Top 5 địa điểm du Xuân ở Buôn Ma Thuột cho gia đình

Cẩm nang du lịch 24/11/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Bảo tàng Thế giới cà phê, chùa Sắc Tứ Khải Đoan, khu du lịch Ko Tam... là những điểm đến siêu thú vị giữa lòng Tây Nguyên gió lộng bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch Buôn Ma Thuột Tết Quý Mão năm nay.

 

Bảo tàng Thế giới cà phê

Bảo tàng Thế giới cà phê
Có diện tích lên đến 45ha với tổ hợp đa dạng các không gian từ trưng bày, triển lãm cho đến thư viện và nơi thưởng thức cà phê, Bảo tàng Thế giới cà phê là một trong những nơi gia đình bạn không nên bỏ qua trong hành trình về với Tây Nguyên đại ngàn cùng những hàng cây cà phê tươi tốt quanh năm dịp Tết 2023 này.

Điều làm nên sự đặc biệt của Bảo tàng Thế giới cà phê phải kể đến vẻ ngoài với những khối nhà uốn cong nằm nổi bật giữa thảm cỏ tươi tốt. Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà gỗ dài truyền thống của đồng bào dân tộc Ê Đê, Bảo tàng Thế giới cà phê là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc truyền thống với những chi tiết chấm phá hiện đại, tạo nên không gian vừa bình dị nhưng cũng rất trẻ trung, sang trọng. Đây cũng chính là background "đỉnh của chóp" cho mọi bức hình.

Đến với Bảo tàng Thế giới cà phê, không chỉ có cơ hội chiêm ngắm không gian kiến trúc truyền thống kết hợp hài hòa với những chi tiết chấm phá hiện đại, bạn còn có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về thế giới cà phê đặc sắc qua từng món đồ được trưng bày tại đây.

Nhà thờ chính tòa Ban Mê Thuột

Nhà thờ chính tòa Ban Mê Thuột
Nhà thờ chính tòa Ban Mê Thuột là công trình tôn giáo lâu đời nhất nhì phố núi. Công trình thuộc top điểm check-in Buôn Ma Thuột này được khánh thành vào Lễ Phục Sinh năm 1959 với nét kiến trúc độc đáo. Không gian ở đây lấy tông màu tối làm chủ đạo tạo cảm giác như bạn đang lạc vào khung trời Tây mơ mộng. Địa điểm này được xây dựng từ bê tông chắc chắn, bên trong nhà là những cột gỗ đen truyền thống. Bên cạnh là tòa giám mục Buôn Ma Thuột được xây dựng theo kiểu nhà dài bằng gỗ. Tuy không phải là địa điểm quá nổi tiếng nhưng nơi này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn gia đình bạn một bộ sưu tập ảnh tuyệt đẹp.

Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên
Thác Thủy Tiên hay còn gọi với cái tên thác Ba Tầng chính là một trong top địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Mỗi tầng tại thác Thủy Tiên mang một nét đặc trưng riêng biệt tạo nên điểm nhấn cực kỳ đặc sắc. Nếu như tầng đầu tiên hẹp và có độ dốc nhỏ thì tầng thứ hai lại được rộng hơn và rải rác các bậc đá. Trong khi đó tại tầng thứ ba, hình ảnh dòng nước đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa khắp mặt hồ lại gây ấn tượng sâu sắc đối với những ai may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước này.

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan
Ảnh: @thuphuongggg_

Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng trên mảnh đất cao nguyên đầy nắng và gió. Với tổng diện tích lên đến gần 7 mẫu đất, chùa Sắc Tứ Khải Đoan chính là công trình Phật giáo vô cùng đồ sộ được nhiều người tìm đến nhất tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan mang đậm lối kiến trúc cung đình Huế, kết hợp với đó kiểu dáng thiết kế nhà sàn của Tây Nguyên và nhà dài của người Ê Đê. Các gian của chùa được xây nối tiếp nhau trông vô cùng uy nghi và đồ sộ. Tông màu nâu trầm của gỗ khiến cho ngôi chùa càng thêm phần trầm mặc và cổ kính hơn. Từng đường nét điêu khắc trên các bức tường, cột chùa đều trông vô cùng tinh xảo và kỳ công.

Ngôi chùa này đã sống cùng thời gian hơn một nửa thế kỷ, chứng kiến biết bao sự thăng trầm đổi thay. Vẻ đẹp của chùa Sắc Tứ Khải Đoan chính là sự kết hợp giữa vẻ đẹp kiến trúc, thiên nhiên giao hòa, quan trọng hơn cả là nét đẹp khắc cốt lịch sử ngàn đời không gì có thể thay thế. Không chỉ là một chốn tâm linh để mọi người tìm về tịnh tâm, chùa Sắc Tứ Khải Đoan còn là điểm đến hấp dẫn với các bạn trẻ. Bởi lối kiến trúc độc đáo, quy mô hoành tráng với cảnh sắc hữu tình, tại chùa không thiếu những góc sống ảo hết sức lung linh mà đảm bảo người khách lãng du sẽ “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” khi đặt chân đến.

Khu du lịch Ko Tam

Khu du lịch Ko Tam
Ảnh: @hangtrinh122

Giữa lòng Ban Mê nhộn nhịp, gia đình bạn cũng có thể khám phá một buôn làng của người đồng bào đích thực bằng cách đến với Khu du lịch Ko Tam. Sự tái hiện và khôi phục các công trình kiến trúc như nhà dài, bến nước, văn hóa cồng chiêng là điều tạo nên sự hấp dẫn của khu du lịch Ko Tam. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội đắm mình vào không gian văn hóa của người đồng bào Ê-đê, đặc sắc và vô cùng huyền bí.

Xuân đến, khu du lịch Ko Tam khoác trên mình chiếc áo hồng phai phớt từ mai anh đào, xen lẫn với sắc vàng rực rỡ của những bông mai. Thêm vào đó, mùa xuân trên khu du lịch Kon Tum còn có nhiều lễ hội, nhiều hoạt động mang đậm bản sắc đồng bào Ê-đê như lễ hội cồng chiêng, múa hát đầu xuân cùng nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn và độc đáo. Tại khu du lịch Ko Tam có rất nhiều trò chơi để bạn giải tỏa stress sau những giờ làm việc căng thẳng: đạp vịt, chèo thuyền thúng trên hồ...vừa lướt trên mặt nước vừa ngắm nhìn cây cối xanh cũng là một điều hay ho phải không nè?
---
Tham khảo ngay: Tour trọn gói Buôn Ma Thuột - Hồ Lắk - Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê (4N3Đ)
Khởi hành: 23/01 (Mùng 2)
Đặt ngay tại: https://bit.ly/BuonMaThuot-574

Tin mới

Tin ngẫu nhiên