Về chốn bồng lai Yên Tử, Hạ Long thanh tịnh tâm hồn

Cẩm nang du lịch 06/04/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Bên cạnh tuyệt tác thiên nhiên là vịnh Hạ Long, du lịch Quảng Ninh còn là chốn thiên đường để du khách thanh tịnh tâm hồn giữa chốn bồng lai Yên Tử - “cái nôi của Phật giáo”. Hè này, hãy cùng nhau detox cơ thể bằng hành trình trải nghiệm những điều mới lạ với các danh lam thắng cảnh tuyệt sắc ở đây bạn nhé!

 

Thưởng ngoạn thắng cảnh tuyệt mỹ vịnh Hạ Long

Thưởng ngoạn thắng cảnh tuyệt mỹ vịnh Hạ Long
Hành trình du lịch Quảng Ninh về chốn bồng lai ngày hè du khách sẽ được ngoạn cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở vịnh Hạ Long. Nhìn từ xa, các hang động trên vịnh như tạo thêm một nét chấm phá rất riêng với các khối đá nằm rải rác trên mặt biển màu xanh ngọc bích. Lênh đênh trên du thuyền khám phá Hạ Long còn là cơ hội để bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của động Thiên Cung, tương truyền là nơi ở của vua rồng – người từng có công rất lớn với người dân trong vùng. Khung cảnh bên trong hang đẹp lộng lẫy như khu vườn cổ tích với lớp lớp thạch nhũ có tạo hình độc đáo cùng những luồng sáng tạo nên thiên đường lung linh, huyền ảo.

Tắm onsen thanh lọc cơ thể, tái tạo làn da cùng tinh hoa Nhật Bản

Tắm onsen thanh lọc cơ thể, tái tạo làn da cùng tinh hoa Nhật Bản
Sau chuyến thăm thú vịnh Hạ Long bạn sẽ được vào hành trình tái sinh năng lượng tích cực tại suối khoáng chuẩn Nhật – Yoko Onsen Quang Hanh. Khoác lên mình chiếc áo yukata, bắt đầu tận hưởng cảm giác nuông chiều cơ thể bên làn nước ấm áp, trải qua đủ các bước tắm onsen cơ thể bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và sảng khoái hơn bao giờ hết.

Chiêm ngưỡng tuyệt tác kiến trúc cung đình ở Legacy Yên Tử Mgallery by Sofitel

Chiêm ngưỡng tuyệt tác kiến trúc cung đình ở Legacy Yên Tử Mgallery by Sofitel
Ngoài ngắm cảnh và tắm onsen, trong hành trình về chốn bồng lai Yên Tử - Hạ Long thanh tịnh tâm hồn bạn còn được “lạc bước” vào “thiên đường cổ trang” ở Legacy Yên Tử Mgallery by Sofitel. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một kiến trúc tuyệt mỹ do nhà thiết kế tài ba Bill Bensley đảm nhiệm. Legacy Yên Tử Mgallery by Sofitel cuốn hút với mái ngói và các khung cửa gỗ hệt như kiến trúc cung đình thời xa xưa. Được biết, công trình này lấy cảm hứng từ vườn tháp Huệ Quang ở thế kỷ XIII của thời nhà Trần tạo nên một “cung điện” xứng tầm giữa di sản Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Khám phá Legacy Yên Tử Mgallery by Sofitel bạn đừng quên lưu lại cho mình vài bức ảnh đẹp tại đây nhé, và nhớ tìm hiểu hiểu nghi thức thiền trà trong không gian thanh tịnh lý tưởng này.

Trải nghiệm “bước vào” con đường tu hành của Phật Hoàng

Trải nghiệm “bước vào” con đường tu hành của Phật Hoàng
Về Yên Tử để thanh tịnh tâm hồn, bạn hãy một lần trải nghiệm theo dấu Phật Hoàng bước vào con đường tu hành của vua Trần Nhân Tông tại Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Ngày nay, đường lên “cõi Phật” đã không còn khó khăn như trước, bởi bạn có thể đi bằng cáp treo. Sau khi tham quan cầu Giải Oan, chùa Hoa Yên và Huệ Quang Kinm Tháp – nơi lưu giữ xá lợi của Phật Hoàng Trần Nhân Tông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Bảo tượng Phật Hoàng được đúc từ 138 tấn đồng hết sức nguy nga, tráng lệ.

Hành trình còn đưa bạn đến với chùa Đồng tọa lạc ở độ cao 1.068m, địa điểm du lịch hành hương nổi tiếng nhất của Yên Tử, Quảng Ninh. Để xây dựng ngôi chùa như ngày nay, gần 100 người thợ lành nghề đã ròng rã suốt 1 năm trời để đúc đồng. Đứng ngắm từ xa, nét đẹp linh thiêng của chốn thiền môn này khiến nhiều người phải ví như chốn bồng lai bởi mây trời.

Viếng thăm nơi cõi Phật, là cơ hội để bạn hiểu hơn về những giá trị tâm linh và văn hóa lịch sử. Quan trọng hơn hết, lòng bạn sẽ trở nên an yên và không còn những lo âu muộn phiền thường nhật.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên