Xuýt xoa với những quán ốc luộc ngon nhất nhì Hà Nội

Cẩm nang du lịch 24/03/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Du lịch Hà Nội vào những ngày trời se lạnh, hay mỗi tối mát mẻ dạo quanh Hồ Tây, góc phố để tìm gì đó ngon ngon “cho vào bụng” thì ốc luôn là lựa chọn hàng đầu. Ở Hà Nội có rất nhiều quán ốc luộc ngon, mà nổi tiếng hơn hẳn là những cái tên như ốc Bà Câm, Ông Già Chính Hiệu, ốc Hạnh,…

 

Quán ốc luộc Ông Già Chính Hiệu

Quán ốc luộc Ông Già Chính Hiệu
Ảnh: Fuongsfood

Quán Ông Già bên bờ Hồ Tây lộng gió nổi tiếng với những món quen thuộc: ốc luộc, ngao hấp, trứng cút lộn, nem rán, khoai chiên. Đặc biệt, nổi tiếng nhất ở quán Ông Già là đặc sản ốc hấp thuốc bắc với hương vị thật tinh tế và độc đáo. Thương hiệu lâu năm cùng hương vị độc đáo ấy đã khiến ốc Ông Già trở nên nức tiếng trong giới ẩm thực Hà Thành. Để tránh bị nhầm lẫn với các quán khác nên ông chủ quán đã quyết định thêm cụm từ “Chính hiệu” vào tên quán. Và ngày nay quán chính thức mang tên “Ông Già Chính Hiệu”.

Quán ốc Hồng Lai

Quán ốc Hồng Lai
Đối với nhiều khách du lịch Hà Nội sành ăn, quán ốc luộc Hồng Lai đã trở nên quá thân thuộc. Quán có đủ các loại ốc từ ốc cay, ốc đá, ốc sư tử cho đến ốc đá biển, ốc mít, ốc nhảy,… con nào cũng tươi ngon hết sẩy. Tất cả các món ở đây đều được chế biến với vị cay vừa phải, chỉ tê tê nơi đầu lưỡi chứ không quá nồng.

Quán ốc Bà Câm Tống Duy Tân

Quán ốc Bà Câm Tống Duy Tân
Khác với những quán ốc Hà Nội luôn ồn ào, huyên náo, không gian bên trong quán ốc Bà Câm khá im ắng bởi cả chủ quán và người phục vụ đều là người khiếm thính. Thực khách khi tới quán chỉ cần chỉ tay vào menu, chọn món và số lượng là có ngay. Mặc dù bà chủ không thể giao tiếp bằng lời nói nhưng những cử chỉ, hành động luôn tươi cười, hiểu ý khách và phục vụ nhanh cũng làm nên điều đặc biệt cho quán ốc này. Quán ốc Bà Câm ngoài phục vụ những món ốc chất lượng còn có thêm nhiều món ăn vặt cũng không kém phần hấp dẫn khác như trứng cút lộn, nem chua rán, ngao luộc,…

Quán ốc luộc Đinh Liệt

Quán ốc luộc Đinh Liệt
Ốc Đinh Liệt là một trong những quán nức tiếng với món ốc luộc lá chanh. Ở đây, bạn sẽ được thưởng thức những con ốc tươi ngon, béo to, thịt mềm được làm sạch sẽ, kết hợp với nước chấm riêng của quán làm nên hương vị không thể nào quên. Nước chấm với hương thơm ngào ngạt của gừng và xả khiến không ít người sành ăn đánh giá đây là quán có nước chấm ngon nhất nhì Hà Nội.

Quán ốc luộc Thụy Khuê

Quán ốc luộc Thụy Khuê
Ảnh: @caubethichan

Mặc dù quán có vẻ cũ kĩ nhưng lúc nào quán ốc Thụy Khuê cũng đông tấp nập người ra vào. Ốc luộc là món chính của quán. Ốc được chủ quán lựa chọn rất kỹ, con nào cũng béo ngậy, to, tươi và đều nhau. Ốc luộc giòn ngon kết hợp với nước chấm vừa vị mang đến đủ cảm giác chua, cay, mặn, ngọt nên đã thu hút rất nhiều tín đồ của ốc đến đây.

Quán ốc luộc Hạnh

Quán ốc luộc Hạnh
Ảnh: @minhanhh.001

Nếu hỏi về những quán ốc ngon số “dzách” ở khu vực Đống Đa thì chắc chắn quán ốc Hạnh sẽ luôn được nằm trong top đầu. Quán có rất nhiều loại ốc được chế biến theo các công thức khác nhau nào là luộc, hấp sả lá chanh, xào me ăn cùng dứa,… và được sử dụng chung cùng một loại nước chấm được pha mặn ngọt vừa đủ khiến bao người phải thổn thức khi ăn.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên