Tuyến du lịch xuyên Việt miền Bắc chặng Hà Nội – Vinh có gì?

Cẩm nang du lịch 30/12/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Tuyến du lịch xuyên Việt miền Bắc chặng Hà Nội – Vinh có gì? - Miền Bắc là nơi khởi nguồn văn hóa ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam. Du lịch miền Bắc, bạn sẽ được khám phá những thắng cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn cùng nhiều công trình kiến trúc ấn tượng gắn liền với lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Ảnh: @beyondertravel 
 
Đến với hành trình du lịch xuyên Việt miền Bắc chặng Hà Nội – Vinh, bạn sẽ được thăm viếng các vùng đất oai hùng như Lạng Sơn với các mốc son chói lóa, Hà Nội cổ kính rêu phong, Ninh Bình non nước hữu tình và Vinh quê hương của Bác Hồ vĩ đại.

Lạng Sơn - Miền biên giới xa xôi của Tổ quốc

Lạng Sơn - Miền biên giới xa xôi của Tổ quốc
Ảnh: @xubong416

Là địa điểm xa xôi nhất trong tuyến du lịch xuyên Việt miền Bắc chặng Hà Nội – Vinh, Lạng Sơn là nơi đã chứng kiến bao chiến công hiển hách trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Du lịch Lạng Sơn thu hút du khách với các điểm đến nổi tiếng minh chứng cho công cuộc dựng nước và giữ nước của dân tộc ta như Thành nhà Mạc, ải Chi Lăng, ải Mục Nam Quan, căn cứ Cách mạng Bắc Sơn, thung lũng Bắc Sơn,… Bên cạnh đó là hàng loạt danh lam thắng cảnh đẹp đến ngây dại lòng người như “Đệ nhất bát cảnh xứ Lạng” – Quần thể di tích động Tam Thanh, núi Nàng Tô Thị,…

Hà Nội – Mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến

Hà Nội – Mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến
Ảnh: @photodelouis

Trong hành trình du lịch xuyên Việt miền Bắc thì mảnh đất ngàn năm văn hiến đậm đà bản sắc dân tộc, Hà Nội được biết đến là nơi đào tạo trí thức lớn nhất cả nước nổi tiếng với Văn Miếu - Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên của cả nước với truyền thống tôn sư trọng đạo, hiếu học, coi trọng hiền tài. Đây còn là nơi Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam yên nghỉ trong giấc mộng ngàn thu tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Không những thế, vẻ đẹp cổ kính, thanh bình với những con phố nhuốm màu thời gian của Hà thành cũng là điều khiến nhiều du khách du lịch Hà Nội phải “say như điếu đổ”.

Ninh Bình – Vùng đất danh thắng vạn người mê

Ninh Bình – Vùng đất danh thắng vạn người mê
Ảnh: @ reisgenieters.nl

Hành trình du lịch miền Bắc chặng Hà Nội – Vinh còn đưa bạn đến với du lịch Ninh Bình, vùng đất có nhiều danh thắng danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cùng bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ được biết đến như: Tam Cốc – Bích Động, Tràng An, Hang Múa, Rừng Cúc Phương, cố đô Hoa Lư,… Hơn thế nữa, Ninh Bình còn là địa điểm du lịch hành hương, vãn cảnh chùa lý tưởng cho mọi nhà. Nổi tiếng nhất ở vùng đất này là Bái Đính, ngôi chùa ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á với 8 kỷ lục được ghi nhận.

Vinh – Vẻ đẹp của sự trầm lắng và vui tươi

Vinh – Vẻ đẹp của sự trầm lắng và vui tươi
Ảnh: @quocchinh_winter

Điểm đến cuối cùng của tour du lịch xuyên Việt miền Bắc trong chặng hành trình này là thành phố Vinh. Trong cái huyên náo của phố phường, Vinh vẫn có chút gì đó rất riêng, rất đặc biệt. Đó là sự tổng hòa, xen kẽ của sự trầm lắng và tấp nập, vui tươi và yên bình. Và địa điểm du lịch Vinh nổi bật là Nghệ An - quê hương của Bác Hồ. Tại đây, bạn sẽ được cảm nhận cái hông gian yên bình với hình ảnh rất đỗi quen thuộc của làng quê Việt Nam với mái nhà tranh vách đất, những hàng cau cao vút, những luống rau thẳng tấp… tất cả như gợi nhớ về tuổi thơ của Bác.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên