Vịnh Vân Phong điểm đến đầy cuốn hút tại Nha Trang

Cẩm nang du lịch 04/03/2020 - Lê Yến (WikiTravel)
pin

Vịnh Vân Phong tại Nha Trang từ lâu đã được ví như một nàng công chúa kiêu sa, kiều diễm đang ngủ quên. Nơi đây đã ru hồn du khách bởi những bãi cát trãi dài dường như vô tận hòa với làn nước biển trong xanh quanh năm.

 Ảnh: "@ga.nhep"

Giới thiệu vịnh Vân Phong

Giới thiệu vịnh Vân Phong
Ảnh: "Phượt Lên Đỉnh"

Vịnh Vân Phong nằm ở giữa biển nước mênh mông, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80km. Bạn có thể đi ra bằng đường bộ hoặc đường thủy băng qua biển. Nếu bạn không ngại lênh đênh trên sóng biển và không bị say sóng thì có lẽ đi ra vịnh bằng tàu thủy là một phương án vô cùng hoàn hảo đấy.

Vẻ đẹp vịnh Vân Phong

Vẻ đẹp vịnh Vân Phong
Ảnh: "@transdo"

Có thể nói vịnh Vân Phong được mẹ thiên nhiên rất ưu ái khi đã ban tặng cho vẻ đẹp mà khiến ai cũng phải say mê. Vịnh có địa hình phong phú với hệ thống đảo, bán đảo, vịnh sâu kín gió, bãi biển, cồn cát đa dạng, hấp dẫn. Một bên là biển xanh lặng sóng, một bên là núi xanh trùng điệp…

Vịnh Vân Phong còn đẹp ở cung đường dẫn đến, chúng rất nhỏ và được rải bằng san hô, còn đường chính men theo mép nước thì lại biến mất khi thủy triều lên. Tạo nên cảnh tượng vô cùng hấp dẫn đấy.

Bạn nên đến vịnh Vân Phong vào thời điểm nào

 Bạn nên đến vịnh Vân Phong vào thời điểm nào
Ảnh: "@ga.nhep"

Khí hậu mát mẻ, thời tiết ôn hoà dễ chịu, thoải mái suốt cả năm. Vân Phong có hai mùa, mùa mưa là từ tháng năm đến tháng mười một. Còn mùa khô là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Thời gian tuyệt nhất để du lịch đến vịnh Vân Phong là từ tháng 12 đến tháng 6. Lúc này, biển khá êm và sóng không quá mạnh, khí hậu vô cùng dễ chịu, cho bạn thoải mái check in sở hữu những tấm ảnh đẹp.

Những điểm đến không nên bỏ lỡ tại vịnh Vân Phong

Những điểm đến không nên bỏ lỡ tại vịnh Vân Phong
Ảnh: "Internet"

Nếu ai đó hỏi đến vịnh Vân Phong thì nên ghé đến những đâu, thì câu trả lời sẽ là: Đảo Điệp Sơn với con đường đi bộ giữa biển độc đáo, bãi Sơn Đừng, biển Đại Lãnh trong xanh, Hòn Ông đảo ngọc,…. Đến đây bạn sẽ có được cho mình muôn vàn trải nghiệm đáng nhớ đấy.

Ăn gì ở vịnh Vân Phong

 Ăn gì ở vịnh Vân Phong
Ảnh: "Internet"

Đến Vân Phong thì không gì hơn khi được thưởng thức các món đậm đà hương vị biển được đánh bắt từ các ngư dân làng chài. Có thể kể đến các món đặc sản: tôm hùm, cháo ốc, cồi nướng, mực hấp, tôm nướng muối ớt, ghẹ hấp,… Các món ăn này được người dân chế biến hợp vệ sinh, sơ chế cẩn thận và có hương vị đậm đà khiến bạn nhớ mãi dù chỉ thưởng thức một lần.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên