Tour du lịch Phan Thiết khám phá Mũi Né, Mũi Kê Gà

Cẩm nang du lịch 20/11/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Phan Thiết là một địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung thuộc tỉnh Bình Thuận. Nơi đây thu hút khách với những bờ biển xanh trong, cát trắng trải dài. Hầu hết khi du lịch Phan Thiết không ai có thể bỏ qua 2 địa điểm du lịch mang 2 màu sắc khác nhau, tạo điểm nhấn cho trương trình tour đó là Mũi Né và Mũi Kê Gà.

Ảnh: @pupu.lee
 
Địa điểm du lịch Mũi Né cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 14km về hướng Đông Bắc gây ấn tượng với những đồi cát trải dài tít tắp, điểm đến Suối Tiên đẹp tựa Red Canyon ở Utah. Trong khi đó, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 30km về phía Nam, Mũi Kê Gà mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ với bãi biển phủ cát trắng mịn được điểm tô bằng những tảng đá có hình dáng kỳ lạ, và ngọn hải đăng cổ trứ danh.

Điểm du lịch Mũi Né trong tour Phan Thiết

Điểm du lịch Mũi Né trong tour Phan Thiết
Mũi Né nơi ngư dân thường đến để tránh bão, Mũi Né trở thành địa điểm du lịch thu hút khách nhất nhì ở Bình Thuận nói chung và thành phố Phan Thiết nói riêng với mỹ danh du khách đặt cho là “thiên đường cát”.

* Đồi Cát Vàng

* Đồi Cát Vàng
Ảnh: @shadow_vanessa

Trái ngược với cái trắng miên man ở Đồi Cát Trắng, Đồi Cát Vàng Mũi Né rực rỡ hơn với màu vàng tươi trong nắng và khi trời sắp đổ cơn mưa hoặc mặt trời chuẩn bị đi “ngủ” lại chuyển sang một màu đỏ sẫm huyền bí. Màu của cát nơi đây do mỏ sắt cũ kiến tạo, nên không cho một màu vàng duy nhất mà cho ra rất nhiều màu. Người ta đã tìm ra đến 18 sắc độ của cát màu ở Mũi Né, đủ để cho các họa sĩ tranh cát sáng tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp với màu sắc độc đáo không bị trộn lẫn với bất cứ bảng màu nhân tạo nào. Và các màu bạn dễ dàng bắt gặp nhất là vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt. Điểm độc đáo nhất ở đồi cát này là sự thiên biến vạn hóa của các vân cát, mỗi khi có một cơn gió nhẹ thổi qua cũng có thể giúp cho đồi cát này khoác lên mình “bộ váy” mới với các màu sắc mới, “hoa văn” mới theo từng giờ.

* Suối Tiên

* Suối Tiên
Ảnh: @nenas.nonsense

Địa điểm Suối Tiên của du lịch Mũi Né là một trong những cái tên mà mọi du khách đi tour Phan Thiết điều muốn đến thăm. Với tạo hình độc đáo do chính bàn tay của “mẹ thiên nhiên” sắp đặt đã đem đến cho Suối Tiên một diện mạo được ví như “Red Canyon ở Mũi Né” và “bồng lai tiên cảnh nơi hạ giới’. Một bên của Suối Hồng là những đồi nhũ đá có hình dáng tự nhiên với hai gam màu đỏ và trắng ấn tượng, một bên là rừng cây xanh mát. Bên dưới núi là dòng suối nhỏ uốn quanh cứ lặng lẽ chảy miết tạo nên một không gian đẹp đến mê hoặc những người lữ khách ghé qua.

Điểm du lịch Mũi Kê Gà trong tour Phan Thiết

Điểm du lịch Mũi Kê Gà trong tour Phan Thiết
Khác với vẻ tấp nập, ồn ào ở Phan Thiết, Mũi Kê Gà là điểm du lịch còn khá hoang sơ và yên bình. Mũi Kê Gà trước đây là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ. Tuy nhiên, một vài năm gần đây địa điểm này đã được một số công ty lữ hành đưa vào trong trương chình tour du lịch của mình. Mặc dù vậy, Mũi Kê Gà vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên như thuở ban đầu.

* Bãi biển Mũi Kê Gà

* Bãi biển Mũi Kê Gà
Ảnh: @_meow0601

Du lịch Mũi Kê Gà khiến nhiều du khách phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển. Nước biển nơi đây trong xanh, cát trắng mịn màng, được điểm tô bằng vô số khối đá trắng đủ hình thù, kích thước rải rác khắp bờ biển. Bao bọc bên ngoài là một bức tường thành của những phiến đá lớn, nhấp nhô như ôm gọn cả Mũi Kê Gà vào lòng che chở. Các phiến đá đủ mọi hình dạng: tròn, vuông, dài, ngắn,… xếp chồng lên nhau tưởng như lộn xộn nhưng lại dễ dàng gợi cho người ta nhiều liên tưởng, khiến ai ai cũng trầm trồ.

* Hải đăng Kê Gà

* Hải đăng Kê Gà
Ảnh: @namphuong96

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng Kê Gà. Đây là ngọn hải đăng cao nhất và cổ nhất Việt Nam với chiều cao lên đến 65m được kiến trúc sư người Pháp Chnavat thiết kế, xây dựng từ năm 1899 bằng đá hoa cương, có 183 bậc thang xoắn ốc bên trong. Ngọn hải đăng Kê Gà với dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trên nền trời xanh ngắt như khẳng định vị thế giữa một vùng biển trời tuyệt đẹp, màu xanh ngọc của nước biển hoà cùng màu xanh lơ của mây trời, màu trắng của những bãi cát dài, màu xanh của những rặng thuỳ dương và những ghềnh đá hoa cương trắng hồng đã tạo cho nơi đây một vẻ quyến rũ khó tả. Ngọn hải đăng Kê Gà là địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất trên vùng biển Phan Thiết.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên