Vẻ đẹp đáng nhớ ở Gia Lai – Kon Tum

Cẩm nang du lịch 21/07/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Khung cảnh Gia Lai – Kon Tum vẫn đẹp như thuở lần đầu gặp nhau, sắc vàng hoa hướng dương, làng văn hoá Plei Ốp, thắng cảnh ở núi Hàm Rồng… và vô số thứ khác làm đắm say lòng người, đi rồi nhưng mãi không “dứt” ra được, lại phải yêu thêm Gia Lai – Kon Tum lần nữa!

 

Thuỷ điện Yaly

Thuỷ điện Yaly
Nằm trên vùng đất Gia Lai và Kon Tum, Thủy điện Yaly được coi là niềm tự hào của Tây Nguyên, là một công trình kinh tế - kỹ thuật lớn nhất của vùng đất này sau ngày giải phóng và là thủy điện lớn thứ hai. địa điểm sau Thủy điện Hòa Bình trên sông Đà.

Ngoài tiềm năng phát điện, Thủy điện Yaly còn tạo nên một hồ nước xanh mênh mông giữa đại ngàn Tây Nguyên với diện tích 64,5 km², liên quan đến việc nghiên cứu văn hóa dân tộc, nơi đây là một địa điểm tham quan tuyệt vời dành cho bạn.

Tham quan đường hầm nhà máy thủy điện Yaly

Tham quan đường hầm nhà máy thủy điện Yaly
Nhờ cảnh quan thơ mộng, hùng vĩ, hồ nước xanh của đập thủy điện Yaly Trở thành điểm tham quan hấp dẫn khó chối từ mỗi khi đến với Tây Nguyên. Không chỉ vậy, đây còn là nguồn cung cấp nước và nguồn lợi thủy sản lớn cho người dân các tỉnh Gia Lai, Kon Tum.

Núi lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng Ya
Chư Đăng Ya là tên một ngọn núi lửa từng hoạt động đây hàng triệu năm. Theo tiếng dân tộc Jrai, Chư Đăng Ya có nghĩa là "củ dại".

Nhìn từ trên cao, núi lửa giống như một cái phễu rỗng và ngọn lửa của nó có màu đỏ của đất bazan do dung nham tạo ra từ thời đại cổ đại. Đã đến vùng đất nơi đây thì bạn chớ bỏ quên lễ hội hoa hướng dương được tổ chức gần núi lửa tuyệt chủng Chư Đăng Ya nhé!

Đón chờ những bông hoa hướng dương rực rỡ

Đón chờ những bông hoa hướng dương rực rỡ
Sự kiện diễn ra tại Nhà Rông thôn Ia Grai, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai từ ngày 10/11 đến 13/11.

Bên cạnh việc tận mắt chứng kiến ​​những bông hoa hướng dương rực rỡ, bạn còn được tham gia chuỗi hoạt động thú vị như dệt thổ cẩm, viết thư pháp, biểu diễn cồng chiêng, tạc tượng, chế tác nhạc cụ dân tộc.

Thưởng thức món ngon Gia Lai

Thưởng thức món ngon Gia Lai
Thêm nữa là bạn cũng có thể thưởng thức các món ngon địa phương do chính người dân trong làng nấu, bao gồm cơm lam, gà nướng và một loại rượu làm từ gạo nếp nấu chín và trộn với một số các loại rau thơm do người dân nơi đây chính tay tiếp đãi.

Làng văn hoá Plei Ốp

Làng văn hoá Plei Ốp
Được thành lập vào năm 1927, Plei Ốp hay còn gọi là Làng Ốp nằm tại trung tâm thành phố Pleiku, có tổng diện tích khoảng 182 ha. Là nơi sinh sống của hơn 100 hộ gia đình với hơn 500 nhân khẩu.

Được thiết kế như một làng văn hóa, đây là nơi du lịch đầu tiên của thành phố Pleiku, Plei Ốp là điểm đến tuyệt vời, tại đây mọi người có thể thoải mái khám phá văn hóa bản địa của dân tộc Gia Rai.

+ Đình là linh hồn, biểu tượng của văn hóa làng xã

+ Đình là linh hồn, biểu tượng của văn hóa làng xã
Được xây dựng theo hình lưỡi rìu, ngôi nhà được làm từ vật liệu tự nhiên là gỗ và tre. Một cột tre làm từ cây nứa, được cắm ở phía trước của ngôi nhà. Khoảng sân trước đình còn là nơi để dân làng tổ chức lễ hội và diễn xướng cồng chiêng.

+ Các bức tượng gỗ

+ Các bức tượng gỗ
Nếu bạn tò mò và muốn khám phá những bức tượng gỗ truyền thống có thể đến thăm nghĩa trang nằm ở cuối làng.
Các tượng nhà mồ thường miêu tả những người có khuôn mặt buồn bã, chống cằm, ôm đầu hoặc khoanh tay.

Gia Lai có núi Hàm Rồng đẹp mê hồn

Gia Lai có núi Hàm Rồng đẹp mê hồn
Nằm ở độ cao 1.028m, núi Hàm Rồng Gia Lai là di sản địa chất quý giá và cũng là điểm đến cực hot thu hút các tín đồ xê dịch

Check-in núi Hàm Rồng Gia Lai

Check-in núi Hàm Rồng Gia Lai
Toàn cảnh ngọn núi giống như một cái phễu khổng lồ, có rãnh lớn và sâu khoét từ sườn miệng núi lửa xuống phía nam. Theo các tài liệu lịch sử, núi Hàm Rồng có từ hàng triệu năm trước, được hình thành từ thời kỳ cuối núi lửa phun trào.

Thắng cảnh Gia Lai

Thắng cảnh Gia Lai
Người dân phố núi thường ví Biển Hồ là núi lửa âm, còn núi Hàm Rồng là núi lửa đại dương với những đặc điểm nổi bật là hình nón cụt, hình phễu trung tâm, miệng trũng. Độ dốc bên ngoài của miệng núi lửa này thoải hơn so với dốc lớn, mặc dù xung quanh núi không có hồ nước nhưng cây cối ở đây luôn xanh tốt.

Cảnh sắc xinh đẹp nơi đây đợi bạn trong hè này, bạn đi chứ, nét quyến rũ của Gia Lai – Kon Tum chắc chắn chẳng làm bạn quên được!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên