của mọi du khách. Địa điểm du lịch thu hút du khách nhất ở Paris là tòa tháp Eiffel tráng lệ – biểu tượng của nước Pháp, đại lộ Champs-Élysées lung linh ánh đèn với những cửa hiệu sang trọng, Khải Hoàn Môn uy nghiêm – đánh dấu cột mốc lịch sử hào hùng hơn 150 năm và dòng sông Seine bình yên đầy lãng mạn.

Sắc màu tươi tắn của làng chài Manarola ở Ý

Sắc màu tươi tắn của làng chài Manarola ở Ý
Nằm cheo leo trên vách núi, Manarola là một làng chài nhỏ hướng nhìn ra biển Ligurian xanh thẳm, đường bờ biển trải dài tít tắp. Làng chài Manarola thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch Châu Âu, nhà hội họa, nhiếp ảnh gia bởi những gam màu mới lạ. Nhìn bao quát ngôi làng như những khối lego được sắp đặt rất vui mắt. Những ngôi nhà nhiều tầng rực rỡ sắc màu tươi, xinh xắn, mang lại cảm giác vui vẻ, sinh động.

Las Médulas bức họa thiên nhiên giữa đời thực của Tây Ban Nha

Las Médulas bức họa thiên nhiên giữa đời thực của Tây Ban Nha
Las Médulas là địa điểm du lịch Châu Âu yêu thích của những du khách đam mê khảo cổ học. Khu vực Las Medulas đã trở nên nổi tiếng và sau đó trở thành di sản thế giới ở tây Ban Nha của UNESCO do các mỏ vàng cổ đại được khắc trên các vách đá và cảnh quan đồi núi hùng vĩ.

Các mỏ ở Las Medulas nằm ngay bên ngoài Ponferrada, mang lại một cái nhìn tuyệt đẹp vào các kỹ thuật tìm kiếm La Mã cổ xưa. Các đường hầm và lối đi bộ được khắc trên khắp cảnh quan, được nhấn mạnh một cách sống động bởi đá màu cam sáng nơi các vách đá tiếp xúc. Khung cảnh vào lúc bình minh và hoàng hôn ở đây cũng khiến người ta phải choáng ngợp.

Hang động Frasassi, hoàng cung trong lòng đất ở Ý

Hang động Frasassi, hoàng cung trong lòng đất ở Ý
Trong khi hầu hết du khách du lịch Châu Âu đến Ý chỉ để tham quan đấu trường La Mã cổ đại hoặc xem các show thời trang tại Milan, thì những hang động Frasassi ở vùng Marche miền Bắc nước Ý lại rất ít được quan tâm. Thế nhưng, vùng Marche là một trong những vùng có nhiều tiềm năng nhất của Ý với vẻ đẹp hoang sơ và kì bí. Những hang động tại đây được khám phá từ năm 1970 với nhiều thạch nhũ và đá măng có hình thù kỳ lạ, đẹp mắt.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên