Về miền Tây mùa nước nổi, thưởng thức món ngon đồng quê

Tin tức du lịch 30/09/2022
pin

Miền Tây là vùng đất yên bình, đến đây bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên trong lành, con người thân thiên hiền hào. Vẻ đẹp miền Tây chưa bao giờ khiến bạn phải thất vọng khi đặt chân đến vùng đất này. Thế nhưng, khi du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào, đi vào thời điểm nào vẫn là những trăn trở khó giải đáp. Vì thế, trong bài viết này Vietravel sẽ giúp bạn tìm hiểu những địa danh nổi tiếng và các món ngon không thể bỏ lỡ khi đến với miền Tây mùa nước nổi.

1. Du lịch miền Tây

Miền Tây hay còn gọi là Đồng Bằng Sông Cửu Long với 13 tỉnh thành: Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, An Giang, Cà Mau, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu. Vùng đất này luôn xinh đẹp trong tất cả các mùa vì luôn được mẹ thiên nhiên ưu ái vậy nên mỗi mùa sẽ có những khám phá và trải nghiệm khác nhau.

Miền sông nước hữu tình với hệ thống kênh rạch khắp 13 tỉnh thành. Đến đây, bạn sẽ được ngồi trên thuyền ba lá để xuôi theo dòng nước Cửu Long. Thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh xung quanh và lênh đênh trên sóng nước mà chỉ khi đến với miền Tây thì bạn mới có thể trải nghiệm được.

Du lịch miền Tây mùa nào đẹp?

Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ấm áp quanh năm, mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái mỗi khi ghé thăm. Hãy để Vietravel dẫn các bạn tham quan những mùa đẹp nhất tại miền Tây nhé.
Về miền Tây mùa nước nổi, thưởng thức món ngon đồng quê
Du lịch miền Tây vào mùa xuân bạn sẽ được mãn nhãn với sắc hoa lung linh nổi trên mặt sông nước

Du lịch miền Tây mùa xuân
Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau là thời điểm các loài hoa bắt đầu nở rộ, không khí tết rộn ràng, sống động sắc xuân muôn màu muôn vẻ. Tại đây, bạn có thể tham quan các làng hoa nổi tiếng như: làng hoa Sa Đéc, làng hoa Cái Mơn, làng hoa Mỹ Tho, làng hoa Bà Bộ, làng hoa An Thạnh…
 
Du lịch miền Tây mùa hè
Miền Tây được xem là thủ phủ trái cây của Việt nam với sự đa dạng và phong phú về các loại trái cây. Giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 8 cũng mùa trái cây chín mọng, bạn sẽ được tham quan các vườn trái cây, ăn trái cây và mua tặng người thân. Các loại trái cây do chính mình hái tại các miệt vườn miền Tây như: miệt vườn Cù lao Thới Sơn, miệt vườn trái cây Cái Bè, miệt vườn trái cây Cái Mơn, Cù lao An Bình, Vườn trái cây Phong Điền…
Về miền Tây mùa nước nổi, thưởng thức món ngon đồng quê
Miền Tây được biết đến là vựa trái cây lớn nhất cả nước với đa dạng các chủng loại

Mùa nước nổi - Từ tháng 6 đến tháng 11 
Mùa nước nổi miền Tây hay còn gọi là mùa nước lên hoặc mùa nước lớn. Con nước lớn sẽ bắt đầu về từ cuối tháng 5, đầu tháng 6 và kéo dài đến tháng 11 xuất hiện tại các vùng như: Tiền Giang, Long An, An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang. 

Con nước lớn đổ về mang lại một lượng thủy hải sản dồi dào và bù đắp 1 lượng phù sa màu mỡ cho miền Tây. Mùa nước nổi đến, khắp nơi chìm trong biển nước tạo nên một bức tranh khác lạ so với mùa khô và đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để bạn trải nghiệm du lịch ở miền Tây.
Về miền Tây mùa nước nổi, thưởng thức món ngon đồng quê
Miền Tây mùa nước nổi là thời điểm du lịch thu hút nhất trong năm tại vùng đất này

2. Miền Tây mùa nước nổi

Vào mùa nước nổi ở miền Tây là thời điểm vùng đất này khoác lên mình màu sắc rực rỡ nhất. Bạn sẽ có cơ hội di chuyển bằng ghe hoặc xuồng len lỏi vào các kênh rạch; tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như:

Khu du lịch Gáo Giồng
Được mệnh danh là lá phổi xanh của Đồng Tháp Mười là nơi sinh sống của nhiều loại động vật như chim, cá. Tham quan khu du lịch Gáo Giồng miền Tây mùa nước nổi bạn sẽ cảm nhận được sự đa dạng về chủng loại và đặc biệt có loài Nhan Điển quý hiếm được đưa vào sách đỏ.
Về miền Tây mùa nước nổi, thưởng thức món ngon đồng quê
Khám phá khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi - An Giang
Đối với những du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã thì rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi là một sự lựa chọn lý tưởng. Bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên được bao bọc bởi không gian xanh tràn đầy sức sống của rừng tràm và có cơ hội khám phá hệ sinh thái đa dạng với các loại động thực vật quý hiếm nhất ở Việt Nam.
Về miền Tây mùa nước nổi, thưởng thức món ngon đồng quê
Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi

Vườn Quốc gia Tràm Chim - Đồng Tháp
Ngoài những cánh đồng hoa sen tỏa hương thơm ngát, trăm hoa đua nở quanh năm ở làng hoa Sa Đéc; những cánh đồng lúa bạt ngàn cò bay thẳng cánh thì vườn Quốc gia Tràm Chim là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Đồng Tháp. Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình cùng một bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Đến vườn Quốc gia Tràm Chim chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.
Về miền Tây mùa nước nổi, thưởng thức món ngon đồng quê
Trải nghiệm không gian thanh bình tại Vườn Quốc gia Tràm Chim

Chợ Nổi Cái Răng - Cần Thơ
Chợ nổi Cái Răng là loại hình chợ độc đáo và mang nét đặc trưng riêng biệt của vùng đồng bằng sông Cửu Long mà không nơi nào trên đất nước Việt Nam có được. Và đây cũng là khu chợ tiêu biểu, nổi tiếng nhất đại diện nét văn hóa sông nước miền Tây. 
Nếu muốn tham gia du khách nên đi từ 4h - 5h sáng để ngắm mặt trời mọc, chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ của chợ nổi lúc bình minh. Bạn sẽ được ngồi lênh đênh trên thuyền hòa mình vào không khí buôn bán tấp nập sáng sớm và thưởng thức tô bún riêu ngay trên ghe thuyền… đây là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.
Về miền Tây mùa nước nổi, thưởng thức món ngon đồng quê
Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ
Ngoài những địa điểm kể trên, bạn có thể ghé thăm các điểm đến du lịch nổi tiếng khác vào mùa nước nổi miền Tây như: Kênh Vĩnh Tế, Búng Bình Thiên, Vàm Nao An Giang...

3. Món ngon đặc sản mùa nước nổi miền Tây

Đã đến miền Tây ngoài những khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa của người miền Tây thì không thể bỏ qua các món đặc sản mùa nước nổi dân dã, đồng quê nhưng lại tạo cảm giác lưu luyến đến khó quên như: cá linh, bông điên điển, bông súng, cá lóc…

Cá Linh - Đặc sản nổi tiếng ở miền Tây
Khi nhắc đến đặc sản mùa nước nổi ở miền Tây thì phải nhắc đến cá Linh, cá Linh xuất hiện vào mùa nước nổi ở các tỉnh như An Giang, Đồng Tháp… Thời điểm cá Linh ngon nhất là vào đầu mùa vì đây là lúc cá còn nhỏ, thịt cá ngọt và mềm. Cá Linh được người miền Tây chế biến thành nhiều món như: mắm cá Linh, cá Linh chiên giòn, lẩu mắm cá Linh ăn kèm với bông điên điển hoặc bông súng. 
Về miền Tây mùa nước nổi, thưởng thức món ngon đồng quê
Lẩu mắm cá linh - Đặc sản miền Tây không thể bỏ qua khi đến vùng đất này
Bông Điên Điển 
Hàng năm, vào tháng 7, tháng 8 Âm lịch, bà con miền Tây cho biết, khi bông điên điển nở vàng rực cũng là lúc những con cá linh theo dòng nước lũ đổ về, tràn khắp các sông và ao rạch. Từ những thứ sẵn có này, người dân đã khéo léo kết hợp các món ăn mang ăn đậm hương đồng gió nội như canh chua bông điên điển, bông điên điển xào với gỏi tép đồng... hoặc ăn sống chấm cá kho, nhúng lẩu chua, ăn kèm với bún cá.
Về miền Tây mùa nước nổi, thưởng thức món ngon đồng quê
Canh chua bông điên điển - Món ăn dân dã đậm chất miền Tây
Bông Súng
Miền Tây là vùng đất màu mỡ, nơi sản sinh ra rất nhiều loài hoa không chỉ để ngắm mà là để ăn. Ngoài điên điển thì bông súng cũng là một trong những loại hoa được người dân miền Tây sử dụng như một món rau xanh, là thức ăn cho bữa cơm gia đình như lẩu hải sản bông súng, canh chua cá lóc bông súng, gỏi bông súng tôm thịt, canh bông súng nấu sấu non...
Về miền Tây mùa nước nổi, thưởng thức món ngon đồng quê
Lẩu Hải Sản Bông Súng - Món ăn ngon không thể bỏ lỡ
Bên cạnh đó còn có các món ngon nổi tiếng khác như: cá lóc nướng trui, gỏi cá trích Kiên Giang, chuột đồng nước lu...

Du lịch miền Tây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn khi muốn nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Nơi đây chắc chắn là một trải nghiệm khó quên, bởi không những có cảnh đẹp mà còn thưởng thức các món ăn địa phương hấp dẫn. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất trong kỳ nghỉ của mình.
---
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839
Website: www.travel.com.vn

Tin mới

Tin ngẫu nhiên