Top 6 trải nghiệm du lịch tốt nhất ở vịnh Lăng Cô Huế

Cẩm nang du lịch 17/08/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nằm trên Con đường Di sản Việt Nam - giữa Huế và Đà Nẵng, Lăng Cô như một viên ngọc quý với một đầm Lập An nước xanh trong vắt, những bãi biển cát mịn tưởng chừng như đang tan chảy giữa các ngón chân những thác nước ẩn sâu bên trong rừng mưa nhiệt đới... mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm có 1 – 0 – 2.

 

Đuổi theo bình minh trên biển Cảnh Dương

Đuổi theo bình minh trên biển Cảnh Dương
Ảnh: @2012 Richard Castka/Sportpixgolf.com

Để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, trải nghiệm đầu tiên khi du lịch Lăng Cô bạn hãy một lần ngắm bình minh trên biển Cảnh Dương. Bởi bãi biển Cảnh Dương được ca ngợi là ‘Bãi biển đẹp nhất của Huế’. Đặc biệt hơn là bãi biển này nằm gần núi Chân Mây và khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô rất thuận tiện để bạn di chuyển. được ca ngợi là ‘Bãi biển đẹp nhất của Huế’ và là một trong những bãi biển mang tính biểu tượng nhất của Việt Nam. Được uốn cong theo hình vòng cung, bãi biển Cảnh Dương có cát trắng mịn trải dài gần 8km rất quyến rũ khi những ánh bình minh bắt đầu xé tan màn đêm để lộ vẻ đẹp kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng.

Câu cá tại đầm Lập An

Câu cá tại đầm Lập An
Ảnh: Thanh Duy

Một trong những trải nghiệm du lịch tốt nhất ở vịnh Lăng Cô Huế được hầu hết tất cả du khách đến đây đều yêu thích là câu cá tại đầm Lập An. Hơn 100 năm trước, đầm Lập An chính là nơi nghỉ ngơi yêu thích của vua Khải Định và vua Bảo Đại trong những chuyến thăm Lăng Cô Huế vào mùa hè.

Đầm Lập An giống như là một phần của bức tranh rửa mực siêu thực. Khi những tia nắng gieo mình kết hợp với mặt nước trong trẻo ở đây như mở ra một “chiều không gian” khác sâu và bao la vô cùng. Đến lúc thủy triều rút giữa đầm sẽ xuất hiện một lối đi trắng xóa, đầy những vỏ ốc xinh xắn gọi là bãi cát bồi. Lúc này bạn có thể cùng dân làng đi nhặt hàu và hải sâm – sản vật mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho đầm Lập An nói riêng và du lịch Lăng Cô nói chung. Và sẽ thật thiếu sót nếu bạn “quên” thưởng thức đặc sản trứ danh ở đây là hàu, đặc biệt là món hàu sốt chua ngọt để hiểu vì sao người dân địa phương gọi chúng là ‘Viên ngọc của thiên đường’ này.

Khám phá thác ở núi Bạch Mã

Khám phá thác ở núi Bạch Mã
Ảnh: @Copyright 2019 Laguna Lăng Cô

Năm 1986, Vườn Quốc gia Bạch Mã đã được xác định là nơi nghỉ dưỡng mùa hè phổ biến cho cả du khách trong nước và quốc tế. Thế thì tại sao đã đến vịnh Lăng Cô rồi mà lại bỏ qua Vườn Quốc gia này. Đi bộ trên núi và khám phá các thác nước khác nhau là một trải nghiệm đáng để tận hưởng. Đến Bạch Mã bạn có thể men theo những con đường mòn thú vị dẫn đến những thác nước tuyệt đẹp như Đỗ Quyên, nơi hoa đỗ quyên sinh sôi và nở rộ vào mùa hè; Tri Sao với những phiến đá rêu phong, nơi bạn có thể cảm nhận được làn sương sớm rơi trên mặt; hoặc Ngũ Hồ, nơi bạn có thể bơi trong năm hồ với làn nước trong xanh đến sảng khoái.

Ngắm vịnh Lăng Cô từ đèo Hải Vân

Ngắm vịnh Lăng Cô từ đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân được ví như một con rồng khổng lồ nằm ở ranh giới giữa Huế và Đà Nẵng, kéo dài từ dãy Trường Sơn ra biển. Hãy một lần lái xe dọc theo đèo Hải Vân, tôi chắn chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên và bị cuốn hút bởi một cảm giác cô lập kỳ lạ.

Nếu thời tiết thuận lợi, khi lướt qua những đám mây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của vịnh Lăng Cô - được mệnh danh là một trong 30 vịnh đẹp nhất thế giới trong một cuộc bình chọn năm 2009. Vịnh lần đầu tiên được vua Khải Định khai phá và trở thành điểm đến thường xuyên vào mùa hè của Hoàng gia.

Đi thuyền qua Kênh Laguna Lăng Cô

Đi thuyền qua Kênh Laguna Lăng Cô
Chuyến tham quan bằng thuyền được thiết kế đặc biệt này sẽ đưa bạn dọc theo con kênh dài 3km và ghi lại khoảnh khắc ấy bằng những tấm ảnh khi lướt qua những phần đẹp nhất của khu nghỉ dưỡng liên hợp quốc tế Laguna Lăng Cô Huế này. Kênh Laguna Lăng Cô sẽ đưa bạn vào một hành trình thăng hoa qua những nét đặc trưng của địa phương được thể hiện bên trong khu nghỉ dưỡng, từ bức tường xi măng cũ màu xám đến những chiếc đèn lồng sặc sỡ và đồ cổ.

Ngoài ra, tại đây bạn còn có cơ hội tìm hiểu về Laguna Golf Lăng Cô, nơi được kết hợp giữa núi và biển trên một dải cồn cát cũng như những cánh đồng lúa dành để hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Khám phá làng làm hương

Khám phá làng làm hương
Đi từ Lăng Cô đến Lăng Tự Đức, bạn sẽ phải qua một ngôi làng nhỏ, nơi mọi nhà đều làm và bán hương (nhang) được bó lại thành từng cọng theo màu sắc. Trong nhiều thế kỷ, các gia đình ở làng này đã làm nhang mang nhiều hương liệu khác nhau, trong đó phổ biến là trầm hương, quế và thông. Những chiếc que được làm từ tre và nhuộm màu đỏ, vàng, xanh, tím được bó xòe thành từng chùm với đủ loại màu sắc, dựa vào nhau rồi tỏa ra như những đóa hoa “khổng lồ” tuyệt đẹp. Ở đây bạn có thể trải nghiệm làm hương bằng tay hoặc bằng máy và trò chuyện với người dân địa phương, những người sẽ kể lại cho bạn những câu chuyện về lịch sử và truyền thống của hương và tư vấn cho bạn những góc chụp ảnh đẹp nhất.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên