Về Nha Trang ra 'đảo Tôm Hùm' lặn biển ngắm san hô

Cẩm nang du lịch 04/05/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Bình Ba được mệnh danh là "hòn đảo tôm hùm" cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về hướng đông, hòn đảo này rất thu hút du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ của những rạn san hô đầy màu sắc.

Bình Ba gần đây thu hút rất nhiều du khách tham quan bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, đặc sản biển tươi ngon và con người giàu lòng hiếu khách, đặc biệt là trải nghiệm lặn biển ngắm san hô.

Vẻ đẹp hoang sơ hiếm có

Vẻ đẹp hoang sơ hiếm có
Nhiều du khách khi một lần đặt chân đến đây và thử trải nghiệm lặn biển khám phá đại dương đều có cảm xúc vô cùng khác lạ. Đơn giản vì biển ở đây quá đẹp, hoang sơ và ít chịu tác động bởi con người. Hơn thế nữa, Bình Ba lại sở hữu vô số rạn san hô đẹp, màu sắc sặc sỡ không chỉ ở gần bờ mà còn nằm tận sâu trong lòng biển.

Nơi lặn biển thích hợp cho mọi đối tượng

Nơi lặn biển thích hợp cho mọi đối tượng
Bình Ba là nơi lặn biển thích hợp cho mọi đối tượng, từ người chưa có kinh nghiệm, hoặc chỉ có khả năng bơi tốt đến chuyên nghiệp. Tùy vào khả năng của mỗi người mà du khách sẽ được trải nghiệm lặn ở độ sâu từ sâu từ 3 - 5m hoặc sâu hơn.

+ Đối với người chưa có kinh nghiệm, bạn có thể chọn cho mình các dịch vụ trọn gói, ngoài bao gồm dịch vụ ăn uống cơ bản, cho thuê các thiết bị hỗ trợ lặn ngắm san hô, các gói này còn có người hướng dẫn du khách cách thức lặn để ngắm san hô ở độ sâu từ 3m đến 5m.

+ Với những du khách đã có kinh nghiệm lặn biển hoặc khả năng bơi tốt, có thể thuê riêng các thiết bị hỗ trợ lặn, để cùng nhóm bạn của mình tự do thả mình theo làn nước rồi lặn sâu vào lòng biển. Từ 3m, rồi 5m, và sâu hơn nữa đến khi nào vừa ý hoặc có được tầm nhìn tốt nhất để ngắm những rạn san hô trải dài khoe sắc như những đóa hoa dưới lòng đại dương, hòa trong sắc màu của những đàn cá đang thong dong giữa biển.

+ Đối với du khách không biết bơi, hoặc sợ nước thì cũng có cơ hội được khám phá nét đẹp độc đáo của những bãi san hô ở gần bờ mỗi khi thủy triều rút nước ra xa. San hô gần bờ tuy không đẹp bằng dưới lòng biển nhưng cũng đủ chiều lòng du khách, khi chưa có cơ hội được bơi lội tung tăng dưới mặt biển sâu để thỏa thích ngắm nhìn.

Địa điểm lý tưởng để lặn biển ngắm san hô

Địa điểm lý tưởng để lặn biển ngắm san hô
Ở Bình Ba có nhiều bãi biển cho du khách tham quan và lặn ngắm san hô như bãi Chướng, bãi Nồm, bãi Nhà Cũ… Trong đó, bãi Nhà Cũ được coi là điểm ngắm san hô tuyệt nhất bởi tập trung những rạn san hô kỳ lạ cùng mực nước biển thấp và màu nước trong xanh.

Chiêm ngưỡng đồi cỏ lau thơ mộng

Chiêm ngưỡng đồi cỏ lau thơ mộng
Ngoài trải nghiệm thú vị là lặn biển ngắm san hô, bạn có thể rong ruổi đến đồi cỏ lau hồng. Ở Bình Ba từ tháng 3, tháng 4 trở đi còn có bãi cỏ lau trổ bông thơ mộng như tranh vẽ. Đồi cỏ lau nằm ở gần Hòn Rùa – khu vực núi đá nhỏ nhô ra biển có hình dáng như con rùa, ngập tràn những bông lau màu phớt hồng, tạo điểm nhấn cho cảnh biển trời xanh ngắt.

Thưởng thức tôm hùm trên bãi biển

Thưởng thức tôm hùm trên bãi biển
Nướng tôm hùm và hải sản trên bãi biển là một trong những hoạt động được đa số du khách rất yêu thích ở đây. Không chỉ đơn thuần là phục vụ ăn uống, việc nướng tôm hùm và hải sản trên bãi biển lúc chiều xuống còn là một thú vui mang lại cảm nhận rất đặc biệt cho du khách khi đến Bình Ba. Bạn có thể tự mua hải sản ở chợ, tôm hùm ở các bè hoặc có thể nhờ mua hay mua tại các bè cá, bè tôm. Chủ bè hoặc chủ homestay sẽ hướng dẫn bạn cách nướng hải sản ngon nhất, cũng như luôn nhiệt tình cởi mở giúp đỡ và cho bạn mượn đủ các đồ dùng cần thiết cho một bữa tiệc nướng trên biển như ý.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên