Vẻ đẹp đầy bí ẩn tại Tu viện Mont Saint Michel

Cẩm nang du lịch 06/07/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Dù có thể giống một lâu đài trên mây nhưng lịch sử của Tu viện Mont Saint Michel không hề mơ mộng như người ta vẫn tưởng. Lịch sử hấp dẫn ấy kết hợp cùng với vẻ ngoài trông như truyện cổ tích đã khiến Mont Saint Michel trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng không thể thiếu trong chuyến du lịch Pháp.

 

Nhìn về tu viện Mont Saint Michel

Nhìn về tu viện Mont Saint Michel
Ẩn mình ngoài khơi bờ biển Normandy là Mont Saint Michel, một địa điểm kỳ diệu có từ thời Trung cổ. Được bao bọc trong một ngôi làng đẹp như tranh vẽ và trên đỉnh là một tòa tháp cao chọc trời, hòn đảo thủy triều này trông giống như được lấy ra từ một cuốn truyện cổ tích.

Đảo Mont Saint Michel đã giữ giá trị văn hóa, tôn giáo và chiến lược kể từ khi người Merovingian nắm giữ quyền lực đối với khu vực, Tu viện Mont Saint Michel ngày nay được công nhận rộng rãi là địa điểm của một tu viện Benedictine đẹp theo phong cách Gothic, vốn là được xây dựng từ thế kỷ 11-16 và dành riêng cho Tổng lãnh thiên thần Thánh Michael.

Mont Saint Michel được gọi một cách khéo léo là “Kỳ quan của Phương Tây” và vịnh của nó đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1979 sau Công nguyên.

Truyền thuyết về sự ra đời của tu viện từ giám mục của Avranches

Truyền thuyết về sự ra đời của tu viện từ giám mục của Avranches
Saint-Aubert - Giám mục của Avranches, thành lập Mont Saint Michel vào năm 708 sau khi nhìn thấy tổng lãnh thiên thần Saint-Michel xuất hiện trong giấc mơ của mình ba lần. Đó là sau khải tượng thứ ba (khải tượng là nhìn thấy và nghe thấy những điều Chúa bày tỏ cho con người khi người đó đang trong tình trạng tỉnh thức) và cuối cùng, ông quyết định xây dựng một phòng để tôn vinh nhân vật thần thánh ngay tại Mont Saint Michel.

Kiến trúc Tu viện

Kiến trúc Tu viện
Nhà thờ Mont Saint Michel Abbey bao gồm gian giữa kiểu Romanesque từ thế kỷ 11-12 CN cũng như dàn hợp xướng được xây dựng theo phong cách Gothic của Pháp trong thế kỷ 15 và 16 CN.

Một bức tượng của Thánh Michael the Archangel nằm trên đỉnh của Tu viện khoảng 91 m (300 ft) trên không và nhà thờ của Tu viện nằm trên đỉnh của ba chữ viết có từ thời Merovingian hoặc Carolingian. Nhờ những nỗ lực của Philip II và Louis IX của Pháp, giờ đây các bức tường phòng thủ và bên ngoài của Mont Saint Michel đã có được tầm nhìn tuyệt đẹp ra các mặt phía nam và phía đông của núi, đứng tại đây và nhìn ra xa thì chỉ có tuyệt mà thôi

Tham quan những thay đổi theo thời gian của nhà thờ tu viện Mont Saint Michel

Tham quan những thay đổi theo thời gian của nhà thờ tu viện Mont Saint Michel
Trong vài trăm năm tiếp theo, nhà thờ tu viện Mont Saint Michel đã trải qua một số thay đổi. Năm 966 CN, nó được thiết kế lại theo phong cách trước Romanesque - một nét thẩm mỹ pha trộn giữa các yếu tố Địa Trung Hải và Đức. Thế kỷ sau, nó lại được xây dựng lại. Lần này, nơi đây áp dụng thẩm mỹ theo phong cách Romanesque đặc trưng bởi mái vòm nông, trần nhà hình vòm và cửa sổ nhỏ.

Vào thế kỷ 13, một trận hỏa hoạn do cuộc bao vây của người Breton đã thiêu rụi phần lớn tu viện. Sau đó, nó đã được tái thiết lại lần cuối, bây giờ với các yếu tố của kiến ​​trúc Gothic, nhà thờ đã được mở rộng và nâng cao, đỉnh điểm là hình bóng cao ngất trời của Merveille đã mê hoặc du khách trong nhiều thế kỷ. Nhà văn Pháp Victor Hugo vào thế kỷ 19 đã nói: “Mont Saint Michel xuất hiện trong tầm nhìn như một thứ cao siêu” và là “một kim tự tháp kỳ diệu”.

Vẻ đẹp thiên nhiên tại Mont Saint Michel

Vẻ đẹp thiên nhiên tại Mont Saint Michel
Điều kỳ diệu của thiên nhiên bạn có thể bắt gặp tại Mont Saint Michel là do hiện tượng thủy triều. Vịnh Mont Saint Michel là nơi có thủy triều mạnh nhất trên lục địa Châu Âu, nhất là vào cuối tháng Chín hàng năm. Nếu may mắn bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh tượng con nước lớn dâng lên nhanh chóng, làm chìm ngập con đường nối với đất liền, cách ly hoàn toàn hòn đảo với thế giới còn lại. Vào những đêm Trăng sáng, việc qua đêm trên đảo trở thành một trải nghiệm không dễ quên.

Tu viện Mont Saint Michel lừng lẫy và tráng lệ như một pháo đài bước ra từ bộ phim Hollywood huyền thoại “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Được xây dựng từ thời cổ đại, Mont Saint Michel đương đầu với biết bao thăng trầm của ngàn năm lịch sử, song vẫn giữ được vẻ kiêu hãnh, vững chãi, uy nghi và không kém phần bí hiểm để chờ đón bạn đến ghé thăm!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên