Top 6 trải nghiệm du lịch Đà Nẵng, Hội An được yêu thích

Cẩm nang du lịch 23/07/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, khu vui chơi đẳng cấp và nét cổ kính trầm lặng, Đà Nẵng và Hội An là các điểm du lịch mà ai ai cũng mong muốn được khám phá, trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

Khám phá Đà Nẵng, Hội An bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình độc đáo như Cầu Vàng, làng Pháp thu nhỏ, những ngôi nhà cổ đẹp mắt, ngắm phố cổ Hội An lung linh sắc màu của đèn lồng mỗi khi đêm về, vui chơi ở Bà Nà Hills và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác.

Trồng rau ở Làng rau Trà Quế

Trồng rau ở Làng rau Trà Quế
Trồng rau ở Làng rau Trà Quế là một trong những trải nghiệm thực tế thu hút du khách nhất ở Hội An. Rau Trà Quế đã là một thương hiệu nổi tiếng từ rất lâu đời với các sản phẩm rau xanh được trồng trên những vùng đất đai màu mỡ nên mang trong mình những hương vị đặc trưng riêng.

Nằm ở vùng chuyển tiếp đan xen giữa các kiểu khí hậu Bắc và Nam, giữa con sông Đế Võng và đầm rong Trà Quế, làng rau Trà Quế có nhiều hộ gia đình kinh doanh dịch vụ tham quan và tham gia việc trồng rau sạch. Tại đây, du khách sẽ được hóa thân thành những nông dân thực thụ với dép lê, nón lá được chính những người nông dân nơi đây truyền đạt lại. Với những du khách không sinh sống và lớn lên ở làng quê thì trải nghiệm này chắc chắn sẽ vô cùng mới mẻ và lý thú.

Chiêm ngưỡng các kiến trúc cổ ở Hội An

Chiêm ngưỡng các kiến trúc cổ ở Hội An
Nằm soi mình bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng, phố cổ Hội An hiện lên với lối kiến trúc nghệ thuật Đông Tây kết hợp mang lại một vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiền hòa. Khu phố cổ dường như còn lưu giữ nguyên trạng một quần thể di tích kiến trúc cổ truyền thống với những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng viên gạch, hàng cây, mái ngói của các công trình nhà ở, hội quán, đình chùa, giếng, cầu…thể hiện được nét văn hóa đặc trưng của người dân vùng đất Hội An.

Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phần bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố, những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển và cả suy tàn của đô thị. Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa. Các hội quán, đền miếu mang dấu tích của người Hoa nằm bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp. Bên cạnh những giá trị văn hóa qua các công trình kiến trúc, Hội An còn lưu giữ một nền văn hóa phi vật thể đa dạng và phong phú. Cuộc sống thường nhật của cư dân phố cổ với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa vẫn đang được bảo tồn và phát triển.

Cùng với những giàn hoa giấy điểm tô cho bức tranh sơn son thếp vàng từ những ngôi nhà mái ngói rêu phong của phố cổ là những chiếc đèn lồng rực rỡ. Khi các ánh đèn điện chiếu sáng trên các tuyến phố đi bộ được tắt cũng là lúc Hội An lung linh sắc màu bởi những chiếc đèn lồng truyền thống được thắp lên sáng rực.

Đi dạo ở Cù Lao Chàm

Đi dạo ở Cù Lao Chàm
Nằm trong khu vực du lịch nổi tiếng với Đà NẵngHội An – Cửa Đại – Thánh địa Mỹ Sơn, hòn đảo xinh đẹp này vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ của thiên nhiên, Cù Lao Chàm có tới 7 bãi biển tuyệt đẹp, đậm vẻ hoang sơ, có chiều dài từ 100 – 700m, chiều rộng khoảng 20m, bởi vậy bạn có thể lựa chọn một trong các bãi biển này để tắm, chụp hình kỉ niệm. Đặc biệt biển ở đây vô cùng sạch, bởi người dân và chính quyền địa phương đã quyết tâm giữ môi trường xanh, không cho phép sử dụng túi nilon trên đảo, đồng thời không xả rác bừa bãi để bảo vệ môi trường biển.

Cù Lao Chàm được trời phú một hệ sinh thái rừng phong phú, sẽ rất phí nếu tới đây mà bạn không dành thời gian chạy xe đi đến tận cùng của hòn đảo xinh đẹp này. Đường đi nhỏ có nhiều đoạn xóc khó đi, phải vững tay lái lắm mới đi được. Điều thú vị khi đi xe máy là bạn có thể dừng lại trên đường để thưởng thức những bãi biển cát trắng vắng người và ngắm cả hòn đảo từ trên cao. Ngoài ra, các bạn có thể lên núi Cù Lao Chàm để ngắm cảnh toàn đảo từ trên cao. Trời nắng trong thì có thể nhìn thấy tận đất liền.

Vui chơi, giải trí ở Bà Nà Hills

Vui chơi, giải trí ở Bà Nà Hills
Nổi bật giữa thiên nhiên núi rừng hoang sơ, trong lành của vùng núi Chúa, Bà Nà Hills được ví von như một " Châu Âu thu nhỏ" với kiến trúc mang phong cách Pháp ấn tượng, và các khu giải trí với nhiều trò chơi đẳng cấp Quốc tế.

Gây ấn tượng nhất trong quần thể kiến trúc này là Ngôi làng Pháp được chính kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp thiết kế theo phong cách châu Âu thế kỉ XIX như tòa nhà cổ kính, lâu đài nguy nga, hàng rào sát kiểu gothic, những con đường lát gạch… Khu làng Pháp đặc biệt đẹp khi về đêm, những lâu đài nguy nga trở lại vẻ yên bình, cổ kính vốn có sau những giờ náo nhiệt vì đón hàng trăm lượt khách tham quan, chỉ còn những ánh đèn lấp lánh in lên nền trời đầy sao tạo một nên một khung trời cổ tích tráng lệ.

Chụp ảnh trên Cầu Vàng

Chụp ảnh trên Cầu Vàng
Nằm ở độ cao 1.400m, dài gần 150m gồm có 8 nhịp, Cầu Vàng Đà Nẵng không chỉ được nhiều travelblogger nổi tiếng khoe ảnh check-in mà còn được hàng loạt các trang tin nổi tiếng trên thế giới ca ngợi dồn dập, trong đó có CNN, BBC, New York Times, Times, The Guardian, Bored Panda, National Geographic...

Cây cầu có hình dạng uốn cong tựa như chiếc cầu vồng được đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ giữa không trung. Khi đứng giữa cây cầu bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hùng vĩ. Đây còn được nhiều bạn trẻ đánh giá là địa chỉ sống ảo số 1 của Đà Nẵng, bởi dù đứng ở bất kỳ vị trí nào trên cầu cũng có thể cho ra bức ảnh đẹp cho dù không phải là dân chụp ảnh chuyên nghiệp.

Tắm biển Mỹ Khê

Tắm biển Mỹ Khê
Biển Mỹ Khê được tờ tạp chí kinh tế Mỹ Forbes bình chọn trong top 6 bãi biển quyến rũ nhất thế giới và đứng trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á, với làn nước xanh trong vắt và bãi cát trắng phau cùng cái nắng dịu thuận lợi cho việc tắm biển. Bãi biển có chiều dài 900m, nằm ngay bên cạnh bãi Bắc Mỹ An và Bà Nà Hill. Khung cảnh ở đây đặc biệt đẹp và thơ mộng vào lúc bình minh hoặc buổi chiều tà.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên