Tưng bừng lễ hội tháng 7 trong mùa du lịch 2022

Cẩm nang du lịch 01/07/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Vào tháng 7 hàng năm, từ khắp nơi trên thế giới diễn ra vô số những lễ hội đặc sắc, bạn đã từng tham gia lễ hội tháng 7 nào trong những lễ hội dưới đây? Du lịch thì phải đắm chìm trong lễ hội mới là đúng bài bạn nha!

 

Lễ hội đấu bò tót, Tây Ban Nha (7/7 đến 14/7)

Lễ hội đấu bò tót, Tây Ban Nha (7/7 đến 14/7)
Đấu bò tót là truyền thống nhất của Fiestas Tây Ban Nha. Người dân Tây Ban Nha coi đây là loại hình nghệ thuật gắn bó mật thiết với lịch sử, nghệ thuật và văn hóa của đất nước họ.

Lễ hội gồm hai phần, sau phần chạy cùng bò tót, là chương trình đấu bò tót. Trong 7 ngày diễn ra lễ hội (7-14/7), mỗi buổi sáng có hàng nghìn người mặc những trang phục màu trắng truyền thống, thắt khăn màu đỏ, xếp hàng dài ở con phố hẹp của thành phố Pamplona, con phố có từ thời Trung cổ để tham gia chạy đua với đàn bò tót.

Mua vé để tham dự đấu trường đấu bò ở Tây Ban Nha

Mua vé để tham dự đấu trường đấu bò ở Tây Ban Nha
Đấu trường đấu bò nổi tiếng ở Tây Ban Nha được gọi là Plaza de Toros. Tất cả các thành phố lớn của Tây Ban Nha đều có những trận đấu bò ấn tượng nhưng có lẽ nổi bật nhất là ở Madrid, Seville và Ronda.

Muốn đến đây xem thì mua vé là điều bắt buộc, vé đấu bò có giá khác nhau tùy theo vị trí của họ trong đấu trường đấu bò. Nếu bạn là lần đầu tiên đi xem thì có thể nghiên cứu trước áp phích của sự kiện để quyết định nơi bạn muốn ngồi, sau đó mua vé theo vị trí đó hoặc chỉ cần sao chép tên của khu vực chỗ ngồi và đưa nó cho người bán vé để họ có thể giúp đỡ bạn nha!

Lễ hội người ngoài hành tinh Roswell UFO, Mỹ (05 - 07/7)

Lễ hội người ngoài hành tinh Roswell UFO, Mỹ (05 - 07/7)
Lễ hội UFO năm nay có một ý nghĩa đặc biệt vì năm 2022 sẽ là kỷ niệm 75 năm ngày xảy ra sự cố UFO tại Roswell, mà một số người tin rằng đó là cuộc chạm trán với người ngoài hành tinh đã hạ cánh xuống một trang trại phía tây bắc Roswell.

Lực lượng Không quân gọi nó đơn giản là khinh khí cầu. Có nhiều ý kiến ​​khác nhau, nhưng có một điều chắc chắn - “Thủ đô UFO của thế giới”, Roswell, sẽ là điểm đến từ ngày 1-3/7 cho những người đam mê UFO cũng như những người hoài nghi!

Địa điểm dành cho fan của UFO

Địa điểm dành cho fan của UFO
Lễ hội UFO năm 2022 sẽ bao gồm hội chợ Galaxy tại Trung tâm Hội nghị Roswell với nhiều nhà cung cấp, nhạc sống, vườn bia, loa giáo dục, hoạt động giải trí và thủ công dành cho trẻ em, cũng như nhà vui chơi trẻ em. Bảo tàng Roswell và Cung thiên văn Robert H. Goddard sẽ có các cuộc triển lãm nghệ thuật và phim tương tác.

Tham gia lễ hội UFO, bạn sẽ được thỏa sức vui chơi bởi ngày nào cũng có những tiết mục đầy đặc sắc như tham gia Cuộc đuổi bắt người ngoài hành tinh 5K bên ngoài Sân vận động DeBremond hay sự kiện hòa nhạc chính với chương trình Midland của nhạc đồng quê.

Lễ hội Gion Matsuri, Nhật Bản (1/7 đến 31/7)

Lễ hội Gion Matsuri, Nhật Bản (1/7 đến 31/7)
Nếu hỏi tháng 7 có lễ hội gì tại Nhật Bản thì không thể bỏ quên Gion Matsuri, lễ hội của đền Yasaka, là lễ hội nổi tiếng nhất ở xứ sở hoa anh đào. Nó diễn ra ở phía đối diện của sông Kamo trong cả tháng bảy.

Một lý do khác cho sự ấn tượng của lễ hội là lịch sử lâu đời và hầu như không bị gián đoạn của nó. Nó có từ năm 869 như một nghi lễ tôn giáo để xoa dịu các vị thần trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát. Ngay cả ngày nay, lễ hội vẫn tiếp tục tập tục chọn một chàng trai địa phương làm sứ giả thần thánh.

Lễ hội Bùn Boryeong (21/7 đến 30/7)

Lễ hội Bùn Boryeong (21/7 đến 30/7)
Lễ hội bùn Boryeong có lịch sử bắt nguồn từ nửa sau của thế kỷ 20. Đây là sự kết hợp của một công ty mỹ phẩm Hàn Quốc trong việc sản xuất mỹ phẩm bằng cách sử dụng các khoáng chất phong phú và bentonite có sẵn trong bùn của bãi bùn Boryeong để cho ra đời lễ hội đặc sắc đến ngày hôm nay trong mỗi dịp tháng 7

Trong Lễ hội Bùn Boryeong, toàn bộ bờ biển của Boryeong được trang trí với các sắp xếp như tắm bùn, trượt bùn và nhà tù bùn để cho phép mọi người ngâm mình, bơi lội và té nước trong loại bùn đặc biệt của vùng.

Thích thú tắm bùn trong lễ hội tháng 7

Thích thú tắm bùn trong lễ hội tháng 7
Sự kiện vẽ tranh trên cơ thể bằng cách sử dụng bùn màu cũng là một hoạt động phổ biến ở đây mà bạn có thể tham gia. Các liệu pháp spa, châm cứu và chăm sóc sắc đẹp sử dụng bùn Boryeong hay như các hoạt động đấu vật trong bùn, trượt bùn và bơi trong hồ bùn là những hoạt động được rất nhiều bạn yêu thích nhất khi tìm đến bờ biển Daecheon.

Lễ hội tháng 7 mỗi năm đều diễn ra một lần nhưng đôi khi sự đặc sắc riêng của mỗi năm lại không giống nhau. Yêu khám phá thì tour du lịch lễ hội tháng 7 này phải chinh phục cho hết bạn nha!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên