Top thành phố hấp dẫn tại Ý cho chuyến du lịch hè

Cẩm nang du lịch 24/02/2020 - Anh Tran (WikiTravel)
pin

Nước Ý, quốc gia của nghệ thuật luôn là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới. Nếu bạn đang có kế hoạch đến Ý vào mùa hè này thì hãy cùng điểm qua những thành phố hấp dẫn sau đây.

 

Venice

Venice
Nằm về phía đông bắc Ý, Venice có lẽ đã quá đỗi nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính, yên bình bao quanh bởi hệ thống kênh đào dày đặc. Nhờ nét lãng mạn, nghệ thuật ẩn chứa trên từng con đường, ngõ mà thành phố này mới được vinh danh là thánh địa của tình yêu. Khách du lịch Ý đến đây đừng quên ngồi trên thuyền dạo vòng quanh thành phố, ngắm nhìn những lâu đài tráng lệ, lắng nghe tiếng nhạc du dương phát ra từ những góc phố.

Verona

Verona
Verona nằm bên bờ sông Adige nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử và công trình kiến trúc đặc sắc. Ngoài ra nếu bạn là người hâm mộ của câu chuyện tình yêu kinh điển “Romeo và Juliet” của đại thi hào Shakespeare thì chắc chắn không thể bỏ qua nơi đây. Đấu trường La Mã nổi tiếng, tháp Lamberti, lâu đài cổ Castelvecchio… và không thể không nhắc tới ngôi nhà của nàng Juliet là những điểm đến nổi bật trong thành phố. Verona cũng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới nhờ bề dày lịch sử cùng văn hóa truyền thống.

Rome

Rome
Rome là thủ đô của nước Ý và nổi tiếng bởi vẻ đẹp huyền bí đầy mê hoặc. Nếu có cơ hội bạn đừng quên ghé thăm những con đường, quán xá và các công trình kiến trúc như đài phun nước Trevi, đền Pantheon, đài tưởng niệm quốc gia Piazza Venezia… Đặc biệt, tòa thánh Vatican tráng lệ là điểm đến tuyệt đối không nên bỏ qua. Nơi đây được coi là thánh đường với những tín đồ Công giáo trên toàn thế giới.

Milan

Milan
Đối với các tín đồ thời trang trên thế giới thì Milan chính là kinh đô hào nhoáng phải đến một lần trong đời. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hiệu quần áo xa xỉ kéo dài dọc con đường, hướng tới trung tâm thương mại lâu đời Galleria Vittorio Emanuele II. Bên cạnh mua sắm thì bạn cũng đừng quên khám phá nét đẹp kiến trúc thành phố ở tu viện Santa Maria delle Grazie. Tại đây du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng bức họa Bữa tối cuối cùng (Il Cenacolo) của Leonardo da Vinci.

Pisa

Pisa
Pisa là thành phố nằm ở Tuscany, miền Trung nước Ý, nổi tiếng trên toàn thế giới với điểm đến tháp nghiêng Pisa. Không chỉ có thế, thành phố này còn sở hữu hơn 20 nhà thờ lịch sử, nhiều cung điện và những cây cầu lãng mạn bắc qua sông Arno thơ mộng. Nếu có dịp ghé thăm, du khách đừng quên ghé Piazza dei Miracoli nằm ở phía Bắc trung tâm thành phố. Nơi đây được coi như trung tâm chính của nghệ thuật thời Trung cổ trên thế giới với bốn công trình tôn giáo lớn: Duomo (nhà thờ), Campanile (tháp chuông nhà thờ), Baptistery (Nhà rửa tội) và Camposanto (nghĩa trang).

Napoli

Napoli
Napoli, hay Naples, chính là quê hương của món pizza Ý nổi tiếng khắp thế giới. Không chỉ được thưởng thức món pizza Ý chính hiệu, du khách đến Napoli còn được tận mắt chiêm ngưỡng những người thợ nhào nặn từng chiếc đế bánh ngay giữa đường. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề an toàn, bởi Napoli chính là địa bàn hoạt động của nhiều băng nhóm tội phạm khét tiếng.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên