Top 5 trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ tại bản Tả Van

Cẩm nang du lịch 10/11/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Có thể bạn đã quá quen thuộc với khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng của bản Cát Cát nhưng còn khá xa lạ với bản Tả Van Sapa. Thế tại sao không thử một lần tìm đến và khám phá để xem bản Tả Van có gì đặc biệt và có thật sự yên bình đến thơ mộng như lời đồn không nhé.

 

Ngắm nhìn vẻ đẹp ruộng bậc thang

Ngắm nhìn vẻ đẹp ruộng bậc thang
Ảnh: dzit_hi

Ruộng bậc thang từ lâu đã được xem là đặc sản của bản Tả Van thế nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được đắm chìm trong không gian bát ngát của nơi đây nhé. Bạn sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang quanh co bên triền đồi và trải dài tít tắp. Mùa mạ non mới lên khoác lên mình sắc xanh mơn mởn thật bình yên, đến lúc mùa lúa chín lại khoác lên sắc vàng rực rỡ tựa như nàng thiếu nữ của riêng vùng trời Tây Bắc vậy.

Ghé thăm những ngôi nhà cổ tại bản Tả Van

Ghé thăm những ngôi nhà cổ tại bản Tả Van
Ảnh: huyleephotography

Một trải nghiệm thú vị nữa trong top 5 trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ tại bản Tả Van chính là ghé thăm những ngôi nhà cổ, nơi sẽ mang bạn đến gần hơn với phong cách kiến trúc ấn tượng của người dân nơi đây. Một số ngôi nhà đẹp mà bạn nên đến chụp ảnh là nhà ông Hoàng Din, Lồ A Mục, nhà ông Lồ A Mục xây dựng vào năm 1934, đây là ngôi nhà gỗ nền đất đặc trưng của người Giáy.

Check in tại Cầu Mây

Check in tại Cầu Mây
Ảnh: trang.tyt

Nhiều bạn vẫn thường hay bảo với nhau rằng đến Tả Van mà không check in tại Cầu Mây là điều vô cùng thiếu sót, bởi đây là một trong những cây cầu làm đảo điên biết bao trái tim của các bạn trẻ. Tên gọi Cầu Mây xuất phát từ việc cây cầu này được làm từ các sợi mây chắc chắn đang lại với nhau. Cảm giác đi trên cây cầu bắc ngang qua dòng sông nhỏ sẽ làm bạn không khỏi xuyến xao.

Hòa mình vào không khí nhộn nhịp của các phiên chợ

Hòa mình vào không khí nhộn nhịp của các phiên chợ
Trải nghiệm thú vị tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến bản Tả Van chính là hòa vào không khí nhộn nhịp của các phiên chợ đậm chất trữ tình của nơi đây. Còn gì tuyệt vời hơn thế nữa khi được ngắm nhìn các mẹ, các chị, các em xúng xính trong bộ trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu dạo chợ hay mua bán hàng hóa. Tại các phiên chợ bạn cũng có thể tìm mua những món đồ lưu niệm về làm quà cho người thân và bạn bè của mình nhé.

Thưởng thức những món ăn đặc sản

Thưởng thức những món ăn đặc sản
Đến bản Tả Van Sapa mà bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của nơi đây là điều vô cùng thiếu sót đấy nhé. Bạn sẽ được thưởng thức món cá suối nướng, thắng cố, thịt lợn cắp nách, gà bản nướng, xôi bảy màu,… món nào cũng ngon, cũng mang đậm hương vị của miền Tây Bắc cả, thế nên đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức bạn nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên