Top 8 món ăn Tây Nguyên một lần thưởng thức vạn lần nhớ

Cẩm nang du lịch 06/10/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Bạn muốn được một lần đặt chân đến miền Tây Nguyên đầy nắng gió, để được khám phá cảnh đẹp núi rừng hùng vĩ và thưởng thức những món ăn Tây Nguyên đậm đà hương vị đặc trưng. Hôm nay, hãy cùng nhau khám phá 8 món ăn Tây Nguyên nổi tiếng trứ danh bạn nhé.

 

Gà nướng Bản Đôn

Gà nướng Bản Đôn
Mỗi khi nhắc đến món ăn Tây Nguyên là không thể nào không nhắc đến món gà nướng Bản Đôn đầu tiên. Gà ở đây được nuôi thả vườn nên thịt rất săn chắc, gà sau khi được làm sạch sẽ đem ướp nước sả giã nhuyễn sau đó kẹp vào thanh tre phết một lớp mật ong cho có màu đẹp và mùi thơm rồi quay đều trên bếp than. Khi chín bạn sẽ thưởng thức cùng với muối ớt xanh hoặc cùng với cơm lam, chắc chắn bạn sẽ mê ngay lần đầu thưởng thức.

Cơm lam

Cơm lam
Ảnh: @nguyetlee

Đến Tây Nguyên mà không thưởng thức món cơm lam cũng giống như đến Phú Quốc mà bạn không thưởng thức các món hải sản vậy. Cơm lam Tây Nguyên nổi tiếng xưa nay là món ăn kèm với gà nướng hoặc muối vừng. Cơm được nấu từ gạo nếp mới đựng trong ống tre hoặc trúc nấu bên bếp than khi chín tỏa hương thơm rất quyến rũ dễ dàng làm chiếc bụng của bạn phải đánh trống đấy nha.

Lẩu lá rừng

Lẩu lá rừng
Đã lên Tây Nguyên để thưởng thức những món ngon mà bỏ lỡ món lẩu lá rừng sẽ làm bạn vô cùng tiếc đó nha. Lẩu lá rừng là sự kết hợp của khoảng hơn 10 loại lá được người dân bản địa phát hiện ra khi đi rừng. Bên cạnh các loại lá thì còn có tôm, thịt ba chỉ luộc, bún tươi,… để ăn kèm nữa đó nha, trong tiết trời se lạnh về đêm của Tây Nguyên thưởng thức một nồi lẩu nóng hổi và thơm lừng thì còn gì bằng.

Phở khô Gia Lai

Phở khô Gia Lai
Với những bạn đã từng ghé đến mảnh đất Gia Lai xinh đẹp thì chắc hẳn không còn lạ gì mới món phở khô gây thương nhớ đúng không nào, đây là món ăn Tây Nguyên được rất nhiều du khách thích. Một phần phở khô gồm có 1 tô phở trộn với hành phi, thịt, ớt và 1 tô nước lèo có nước dùng có thịt bò, bò viên và hành lá. Lúc thưởng thức bạn nhớ cho rau sống và ít tương vào rồi trộn đều lên nhé, đây hứa hẹn sẽ món ăn sáng cực lý tưởng dành cho bạn đấy.

Gỏi lá Kon Tum

Gỏi lá Kon Tum
Ảnh: @tungngv07

Gỏi lá – Món gỏi đặc biệt mà có thể nói chỉ có ở miền Tây Nguyên, thế nên du bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức xem có gì ngon mà được lòng nhiều du khách đến vậy. Món gỏi lá thường được bày ra mâm với từ 40 đến 50 loại lá khác nhau từ quen thuộc cho đến những loại chỉ có riêng ở miền rừng núi này, ở giữa sẽ là thịt ba chỉ luộc, tôm luộc, bì lợn và vài lát cá chép, đặc biệt không thể thiếu chén nước chấm thần thánh được pha theo công thức riêng.

Bún đỏ Đắk Lắk

Bún đỏ Đắk Lắk
Bún đỏ là tên gọi theo màu của sợi bún, sợi bún ở Đắk Lắk giống sợi bánh canh của người miền Trung nhưng to hơn, ăn dai giòn. Ban đầu chúng có màu trắng tinh nhưng cho vào nồi nước dùng được nầu từ gạch cua, xương heo và nhất là cho thêm hạt điều để “nhuộm” thì chuyển sang màu đỏ rất bắt mắt. Lúc thưởng thức bạn cho thêm rau sống vào nhé, vị đậm đà cùng chút béo béo sẽ làm bạn mê tít đó.

Cá lăng sông Sêrêpốk

Cá lăng sông Sêrêpốk
Đến Tây Nguyên, thưởng thức món cá lăng nướng than hồng hoặc lẩu cá lăng nấu lá giang,… cá được đánh bắt từ dòng sông Sêrêpôk, thịt cá không chỉ ngọt mà còn dai và thơm phức, thêm một ống cơm lam, một đĩa gà nướng là bữa ăn của bạn đã mang đậm “chất” đại ngàn rồi đấy nha. Nếu bạn có thời gian và muốn trải nghiệm thì có thể xin người dân ở đây tham gia bắt cùng để có thêm kỷ niệm đẹp trong chuyến đi chinh phục món ăn Tây Nguyên của mình nhé.

Bò một nắng

Bò một nắng
Món bò một nắng xuất phát từ cách phơi một nắng trước đây là để bảo quản cho thịt gia súc có thể sử dụng được lâu ngày sau này người dân địa phương đã đem món ăn hấp dẫn này trở thành đặc sản của cả một vùng đất Tây Nguyên. Bò tơ ướp với gia vị muối ớt, bột ngọt, sả, tỏi theo công thức chuẩn của người địa phương mới có hương vị thơm ngon lại có thể giữ được lâu hơn. Bạn có thể thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà cho người thân và bạn bè đấy nha.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên