Vòng quanh thế giới thưởng thức những vị trà đặc sản

Cẩm nang du lịch 28/02/2020 - Nhu Nguyen (WikiTravel)
pin

Nói đến trà, hẳn nhiều người nghĩ ngay đến nền ẩm thực trà của Nhật Bản, Trung Quốc hay thung lũng trà bạt ngàn ở Sri Lanka. Tuy nhiên, tại mỗi quốc gia, tùy từng khẩu vị mà lại thêm đường, bơ, sữa… để tạo ra một hương vị trà riêng đặc trưng cho mỗi nước.

 Cùng vòng quanh thế giới và thưởng thức hương vị trà đặc trưng của các nước. Hẳn bạn sẽ bị “hút hồn” với những loại trà thơm, ngậy và vô cùng tinh tế này.

Ấn Độ

Ấn Độ
Đất nước Ấn Độ có một bề dày lịch sử phong phú và đa dạng với nhiều loại đồ uống phổ biến. Trong đó, trà hỗn hợp gia vị thảo mộc (hay còn được biết đến với cái tên Masala Chai) là loại trà nổi tiếng nhất tại đây. Loại trà này đã được sử dụng ở vùng Nam Á hàng ngàn năm trước khi nền công nghiệp trà bùng nổ trong thời kỳ thuộc địa của Anh.

Hồng Kông

Hồng Kông
Trà sữa đá Hồng Kông còn được biết đến với cái tên “trà sữa quần tất” (pantyhose tea). Món thức uống thời thượng này được làm từ trà đen ướp lạnh dùng cùng sữa đặc, đá lạnh và được ưa chuộng tại các nước Đông Á.

Thái Lan

Thái Lan
Xứ sở chùa vàng cũng có món trà độc đáo dành cho riêng mình mang tên Cha Yen. Rất nhiều khách du lịch tới Thái Lan đã sẵn sàng quay trở lại đất nước này một lần nữa để thưởng thức bản giao hưởng của trà đen, bột vani, quế, hồi được dùng kèm sữa đặc.

Qatar

Qatar
Trà sữa Karak được coi như đồ uống quốc dân tại Qatar. Loại trà này rất cầu kỳ khi đòi hỏi người dùng đun sôi trà đen bằng nước nóng lần thứ nhất, pha thêm sữa, đường rồi đem đun sôi lại lần hai rồi mới được thưởng thức.

Mông Cổ

Mông Cổ
Loại trà phổ biến nhất ở đất nước thảo nguyên Mông Cổ có tên gọi là Suutei tsai, được chế biến bằng cách đun cùng sữa và muối. Sau khi đun, món trà này thường sẽ được đựng trong một bát kim loại nông và dùng trong các bữa ăn chính.

Ma-rốc

Ma-rốc
Trà xanh được ngâm cùng lá bạc hà là loại thức uống vô cùng phổ biến ở Ma-rốc cũng như các nước ở khắp Bắc Phi. Ngoài việc giúp tiêu hóa các món ăn có nhiều chất béo và nhiều gia vị, người ta còn cho rằng trà bạc hà nhiều công dụng khác như làm giảm sự lo lắng, chăm sóc giấc ngủ, kích thích các giác quan, làm dịu bớt những nỗi đau của tuổi già.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ
Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ là loại đồ uống nóng nổi tiếng tại đây, nhưng trà Thổ Nhĩ Kỳ mới được coi là loại đồ uống phổ biến nhất của quốc gia này. Trà Thổ được dùng trong tất cả các bữa ăn và cả trong những buổi trà chiều. Trà đen tại đây thường được dùng với đường chứ không dùng sữa. Ngoài ra, trà Thổ thường được ủ trong một bình trà 2 tầng đặc biệt, với tầng trên là lá trà và tầng dưới là nước sôi.

Nam Phi

Nam Phi
Rooibos là một loại hồng trà chỉ phổ biến tại vùng Tây Cape, Nam Phi. Loại trà này là màu sắc đỏ tươi cùng vị ngọt tự nhiên và mùi thơm quyến rũ mà không cần phải pha thêm sữa hay đường. Rooibos là một lựa chọn thích hợp cho những người thích uống trà trước khi đi ngủ.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên